Giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học” khai mạc Vòng chung khảo

Thứ hai - 27/12/2021 15:36

GS.TS. Tạ Ngọc Đôn - Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại phiên khai mạc.
Ảnh Kim Chi

Ngày 24/12, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Vòng chung khảo xét tặng Giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học” năm 2021.

 

Giải thưởng khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong cơ sở giáo dục đại học là Giải thưởng thường niên hàng năm dành cho sinh viên các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước. 

 

Ngày 30/11/2021, Ban Chỉ đạo Giải thưởng đã họp lựa chọn 29 đề tài vào vòng chung khảo. Bộ GD&ĐT đã quyết định thành lập 05 Hội đồng vòng chung khảo với 35 nhà khoa học để đánh giá và xét giải vòng chung khảo cho 05 lĩnh vực: khoa học tự nhiên; khoa học kỹ thuật và công nghệ; khoa học y, dược; khoa học nông nghiệp; khoa học xã hội.

 

Các cuộc họp hội đồng sẽ được diễn ra ở hai địa điểm: Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Lễ khai mạc Vòng chung khảo xét tặng Giải thưởng “Khoa học và công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở Giáo dục Đại học” ngày 24/12/2021. Ảnh: Kim Chi


Mỗi nhóm nghiên cứu sẽ cử ra một sinh viên chủ trì thực hiện báo cáo và trả lời câu hỏi của Hội đồng trong tối đa 30 phút. Sinh viên Vũ Xuân Sơn Hữu, Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội, đại diện nhóm trình bày đề tài “Xây dựng ứng dụng dự báo bức xạ mặt trời bằng phương pháp Deep Learning”.

 

Theo nhóm sinh viên, “nguồn năng lượng tái tạo ở Việt Nam đang phát triển bùng nổ những năm vừa qua, đi theo sự phát triển bùng nổ ấy là sự bất ổn của nguồn năng lượng tái tạo. Để phần nào ổn định hệ thống điện cũng như giảm sự bất ổn của nguồn năng lượng tái tạo, cụ thể là điện mặt trời áp mái và điện mặt trời trang trại, chúng tôi nhận thấy cần có sự có mặt của phần mềm dự báo được công suất đầu ra”.

 

Sau vòng chung khảo, Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ được tiến hành vào sáng ngày 31/12 tại Trường Đại học Nha Trang.

 

Trần Trang. Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây