Hội đồng Trường ĐHBK Hà Nội họp phiên thứ 10

Thứ sáu - 19/07/2019 16:12

Ngày 19/07/2019, Hội đồng Trường tổ chức họp phiên thứ 10, nhiệm kỳ 2015-2020 tại Trường ĐHBK Hà Nội. Tham dự phiên họp có 15 trong tổng số 19 thành viên của Hội đồng. PGS Lê Minh Thắng - Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì phiên họp. 

Nội dung của phiên họp thứ 10 tập trung vào việc: Thảo luận một số điểm sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế Công tác cán bộ của Trường; và thông qua chủ trương, kế hoạch kiện toàn Hội đồng trường. Đây là phiên họp Hội đồng trường đầu tiên kể từ khi Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học có hiệu lực từ 01/7/2019.


 PGS Trần Ngọc Khiêm báo cáo tại phiên họp

Tại phiên họp, Hiệu trưởng PGS Hoàng Minh Sơn và PGS Trần Ngọc Khiêm - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (khách mời tham dự phiên họp), thành viên của tổ công tác sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế Công tác cán bộ đã báo cáo Hội đồng Trường về quá trình xây dựng dự thảo “Một số điểm sửa đổi, bổ sung Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế Công tác cán bộ” của Trường. Bản dự thảo được xây dựng nhằm đáp ứng các thay đổi đã được quy định trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học 2018. Bản dự thảo đã được lấy ý kiến góp ý của tập thể lãnh đạo các đơn vị cấp 2. Sau khi nghe báo cáo, các thành viên của Hội đồng Trường đã tiếp tục góp ý và biểu quyết thông qua một số nội dung quan trọng; đề nghị Hiệu trưởng chỉ đạo tổ công tác tiếp tục hoàn thiện bản dự thảo sửa đổi 2 quy chế nêu trên để tiến hành hợp nhất thành bản Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế Công tác cán bộ phù hợp với các Luật hiện hành.

Cũng tại phiên họp, các thành viên Hội đồng Trường đã thông qua chủ trương và kế hoạch kiện toàn Hội đồng Trường, đáp ứng đúng thành phần và tỷ lệ theo quy định của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học 2018. Hội đồng Trường đã thống nhất kiện toàn Hội đồng Trường gồm có 23 thành viên.


 Như vậy trong thời gian tới, sau khi báo cáo Bộ Giáo dục và đào tạo, Hội đồng Trường sẽ bổ sung thêm 4 thành viên mới, gồm: 2 đại diện ngoài Trường, 1 thành viên đại diện BCH đoàn thanh niên là người học và 1 thành viên đại diện viên chức, người lao động. 

Hội đồng Trường
Ảnh: CCPR

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây