Bế giảng khóa học trao đổi hè ISU Vietnam 2019

Thứ hai - 29/07/2019 20:49

Diễn ra từ 08/7/2019, khóa học trao đổi hè ISU Vietnam 2019 hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna, Cộng hòa Áo đã kết thúc thành công với những kiến thức chuyên môn ý nghĩa và trải nghiệm tốt đẹp về đất nước Việt Nam xinh đẹp, giàu văn hóa truyền thống. Lễ bế mạc khóa học diễn ra ngày 26/7/2019 tại Trường ĐHBK Hà Nội.

PGS Trần Văn Tớp và các thầy cô giáo tại Lễ bế giảng khóa học 

Trong khuôn khổ hợp tác của mạng lưới ASEA-UNINET, khóa học là chương trình hợp tác lâu dài giữa ba đơn vị đã được triển khai thực hiện hơn 10 năm. Chương trình ISU VIETNAM 2019 là cơ hội tuyệt vời cho sinh viên của 3 trường có cơ hội học hỏi, tìm hiểu và trau dồi kiến thức về văn hóa kinh doanh tại Việt Nam và trên thế giới. Năm 2019, với chủ đề "Quản lý các thách thức trong kinh doanh quốc tế đặc biệt tập trung nghiên cứu vào Marketing quốc tế", 34 bạn sinh viên đến từ 3 trường ĐH (trong đó 14 sinh viên đến từ Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna, 10 sinh viên từ Đại học Kinh tế Quốc dân và 10 sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội). Tham gia khóa học, cac bạn sinh viên đã tham gia các lớp học được giảng dạy bởi các chuyên gia đến từ 3 trường thành viên và 2 ngày tham quan mô hình và chuỗi cung ứng của các công ty của Việt Nam trong hành trình City tour Hanoi.

Các bạn sinh viên tham gia Lễ bế giảng khóa học

Tại lễ bế giảng, PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cho biết: “Từ nhiều năm nay, các khóa học trao đổi sinh viên trong khuôn khổ ASEA-UNINET nói chung và khóa học trao đổi hè ISU Vietnam nói riêng đã đạt được những dấu ấn tuyệt vời. PGS Hiệu trưởng  vui mừng vì trong 3 tuần học tập, các bạn sinh viên đã có trải nghiệm tuyệt vời khi được cùng nhau học tập, cùng nhau nghiên cứu về những thách thức trong kinh doanh để có thể tìm kiếm cho mình những cơ hội mới trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Trong khoảng thời gian đó, mảnh đất Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đẽ trong lòng các bạn sinh viên đến từ Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna và hi vọng trong tương lai các bạn sẽ quay lại Việt Nam.

Các bạn sinh viên chia sẻ những trải nghiệm chỉ có ở Việt Nam 

Trong buổi lễ khai giảng khóa học tại Đại học Kinh tế Quốc dân ngày 8/7, GS. Barbara Stottinger – đại diện Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna cho biết: “Tôi rất vui mừng và vinh dự khi được quay trở lại Việt Nam. Tôi đã tham gia chương trình hợp tác giữa ba trường năm 2009, 2011 và đến năm nay, tôi được quay trở lại giảng dạy cho chương trình này. Với chương trình này, tôi tin rằng sinh viên Áo sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở một nơi hoàn toàn mới không giống như tại Áo trong vòng 3 tuần. Các sinh viên sẽ có cơ hội để hiểu rõ hơn về kinh doanh quốc tế, marketing quốc tế cũng như nền văn hóa của một nước khác. Tôi mong rằng sinh viên 3 trường sẽ có những trải nghiệm tốt đẹp".

Lễ bế giảng diễn ra trong không khí thân mật và xúc động, 34 sinh viên tham gia đã có những chia sẻ về khoảng thời gian học hết mình, chơi hết sức ở Việt Nam. Bên cạnh việc học tập nghiêm túc, các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh Vienna đã được thưởng thức những món ăn “chỉ có ở Việt Nam”, được tìm hiểu văn hóa và trải nghiệm City tour Hanoi đầy ý nghĩa.

Hạ Minh
Ảnh: Tuấn Anh

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây