Giảng viên ĐHBK Hà Nội vinh dự đạt giải Nhất Giải thưởng “KHCN dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”

Thứ bảy - 27/10/2018 03:07

Chiều 27/10/2018, Lễ tổng kết và trao giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” và “Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học” năm 2018 đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. ThS Đinh Gia Ninh (Bộ môn Cơ sở Thiết kế máy và Rô bốt, Viện Cơ khí, Trường ĐHBK Hà Nội) đã vinh dự đạt giải Nhất lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ.

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2018 nhằm biểu dương thành tích xuất sắc và khuyến khích giảng viên trẻ tham gia nghiên cứu khoa học và công nghệ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, phát hiện và bồi dưỡng tài năng khoa học trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học.

Tham gia dự thi giải thưởng có gần 80 công trình thuộc 06 lĩnh vực đến từ các cơ sở giáo dục đại học trong toàn quốc gồm: Khoa học tự nhiên; Khoa học kỹ thuật và công nghệ; Khoa học nông nghiệp; Khoa học xã hội; Khoa học nhân văn; và Khoa học Y dược.

ThS. Đinh Gia Ninh tại lễ trao giải thưởng

Công trình “Nghiên cứu ổn định phi tuyến và dao động phi tuyến cho kết cấu vỏ có cơ tính biến thiên ứng dụng trong lĩnh vực cơ khí, hàng không và vũ trụ” của ThS Đinh Gia Ninh đã xuất sắc giành giải Nhất trong lĩnh vực Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ. Nghiên cứu này đã có những phát hiện khoa học mới, giải quyết được bài toán cơ bản hàn lâm: ổn định và dao động của kết cấu với cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu mới để cải tiến và đưa ra những kết quả có tính chính xác cao và tin cậy. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín ISI. Ngoài ra, công trình có sự đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Cơ học Việt Nam. Một số kết quả của công trình có tính ứng dụng trong các lĩnh vực về chế tạo kết cấu vỏ, đánh giá độ tin cậy cho kết cấu vỏ của ngành Cơ khí, Hàng không, Tàu thủy đặc trưng cho một số tỉnh và vùng ở Việt Nam như: Hải Phòng, Nha Trang…

Chia sẻ cảm xúc khi nhận trao giải thưởng, ThS Đinh Gia Ninh bày tỏ niềm vui mừng, hạnh phúc và gửi lời cảm ơn đến Trường ĐHBK Hà Nội, các thầy giáo, cộng sự tại Viện Cơ khí, gia đình đã tạo điều kiện trong quá trình nghiên cứu. Ngoài ra, ThS Ninh cũng khẳng định công trình nghiên cứu này vẫn đang được tiếp tục phát triển và là tiền đề phục vụ cho việc nghiên cứu tiếp theo về kết cấu vỏ làm bằng vật liệu Nano composite hoặc vỏ cỡ Nano với đề tài Liên ngành T2017-LN-11 của Trường ĐHBK Hà Nội.

Các nhóm sinh viên đạt giải "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2018

Tại lễ trao giải, ngoài giải Nhất của ThS Đinh Gia Ninh, Trường ĐHBK Hà Nội còn vinh dự có 03 nhóm sinh viên đạt giải Nhì gồm: (1) Lê Trần Bảo Cương, Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông, K59 với đề tài "Các mô hình học sâu hiệu quả trong bài toán nhận diện khuôn mặt"; (2) Nguyễn Văn Tuân, Viện Kỹ thuật Hóa học, K59 với đề tài "Chế tạo cảm biến xác định nồng độ glucose trong máu và trong nước tiểu người theo phương pháp so màu trên cơ sở vật liệu lai tạo FeOOH/ chấm lượng tử cacbon"; (3) Vũ Hồng Sơn, Hoàng Tuấn Bình, Nguyễn Thị Kim Ngân, Lê Nguyễn Hoàng Giang, Viện Điện, K59 với đề tài "Thiết kế, chế tạo nút cảm biến không dây tự chủ năng lượng". Bên cạnh đó, Trường còn có 03 nhóm đạt giải Ba và 03 nhóm đạt giải Khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc năm 2018.

Giải thưởng “KHCN dành cho giảng viên trẻ trong các cơ sở giáo dục đại học”

1. Đối tượng

 - Là giảng viên, nghiên cứu viên trong các cơ sở giáo dục đại học không quá 35 tuổi

2. 06 lĩnh vực xét tặng

- Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn:

3. 05 tiêu chí để xét chọn

  • Công trình có những phát hiện khoa học mới, kết quả được công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và quốc tế có uy tín;
  • Công trình góp phần giải quyết được các vấn đề cơ bản để cải tiến, đổi mới công nghệ và tạo sản phẩm mới;
  • Công trình có đóng góp cho phát triển chính sách, chiến lược, kinh tế xã hội của ngành, địa phương;
  • Công trình có sản phẩm được chuyển giao hoặc có khả năng chuyển giao;
  • Công trình có sản phẩm được ứng dụng phục vụ cho nghiên cứu và đào tạo.

 

Vũ Thơm

Ảnh: Đại Thắng (Báo Giáo dục Thời đại) - Lê Trần Bảo Cương

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây