Kỹ năng khai thác nguồn tin KH&CN và viết bài báo khoa học quốc tế

Chủ nhật - 18/04/2021 15:58

Đây là chủ đề Hội thảo trực tuyến tổ chức ngày 16/4/2021 tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hội thảo do Trường phối hợp với với Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Quốc gia và NXB Elsevier tổ chức. 

Tham dự hội thảo trực tuyến tại điểm cầu Đại học Bách khoa Hà Nội có PGS.TS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Hiệu trưởng nhà Trường và các giảng viên, nhà nghiên cứu, các học viên, sinh viên.

Hội thảo trực tuyến diễn ra tại 5 điểm cầu: Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Huế, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây chính là 5 đơn vị được thụ hưởng Cơ sở dữ liệu Science Direct miễn phí dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ. 

PGS. Huỳnh Đăng Chính - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, PGS. Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh nội dung để có được các kết quả nghiên cứu tốt, việc tiếp cận được nguồn tin khoa học kỹ thuật chất lượng, chính xác, kịp thời và phù hợp, đòi hỏi người làm công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học phải có các phương pháp và kĩ năng nhằm khai thác và sử dụng thông tin hiệu quả. 

Hội thảo tập trung vào 2 vấn đề chính là Hướng dẫn khai thác Cơ sở dữ liệu ScienceDirect phục vụ nghiên cứu, đào tạo và kỹ năng viết bài báo khoa học trên các tạp chí của Elsevier, được trình bày  bởi các chuyên gia và bình duyệt viên từ NXB Elsevie.

Tại Hội thảo, các giảng viên, nhà nghiên cứu từ 5 điểm cầu đã thảo luận và trao đổi về các vấn đề quan tâm liên quan đến kỹ năng viết và đăng tải các bài nghiên cứu trên báo, tạp chí quốc tế.

Lê Quyên. Ảnh: Lê Ngọc Hải

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây