Hội thảo “Phương pháp học tập tích cực và tự học”

Thứ hai - 20/11/2017 13:28

Với mục tiêu định hướng phương pháp học tập đúng đắn cũng như cách rèn luyện kỹ năng mềm, góp phần nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu khoa học cho các bạn sinh viên năm nhất nói riêng và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội nói chung, Đoàn Thanh niên Trường đã tổ chức hội thảo “Phương pháp học tập tích cực và tự học”. 

Tham dự Hội thảo có PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; TS Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; các thầy cô giáo đến từ các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm và hơn 1000 sinh viên. 

Đông đảo sinh viên tham dự Hội thảo

Mở đầu chương trình, TS Nguyễn Xuân Tùng – Phó Trưởng phòng ĐTĐH đã tổng hợp tình hình học tập của sinh viên năm nhất từ K52 đến K59. Theo đó, phổ điểm trung bình các môn đại cương của sinh viên năm nhất còn khá thấp, chỉ từ 1,5 - 2 điểm. TS Nguyễn Xuân Tùng chia sẻ: “Phương pháp học tập cũng như ý thức tự học phải được sinh viên xác định và củng cố ngay khi bước chân vào môi trường đại học. Những yếu tố quan trọng cần phải tập trung là: Nắm vững quy chế học tập của Nhà trường; Lập kế hoạch học tập hợp lý; Xây dựng phương pháp học tập phù hợp”.

Các vị khách mời chia sẻ định hướng phương pháp học tập 

Tại Hội thảo, sinh viên đã trực tiếp đặt câu hỏi, bày tỏ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình học tập. TS Lê Quang Thủy – Viện trưởng Viện Toán ứng dụng và Tin học chia sẻ: “Đại học là tự học, các bạn không thể quá phụ thuộc vào sách vở bởi lý thuyết mà không có thực tiễn thì cũng chỉ là lý thuyết suông. Sự học có rất nhiều nấc thang, vậy động lực nào giúp các em vượt qua những nấc thang đó? Các em cần tìm cho mình động lực và quyết tâm trong học tập. Khi các em không muốn học, không ai có thể giúp bạn, nhưng khi các em có quyết tâm thì không ai có thể ngăn cản được”. Bên cạnh đó, những sinh viên có thành tích học tập tốt, tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội đã có những chia sẻ một cách chân thực, gần gũi giúp các bạn sinh viên năm nhất định hướng và tìm ra phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân. 

Sinh viên đặt câu hỏi cho các vị khách mời

Ngoài ra, bài chia sẻ áp dụng tư duy logic và kỹ năng mềm cho sinh viên kỹ thuật của TS Nguyễn Tiến Đông – Phó Viện trưởng Viện Cơ khí đã giúp sinh viên xác định mục tiêu, tư duy khoa học để áp dụng vào các môn học của mình.

Kết thúc Hội thảo, TS Thái Phương Thảo, Trưởng ban Học tập - Nghiên cứu Khoa học & Hướng nghiệp, Đoàn Thanh niên Trường đã giới thiệu một số CLB, mô hình tiêu biểu về hỗ trợ học tập - NCKH tại các Liên chi đoàn trực thuộc. Đây chính là kênh thông tin gần gũi và thiết thực nhất hỗ trợ trực tiếp các bạn sinh viên. 

Tin - Ảnh: Thục Anh 

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây