12 giảng viên Bách Khoa Hà nội được bầu vào Ban chấp hành Hội Tự động Hoá Việt Nam

Thứ sáu - 18/09/2020 23:16

Hôm nay (19/9/2020), tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) tổ chức Đại hội toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các ủy viên Ban Chấp hành hội và đông đảo các hội viên công tác trong lĩnh vực Tự động hóa từ các trường đại học, viện nghiên cứu, và các doanh nghiệp trên cả nước về dự sự kiện trọng đại này.

Đại hội toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tổng kết các hoạt động của nhiệm kỳ IV, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, 12/45 nhà khoa học trong BCH Hội là giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà nội - tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội.

Ban thường vụ Hội Tự động Hoá Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 (Ảnh VAA)

Hội Tự động hóa Việt Nam, nơi quy tụ các nhà khoa học, doanh nghiệp, lực lượng lao động trong lĩnh vực chuyên ngành Tự động hóa nói riêng, công nghệ cao nói chung. Trải qua hơn 25 năm hoạt động, hội đã khẳng định được vị thế, vai trò của một hội chuyên ngành quan trọng trong thời đại công nghiệp 4.0. 

TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Hội Tự động hóa Việt Nam nhiệm kỳ IV chia sẻ: “Có thể nói trong 5 năm vừa qua, từ năm 2015 - 2020, Hội Tự động hóa Việt Nam đã nỗ lực thực hiện được rất nhiều công việc liên quan đến hoạt động về khoa học, chuyển giao công nghệ cũng như liên kết với các doanh nghiệp. Tập hợp được đội ngũ các nhà khoa học đầu ngành về Tự động hóa trong cả nước, tiến hành các hoạt động nghiên cứu ứng dụng chuyển giao công nghệ tương đối thành công. Chúng tôi cũng đã cùng với các doanh nghiệp giải quyết được rất nhiều vấn đề của thực tiễn sản xuất kinh doanh giúp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Tự động hóa có những bước phát triển mới. Chúng tôi cũng thấy rằng những kết quả đạt được tương xứng với sự mong đợi của hội viên”.

Đại hội nhiệm kỳ V mở ra một chương mới trong hoạt động hội. Trên cơ sở kế thừa và phát huy các mặt, các kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, Hội Tự động hóa Việt Nam sẽ chú trọng vào 3 hướng phát triển chính của hội: một là tiếp tục củng cố về mặt tổ chức, nâng cấp những đơn vị mà hoạt động còn đang nhiều khó khăn, đồng thời phát triển nhiều hội viên kể cả hội viên cá nhân cũng như hội viên tập thể và các doanh nghiệp về TĐH; thứ hai là tiếp tục đẩy mạnh hoạt động NCKH và ứng dụng công nghệ thông qua các sự kiện, các hội nghị khoa học quốc tế và các triển lãm quốc tế về TĐH; thứ ba là mở rộng hoạt động của mình đối với các doanh nghiệp làm sao để tập hợp được rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực TĐH làm nòng cốt hợp tác cùng với các tập đoàn nước ngoài cũng như những tập đoàn lớn ở trong nước giải quyết được những vấn đề về TĐH trong sản xuất kinh doanh.

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây