Lãnh đạo Trường gặp mặt thân mật các tiến sĩ trẻ

Thứ tư - 27/12/2017 13:11

Ngày 27/12/2017, Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội đã có buổi gặp mặt thân mật các tiến sĩ trẻ tại Hội trường C2.

Hiện nay, Trường có 1.887 cán bộ viên chức, trong đó có 1168 giảng viên với 23 Giáo sư, 216 Phó Giáo sư, 770 Tiến sĩ. Phần lớn giảng viên của Trường được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới (Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật Bản…), trong đó hơn 60% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên, đạt tỷ lệ cao nhất trong các cơ sở đào tạo tại Việt Nam. 

PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã tóm tắt một số hoạt động chính của Trường trong năm 2017 như: Ban hành và phổ biến Chiến lược phát triển của Trường giai đoạn 2017-2025, xây dựng Quy chế tổ chức và hoạt động Trường, Quy chế quản lý tài chính, Quy chế công tác cán bộ, tạo tiền đề cho việc đổi mới và ứng dụng mô hình quản trị tiến tiến, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm. Đặc biệt, Hiệu trưởng nhấn mạnh những vấn đề liên quan đến đổi mới mô hình quản trị Trường, định hướng phát triển Trường trong thời gian tới và vai trò của cán bộ trẻ đối với sự phát triển của Trường. 

Nhân dịp này, Hiệu trưởng đề nghị các tiến sĩ trẻ trao đổi cởi mở, thẳng thắn về những suy nghĩ, mong muốn, trăn trở và cả những khó khăn trong công việc để lãnh đạo Trường hiểu thêm và có cơ sở hoạch định những chính sách phù hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, giảng viên trẻ phát huy hết năng lực của mình vì sự phát triển của Trường.

Các tiến sĩ trẻ thẳng thắn trao đổi tại buổi gặp mặt

Trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các tiến sĩ trẻ, những người có tuổi đời không quá 40 đã thẳng thắn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình, tập trung vào các vấn đề như: Hỗ trợ cho các tiến sĩ trẻ tham gia vào các hội nghị quốc tế; hỗ trợ cơ sở vật chất, xây dựng các nhóm nghiên cứu trẻ; tăng cường mối liên kết giữa các Trường, Viện với các doanh nghiệp; một số giải pháp để tiến sĩ trẻ có thêm điều kiện học tập, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ… Ban Giám hiệu cũng giải đáp một số thắc mắc của tiến sĩ trẻ liên quan đến việc mở rộng, xây dựng cơ sở 2 tại Hưng Yên, hỗ trợ tiến sĩ trẻ tham gia hoạt động Đoàn…

Nói chuyện với các tiến sĩ trẻ, Ban Giám hiệu Trường đánh giá cao những đóng góp, ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thiết thực của các tiến sĩ với Trường ĐHBK Hà Nội. Đảng ủy và Ban Giám hiệu xác định xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao với phát triển khoa học và công nghệ là một trong những khâu đột phát, tạo nền tảng để ĐHBK Hà Nội phát triển và bền vững.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Trường đặc biệt nhấn mạnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tiến sĩ trẻ được tiếp cận các quỹ hỗ trợ, được tham gia các nhiệm vụ, đề tài khoa học trọng điểm; đẩy mạnh hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ; có chính sách thu hút cán bộ trẻ về Trường làm việc. 

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn, góp phần làm tăng thêm sự thấu hiểu giữa lãnh đạo Trường và cán bộ, giảng viên nói chung và tiến sĩ trẻ nói riêng để cùng đồng lòng quyết tâm xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội ngày càng phát triển.

Vũ Thơm
Ảnh: Mạnh Tuấn

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây