Sôi nổi Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018

Chủ nhật - 11/03/2018 14:39

Sôi nổi, hào hứng, nhộn nhịp... là không khí ai cũng cảm nhận được khi đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp 2018 do Báo Tuổi trẻ phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), Sở GD&ĐT Hà Nội và Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức vào ngày 11/3/2018. Đây là năm thứ 16 liên tiếp Chương trình được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh tham dự.

Năm nay, Ngày hội thu hút gần 150 gian tư vấn đến từ trên 80 trường ĐH, CĐ, TCCN, trung tâm ngoại ngữ, đơn vị tư vấn du học, với sự tham gia của hàng nghìn lượt học sinh, phụ huynh trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Đây là cơ hội để học sinh, phụ huynh được trực tiếp tìm hiểu và trao đổi với đại diện các trường mà mình quan tâm. 

Bên cạnh đó, ba nhóm tư vấn với 20 chuyên gia đến từ Bộ GD&ĐT, Tổng Cục dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Ban Tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công an) và các trường đại học đã tư vấn cho thí sinh những thông tin thiết thực liên quan đến các nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược, Ngoại ngữ; nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội – Nhân văn, Công an, Quân đội; và khu vực tư vấn Gỡ rối hướng nghiệp – Chọn lối vào đời.

Song song với các hoạt động của Ngày hội, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Chương trình Bách khoa Open Day 2018. Trường đã mở cửa các phòng thí nghiệm, thực hành, phòng truyền thống, thư viện, ký túc xá, sân vận động, tổ chức tour tham quan bằng xe điện xung quanh khuôn viên Trường để các bạn học sinh tham quan, tìm hiểu môi trường học tập, cơ sở vật chất của Trường.

Tại gian triển lãm, tư vấn của ĐHBK Hà Nội thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh với sự hướng dẫn, giải đáp cặn kẽ của các cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường. Đặc biệt, năm nay, nhằm cung cấp đầy đủ thông tin cho thí sinh, Trường ĐHBK Hà Nội bố trí thêm khu vực tư vấn chuyên sâu về từng ngành đào tạo của Trường.

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia Chương trình, em Nguyễn Thu Hà – học sinh Trường THPT Chương Mỹ A cho biết: “Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh, em được biết thêm nhiều về các ngành nghề và định hướng nghề nghiệp, đặc biệt tại khu vực tư vấn chuyên sâu của ĐHBK Hà Nội, em đã nhận được sự tư vấn rất nhiệt tình của các thầy cô. Em dự định sẽ dự thi vào ngành Công nghệ May của Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang”.

“Mặc dù con tôi mới chỉ đang học lớp 11 nhưng biết được thông tin Ngày hội tư vấn hướng nghiệp năm 2018 qua bạn bè, tôi đưa con đến tham dự để tìm hiểu thêm về các ngành nghề, giúp con có định hướng rõ ràng hơn trong tương lai. Ông xã tôi là cựu sinh viên của Bách khoa Hà Nội nên chúng tôi định hướng cho con học ngành CNTT của Trường và đó cũng là nguyện vọng, sở thích của cháu” – Chị Phan Hồng Minh – một phụ huynh học sinh chia sẻ.

Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, “Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp” 2018 góp phần giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, trường học phù hợp với năng lực và sở thích của mình; đồng thời giải đáp những thắc mắc về phương án thi THPT, xét tuyển ĐH, CĐ giúp học sinh vững tin bước vào kỳ THPT quốc gia sắp tới.

Một số hình ảnh tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2018:

 

 


Đội ngũ tư vấn của Trường ĐHBK Hà Nội nhiệt tình tư vấn, giới thiệu các ngành đào tạo cho thí sinh

Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Bách khoa 

Các thí sinh hào hứng thăm quan Trường ĐHBK Hà Nội bằng xe điện

Các bạn trẻ thăm quan không gian sáng tạo BKHUP

Các thí sinh thăm quan Thư viện Tạ Quang Bửu 

 

Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây