Nắm bắt thông tin kịp thời cùng Ngày hội tư vấn xét tuyển tại Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ bảy - 14/07/2018 16:06

“Lúc trước khi ghi phiếu đăng ký xét tuyển do chưa tìm hiểu kỹ và cũng chưa có người định hướng cụ thể nên em đã đăng ký vào ngành công nghệ thông tin IT3, sau khi biết điểm, em đã thực sự hoang mang khi có rất nhiều thông tin chia sẻ về ngành học này. Sau khi tham dự chương trình tư vấn xét tuyển, em đã nhận được tư vấn rất kịp thời của các thầy cô trong Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông cho định hướng học tập của mình. Bây giờ em thực sự không còn băn khoăn gì nữa khi quyết định chuyển từ ngành IT3 sang IT1” – Nguyễn Văn Dũng, học sinh Trường THPT Cao Bá Quát – Gia Lâm chia sẻ.

Tại thời điểm tổ chức (ngày 15/7) thí sinh đã biết điểm thi THPT quốc gia. Đây là khoảng thời gian hết sức cần thiết để thu thập thêm thông tin cho việc chọn ngành, chọn trường, cũng như hiểu rõ hơn về các thủ tục điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có hay không thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

                  Hội đồng tư vấn tuyển sinh hỗ trợ thí sinh thông tin

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Kỳ thi THPT quốc gia 2018 cơ bản vẫn áp dụng như kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đó là thí sinh vừa đăng ký xét tuyển vừa đăng ký dự thi và cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng xét tuyển. Tuy nhiên, có một quy định ràng buộc khác là: dù được đăng ký không giới hạn số lượng nguyện vọng, nhưng khi xét tuyển thí sinh chỉ được xét trúng tuyển theo một - và chỉ một - nguyện vọng. Sau khi có kết quả thi, thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định (từ ngày 19 đến 17h, ngày 26-7) bằng phương thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi. Như vậy, việc chọn ngành, chọn trường hoàn toàn do thí sinh cân nhắc quyết định để có cơ hội trúng tuyển cao nhất. Chính vì thế, thí sinh cần phải tìm hiểu nguồn thông tin chính thức và chính xác nhất từ các trường về phổ điểm của tổ hợp ba môn thi; điểm chuẩn ở những năm trước; giới thiệu ngành nghề và cơ hội việc làm; thông tin về ngành học, môi trường học tập mà thí sinh quan tâm,... để có sự chọn lựa phù hợp, thêm cơ hội trúng tuyển cho chính mình”.


Thí sinh tìm hiểu thông tin các ngành của Trường ĐHBK Hà Nội

Là một trong những đơn vị đồng hành cùng Ngày hội tư vấn tuyển sinh – xét tuyển nhiều năm qua, Trường ĐHBK Hà Nội luôn là lựa chọn hàng đầu được nhiều phụ huynh, thí sinh tin tưởng trong khối các trường đại học khoa học – kỹ thuật.

Tiếp tục tô đậm ấn tượng ấy, trong Ngày hội tư vấn xét tuyển năm nay, bên cạnh gian thông tin chính tại Ngày hội tư vấn xét tuyển, Trường ĐHBK Hà Nội đã chuẩn bị không gian tư vấn chuyên sâu các ngành đào tạo thuộc các Viện chuyên môn tại Hội trường C2. Tại đây, các em thí sinh sẽ nhận được những chia sẻ cụ thể cho thắc mắc của bản thân từ các thầy cô là lãnh đạo, giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ các Viện chuyên ngành về thông tin những chương trình đào tạo, kỹ năng nghề nghiệp, phương pháp học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, chính sách học phí, học bổng cũng như hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ, đăng ký xét tuyển đại học vào ngành học phù hợp để đạt được kết quả xét tuyển tốt nhất...


                         Thí sinh tìm hiểu thông tin ngành Kỹ thuật nhiệt

Nguyễn Thị Minh Hòa có mong muốn xét tuyển vào ngành Tiếng Anh Khoa học - Kỹ thuật & Công nghệ đã tìm được những tư vấn, chia sẻ chi tiết về ngành học mà trước đó Hòa đang còn “mơ hồ”: “Em được thầy Phó Viện trưởng Viện Ngoại ngữ chia sẻ về cơ hội khi trở thành sinh viên của Viện Ngoại ngữ nói riêng cũng như Trường ĐHBK Hà Nội nói chung. Trước đó, em còn chưa hiểu ngành Tiếng Anh Khoa học - Kỹ thuật & Công nghệ có gì đặc biệt so với ngành ngoại ngữ của các trường ĐH khác, bây giờ thì em đã thực sự yên tâm khi ghi mã ngành FL1 vào nguyện vọng đăng ký đầu tiên của mình”.  

Sáng Nguyễn
Ảnh: Duy Thành

Những thông tin quan trọng trong xét tuyển vào
Trường ĐHBK Hà Nội năm 2018

  • Quy định về ngưỡng điểm sàn đăng ký xét tuyển và cách tính điểm xét tuyển năm 2018 mời tham khảo TẠI ĐÂY
  • Thông tin dự báo mức điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018 mời tham khảo TẠI ĐÂY
  • Mời các bạn thí sinh nộp hồ sơ đăng ký học bổng khuyến khích tài năng (trị giá 150% học phí) và học bổng hỗ trợ học tập (trị giá 100% và 50% học phí) cho sinh viên K63 TẠI ĐÂY (thời gian đến 31/7)

 

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây