Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh Quốc tế SEPT MBA khoá 16

Thứ hai - 27/12/2021 15:42

PGS. Huỳnh Quyết Thắng tại buổi lễ khai giảng 19/12. Ảnh: CCPR

SEPT MBA của trường Đại học Bách khoa Hà Nội là chương trình thạc sĩ quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam tập trung vào Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế SEPT MBA là chương trình liên kết giữa Đại học Bách Khoa Hà nội (Việt Nam) và Trường Đại Học Tổng Hợp Leipzig (CHLB Đức) từ năm 2005.

Đây là một trong số ít chương trình thạc sĩ Châu Âu được ZEvA (Tổ chức đánh giá và kiểm định Hannover) – thành viên Hiệp hội đảm bảo chất lượng giáo dục đại học Châu Âu - ENQA công nhận từ năm 2006. Chương trình cũng được trao giải top 10 chương trình đào tạo Thạc sĩ quốc tế tốt nhất của Đức vào năm 2008.

Ngày 19/12/2021, Trường Đại Học Bách Khoa Hà nội đã tổ chức lễ khai giảng chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế SEPT MBA lần thứ 16.

Trong buổi lễ khai giảng, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình trong việc phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Theo ông, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam hiện nay chiếm 96,7%. Chỉ sổ đang tăng nhanh cả về số lượng và qui mô, và đóng một vai trò trọng yếu trong việc chuyển đổi và phát triển kinh tế. 

Trong vòng 5 năm trở lại, xu hướng khởi nghiệp ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam. Dù số lượng tăng nhưng nhiều doanh nghiệp còn gặp phải nhiều khó khăn, dễ thất bại, tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động còn thấp. Đây là thách thức lớn cho nhiều doanh nhân trẻ, cũng như cả nền kinh tế.

"Tôi tin rằng đây là một chương trình mà nền kinh tế và xã hội đang cần", PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định.

Trong số 20 bạn học viên xuất sắc được lựa chọn vào chương trình có 2 học viên quốc tế.

Học viên Robert (Ai Cập) chia sẻ, “đây là chương trình đào tạo quốc tế mà tôi tìm kiếm từ lâu. Tôi đã chờ đợi gần 1 năm để được tham gia chương trình. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình”.

Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây