Ấn tượng với buổi bảo vệ tốt nghiệp thiết kế thời trang

Thứ tư - 19/06/2019 15:42

Ngày 19/6/2019, Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang đã tổ chức buổi bảo vệ tốt nghiệp cho 7 sinh viên. Đây là khóa đầu tiên các sinh viên ngành Thiết kế thời trang của Viện được trình diễn bộ sưu tập (BST) của mình trên sàn catwalk một cách chuyên nghiệp.

Buổi bảo vệ đồ án đã diễn ra dưới hình thức một “show” trình diễn thời trang với sự góp mặt của 7 BST. Tại đây, Hội đồng chấm điểm và khán giả đã cùng nhau chiêm ngưỡng các thiết kế ấn tượng lấy ý tưởng, cảm hứng từ họa tiết truyền thống như phượng, rồng, mây tre đan… đến họa tiết hiện đại như kẻ caro, kẻ sọc…

Các sinh viên chuẩn bị cẩn thận cho buổi trình diễn BST

Ngoài những BST mang phong cách ấn tượng, năm nay còn có bộ mang tính ứng dụng cao nhưng vẫn truyền tải được sự sáng tạo của nhà thiết kế. Điển hình là BST của sinh viên Lê Thị Hoàn Mỹ với trang phục công sở nữ cho thương hiệu Nam&Co và sinh viên Trần Thị Ngọc với BST thời trang nữ lấy cảm hứng từ họa tiết phượng thời Lý cho thương hiệu Vanlaak Asia đã được Hội đồng chấm điểm đánh giá cao.

BST lấy cảm hứng từ mây tre đan

Hội đồng chấm điểm đã dành nhiều lời khen tặng sự đột phá trong sáng tạo cũng như sức hút mà các BST ấn tượng, đồng thời cũng đưa ra những nhận xét, góp ý giúp các thiết kế trở nên hoàn thiện hơn và có thể nhận sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường hơn.

Đối với sinh viên ngành Thiết kế thời trang, Đồ án tốt nghiệp không chỉ là đứa con tinh thần, là những thiết kế “chào sân” dành cho ngành nghề các bạn đã chọn lựa, mà thông qua các buổi bảo vệ đồ án, với những ý kiến tiếp thu từ Hội đồng chấm điểm, các chuyên gia và thầy cô, đây sẽ là nền tảng vững chắc, để các Nhà thiết kế tương lai nắm bắt các quy trình làm việc, tiếp tục cho ra các sản phẩm, BST xuất sắc hơn trên hành trình sắp tới.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây