Bách khoa Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn FPT

Thứ tư - 18/11/2020 20:47

Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT khẳng định: “Chất Bách khoa trong FPT rất đậm đặc. Hơn 30% lãnh đạo chủ chốt của 8 công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT có xuất thân là sinh viên Bách khoa Hà Nội”. 

 

Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn FPT đã ký thỏa thuận hợp tác vào sáng hôm qua tại Bách khoa Hà Nội, nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện với tinh thần “One FPT, One HUST”.

 

Trong buổi lễ ký kết, Tập đoàn FPT trao tặng hệ thống thiết bị thí nghiệm Trạm viễn thông để xây dựng hoàn thiện Phòng thí nghiệm cho Viện Điện tử - Viễn Thông trong tháng 11 năm 2020; tài trợ sử dụng miễn phí 01 năm Ứng dụng akaTrans CAT phục vụ quá trình đào tạo sinh viên của Viện Ngoại ngữ; thành lập và chuẩn bị ra mắt Ban liên lạc cựu sinh viên Bách khoa tại FPT bao gồm ban lãnh đạo chủ chốt Tập đoàn FPT.

 

Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT phát biểu tại buổi lễ ký kết ngày 18/11. Ảnh: Kim Chi

 

FPT là một trong những công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam với lĩnh vực kinh doanh chính là cung cấp các sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin. Cựu sinh viên Bách Khoa Hà Nội đã đóng góp rất đáng kể, lớn lao cho sự phát triển hơn 30 năm qua của FPT, đưa FPT từ một công ty nhỏ có 13 người lên một tập đoàn lớn mạnh hơn 37,000 nhân sự.

 

Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, cũng là cựu sinh viên Viện Công nghệ thông tin, bày tỏ sự xúc động khi quay lại làm việc và kết nối với Nhà trường. Ông khẳng định mối quan hệ giữa Tập đoàn và Nhà trường là vô cùng khăng khít: “Chất Bách khoa trong FPT rất đậm đặc. Hơn 30% lãnh đạo chủ chốt của 8 công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT có xuất thân là sinh viên Bách khoa Hà Nội”.

 

Với chiến lược của Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn FPT, FPT mong muốn sự hợp tác toàn diện có thể đưa trí tuệ Việt Nam ra thế giới. Để công nghệ Việt Nam vươn tầm thế giới trong thời kỳ chuyển đổi số chóng mặt, cả hai bên cần thay đổi trong hoạt động đào tạo và hoạt động kinh doanh. Lần hợp tác này là dấu mốc cho sự phát triển mạnh mẽ giữa một trường đại học hàng đầu Việt Nam và một tập đoàn dẫn đầu về công nghệ thông tin.

 

Tập đoàn FPT muốn hợp tác không chỉ về nhân lực mà còn cả những lĩnh vực sâu rộng hơn. Cụ thể, FPT muốn phát triển thêm những dự án, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ các Startup từ Bách khoa Hà Nội. Tập đoàn sẵn sàng chia sẻ kho dữ liệu khổng lồ của hơn 60 triệu khách hàng đơn lẻ đã và đang sử dụng dịch vụ của FPT cho sinh viên Bách khoa Hà Nội khai thác và nghiên cứu.

 

PGS. Huỳnh Đăng Chính (trái) tặng quà lưu niệm cho ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT sau lễ ký kết ngày 18/11. Ảnh: Kim Chi

 

Không ngừng nỗ lực nâng cao giá trị và vai trò của mình, FPT luôn chú trọng đầu tư cho nguồn nhân lực. Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, nhân lực của Bách khoa Hà Nội luôn được ưu tiên, tin tưởng giao phó những công việc quan trọng và khó khăn.

 

Bên cạnh hỗ trợ đào tạo sinh viên Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn đề xuất khuyến khích sinh viên tham gia tìm hiểu sâu những chủ đề cao hơn như AI, Big data, Blockchain,… Các công ty thành viên của FPT cũng bày tỏ mong muốn trao đổi và học hỏi kiến thức từ những kỹ sư tài năng Bách khoa Hà Nội.

 

FPT sẽ là cầu nối giữa Bách khoa Hà Nội với những nhà đầu tư lớn trên thế giới để đôi bên cùng phát triển: sinh viên Bách khoa Hà Nội được bảo đảm về đầu ra, Tập đoàn FPT tiết kiệm được chi phí nghiên cứu và sản xuất.

 

Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Đăng Chính, chia sẻ mong muốn song hành cùng Tập đoàn FPT, cùng tập hợp những chương trình có chuyên môn gần nhau để triển khai trong các năm tới. Đồng thời, PGS cũng cho rằng nhân lực Bách khoa Hà Nội hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu của FPT, giúp lan tỏa mạng lưới FPT rộng khắp Việt Nam.

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây