Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022: Sôi động và hứng khởi

Thứ bảy - 07/05/2022 21:12

Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của gần 80 đơn vị giáo dục, đào tạo và hàng nghìn thí sinh và phụ huynh. 

Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022 vừa diễn ra sáng nay, ngày 8/5, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tại ngày hội, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, khẳng định tuyển sinh của Bách khoa Hà Nội luôn ưu tiên tính công bằng đối với tất cả thí sinh, kể cả từ khu vực đô thị hay nông thôn. 

Ông cho biết Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị chủ trì của nhóm xét tuyển phía Bắc gồm gần 60 trường Đại học nên nhà trường thường xuyên cập nhật các phương thức xét tuyển của các trường đại học.

Theo đánh giá của ông, các phương thức xét tuyển sử dụng kết quả tốt nghiệp THPT và điểm học bạ THPT vẫn là những phương thức cơ bản và chiếm tỉ trọng cao nhất trong tất cả các phương thức xét tuyển của các trường đại học Việt Nam. 

Kỳ thi đánh giá tư duy, mở đăng ký từ ngày 15/5-15/6 và diễn ra vào 14-15/7, là một cơ hội thêm cho các thí sinh xét tuyển vào các trường mình yêu thích. Hiện nay, khoảng 20 trường trong khối ngành kỹ thuật sẽ sử dụng kết quả bài thi Đánh giá tư duy của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phương thức Xét tuyển tài năng của Trường đang mở đăng ký. Cổng đăng ký sẽ đóng vào ngày 31/5 đối với diện xét tuyển theo chứng chỉ quốc tế và hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn và ngày 10/7 đối với diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GD&ĐT. Thí sinh xét tuyển diện hồ sơ năng lực sẽ được phỏng vấn từ ngày 15-19/6 và nhận kết quả sớm trước thời gian thi của Kỳ thi đánh giá tư duy và Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ban tư vấn của Ngày hội tuyển sinh 2022 ngày 8/5/2022

PGS. Nguyễn Thu Thuỷ, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, phát biểu những điều chỉnh kỹ thuật của kỳ thi năm nay sẽ đảm bảo sự thuận lợi và tính minh bạch trong công tác tuyển sinh. 

PGS. cũng cho rằng kết hợp các phương thức xét tuyển đang là xu hướng trong các trường đại học tại Việt Nam, tuy nhiên những thay đổi về chỉ tiêu đối với từng phương thức sẽ diễn ra dần dần với lộ trình cụ thể.

Theo bà, năm 2021, 90% thí sinh được xét tuyển vào đại học trên cả nước vẫn sử dụng phương thức truyền thống là điểm thi tốt nghiệm THPT và xét học bạ.

Bên cạnh gian chính trả lời các câu hỏi chung về tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội còn mở các bàn tư vấn để giải đáp thắc mắc về từng chương trình đào tạo trong các khối ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông, Điện-Điện tử, Cơ khí, nhóm ngành Kỹ thuật Hoá học-Thực phẩm-Sinh học-Môi trường, nhóm ngành Kỹ thuật Vật liệu-Kỹ thuật Dệt May-Vật lý Kỹ thuật-Toán tin, nhóm ngành Công nghệ Giáo dục-Kinh tế Quản lý-Ngôn ngữ Anh và Hệ đào tạo đại học tăng cường Kỹ năng thực hành.

Phụ huynh và học sinh tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Giáo viên Nguyễn Thi Vân Kiều, trường THPT&THCS Hoàng Hoa Thám, Hưng Yên cho biết cả đoàn hơn 100 người gồm cả giáo viên và học sinh đã khởi hành lúc 6 giờ sáng từ Hưng Yên để kịp cho ngày hội tuyển sinh năm nay. 

“Buổi tư vấn hôm nay rất bổ ích với những thông tin cụ thể về phương thức và thời gian xét tuyển của từng Trường. Trong đoàn của tôi, ít nhất 20 em quan tâm đến Bách khoa Hà Nội,” chị nói, “điều tôi thấy tâm đắc là buổi hôm nay còn giúp các em hiểu hơn về mô hình, khuôn viên Trường, đời sống sinh viên cũng như cuộc sống xung quanh nếu các em được trở thành tân sinh viên Bách khoa Hà Nội.”

PGS. Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, chia sẻ kỳ thi năm nay về cơ bản sẽ ổn định như năm trước, ngoại trừ sự thay đổi về hình thức đăng ký trực tuyến.

Theo ông, cho tới 17h ngày hôm qua (7/5), cả nước có hơn 680.000 thí sinh hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó thí sinh tự do chiếm 9,22% và thí sinh đăng ký với mục đích vừa tốt nghiệp và tuyển sinh chiếm 79%. Số thí sinh đăng ký bài thi Khoa học tự nhiên chiếm khoảng 30%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến tổ chức bắt đầu từ 8/7 và quá trình phúc khảo sẽ hoàn thành vào ngày 4/8.

Bàn tư vấn các chương trình đào tạo của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Sự kiện Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2022 diễn ra sôi nổi với sự tham gia của gần 80 đơn vị giáo dục, đào tạo và hàng nghìn thí sinh và phụ huynh quan tâm. Đây là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội, Báo Tuổi trẻ kết hợp với Bách khoa Hà Nội đồng tổ chức.

CCPR. Ảnh: Thanh Tâm

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây