Khai giảng Khóa đào tạo Thạc sĩ 2019B: “Đại học Bách Khoa Hà Nội đang chú trọng vào mảng Đào tạo Sau đại học”

Thứ hai - 07/10/2019 21:04

Đó là khẳng định của PGS Trần Văn Tớp –Phó hiệu trưởng tại Lễ khai giảng thạc sĩ năm 2019B tại Hội trường C2 được tổ chức ngày 08/10/2019.

Lễ khai giảng thạc sĩ năm 2019B  có sự hiện diện của PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng; PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo chuyên ngành, đại diện các phòng – ban – trung tâm cùng 345 tân học viên trúng tuyển Khóa đào tạo Thạc sĩ kỳ 2019B.

Tại buổi Lễ, PGS Nguyễn Phong Điền đã đọc Quyết định công nhận 345 học viên cao học trúng tuyển khóa đào tạo thạc sĩ đợt 2 năm 2019 của Trường, trong đó có 262 học viên theo định hướng nghiên cứu (chiếm ~75%) và 83 học viên theo định hướng ứng dụng. Trưởng phòng Đào tạo cũng cho biết thêm: “Trong 345 học viên trúng tuyển đợt này có 157 học viên theo hình thức xét tuyển, hơn 26% số học viên là nữ cũng như Nhà trường đã tiếp nhận 2 học viên người nước ngoài. Đây là những con số ấn tượng”.

PGS Nguyễn Phong Điền đọc Quyết định công nhận 345 học viên cao học trúng tuyển khóa đào tạo thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS Trần Văn Tớp gửi lời chúc mừng các tân học viên cao học và chia sẻ: “Những học viên theo định hướng nghiên cứu, nghiên cứu phát triển, nghiên cứu ứng dụng hoặc nghiên cứu hàn lâm đã gia tăng. Đại học Bách Khoa Hà Nội đang chú trọng vào mảng Đào tạo Sau đại học vì những giá trị và đóng góp mà Đào tạo Sau đại học mang lại vô cùng quan trọng.” PGS Trần Văn Tớp cũng giao trách nhiệm cho các bạn học viên, những thạc sĩ theo định hướng ứng dụng không những giỏi mà phải giỏi hơn kỹ sư rất là nhiều, các bạn phải gắn việc học với thực tế của doanh nghiệp và cơ quan. Còn đối với các bạn theo định hướng nghiên cứu phải gắn đề tài của mình với những cái định hướng tiếp theo, đặt mục tiêu cho mình sẽ tiếp tục nghiên cứu cả trong và ngoài nước để đạt được những học vị cao hơn.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng chúc mừng các tân học viên cao học

Lãnh đạo Trường cũng bày tỏ mong muốn các học viên sẽ luôn nỗ lực không ngừng, vượt qua trở ngại, khó khăn để học tập, tích lũy và nâng cao kiến thức, hoàn thành tốt, đúng hạn chương trình học tập, nâng cao tri thức, trình độ chuyên môn của mình, nhằm phục vụ thực tiễn công việc của bản thân và đơn vị công tác. Bên cạnh đó, thầy Phó Hiệu trưởng cũng yêu cầu các Viện đào tạo chuyên ngành tạo điều kiện tốt nhất cho học viên trong học tập và nghiên cứu, hoàn thành khóa đào tạo đúng hạn và đạt kết quả cao nhất.

Thay mặt các thầy, cô đại diện các khoa – viện chuyên ngành, PGS.TS. Hoàng Sĩ Hồng hứa sẽ hỗ trợ hết mình cho các bạn học viên, để các bạn có một môi trường học tập và làm việc tốt nhất, công bố được những bài báo khoa học chất lượng như kỳ vọng của PGS Trần Văn Tớp. PGS Hoàng Sĩ Hồng cũng cho biết thêm: “Thông qua kỳ xét tuyển, có 160/345 học viên đạt điều kiện nhận học bổng Thạc sĩ của Nhà trường. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo có đề tài - dự án cũng có những suất học bổng của riêng mình để hỗ trợ cho các bạn kể cả về điều kiện nghiên cứu cũng như chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, có rất nhiều các doanh nghiệp bên ngoài cung cấp những suất học bổng toàn phần dành cho học viên cao học, chỉ cần có sự quan tâm và định hướng nghiên cứu chất lượng, các bạn hoàn toàn có thể nhận được các suất học bổng như vậy.”

Chia sẻ cảm xúc trong Lễ khai giảng, tân học viên Nguyễn Thị Trang – Ngành Quản trị Kinh doanh phát biểu bày tỏ sự tự hào khi trở thành một học viên Cao học của ngôi trường danh giá Bách khoa. Trang cho biết, khác với khi còn là sinh viên, học tập và nghiên cứu sau đại học là một sự mới mẻ đối với tất cả các bạn học viên, chặng đường học tập sau này sẽ còn nhiều khó khăn và gian nan. Tuy nhiên, Trang tin rằng cùng với sự đồng hành, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ phía các cấp lãnh đạo nhà trường, các bạn tân sinh viên sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt và trở thành những điểm sáng của hoạt động đào tạo trong nhà trường.

Tân học viên Nguyễn Thị Trang phát biểu tại lễ Khai giảng

Kết thúc Lễ khai giảng, đại diện Phòng Đào tạo đã phổ biến quy chế đào tạo thạc sĩ cũng như giải đáp các thắc mắc của học viên. 

Bài và ảnh: Thục Anh- Ngọc Nam

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây