15 đội xuất sắc bước vào vòng bán kết cuộc thi “InnoWorks 2019”

Thứ tư - 05/06/2019 20:02

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi InnoWorks 2019 do ĐHBK Hà Nội và Advantech Vietnam tổ chức, ngày 5/6/2019, tại Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra buổi đào tạo đầu tiên dành cho 15 đội xuất sắc nhất đã vượt qua vòng sơ loại. 

InnoWorks 2019 - Cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS của Tập đoàn Advantech, được khởi động ngày 20/4, sau hơn 1 tháng phát động, 15 đội với ý tưởng xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đến với vòng bán kết. Bắt đầu từ ngày 5/6, các đội sẽ bước vào thời gian đào tạo để tiến tới Vòng Bán Kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15-20/07/2019.

15 đội xuất sắc của vòng bán kết InnoWorks 2019 tham gia buổi đào tạo

Chương trình đào tạo InnoWorks bao gồm 2 buổi giảng dạy trực tiếp tại Trường ĐHBK Hà Nội và Văn phòng Advantech Việt Nam và 2 buổi đào tạo trực tuyến. Ngoài ra, BTC còn cung cấp video và các tài liệu để các đội tự học, đồng thời giải đáp thắc mắc cho thí sinh qua email, trang Facebook chính thức của InnoWorks trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi… nhằm hỗ trợ tốt nhất cho bài thi của các đội.

 

TT

NỘI DUNG

 

NGÔN NGỮ
 

HÌNH THỨC

THỜI GIAN

1

Lý thuyết và thực hành WISE-PaaS

Tiếng Việt

Trường ĐHBK Hà Nội

5/6

2

Giải đáp thắc mắc về WISE-PaaS (Q&A)

Tiếng Việt

Tại VP Trụ sở chính của Advantech Việt Nam

11&12/6

3

Đào tạo WISE-PaaS

Level 1 (căn bản)

Tiếng Anh

Online

13-14/6

4

Đào tạo WISE-PaaS

Level 2 (nâng cao)

Tiếng Anh

Online

26-28/6

5

Video training WISE-PaaS

Tiếng Anh

Tự học

29-30/6

6

Giải đáp thắc mắc về WISE-PaaS (Q&A)

Tiếng Việt

Email / Facebook

Trong suốt quá trình thi


Chương trình đào tạo InnoWorks cho 15 đội vòng bán kết

Kết thúc vòng Bán kết, 6 đội xuất sắc nhất sẽ tiếp tục phát triển dự án và bước vào vòng Chung Kết vào tháng 8/2019 để tìm ra ngôi vị Quán quân với giải thưởng cao nhất: 120 triệu đồng; 5 đội còn lại lần lượt nhận về các giải thưởng: 1 giải Nhì (70 triệu đồng), 1 giải Ba (50 triệu đồng) và 3 giải Khuyến Khích (30 triệu đồng mỗi giải).

Thành viên các nhóm đặt câu hỏi với các kỹ sư Advantech Vietnam

Tập đoàn Advantech được thành lập năm 1983 tại Đài Loan và được biết đến là tập đoàn số 1 thế giới về máy tính nhúng, máy tính công nghiệp và các thiết bị kết nối truyền thông công nghiệp ứng dụng cho các nền tảng công nghệ IoT. Với sứ mệnh chiến lược "kiến tạo một hành tinh thông minh", Advantech đi tiên phong trong việc phát triển nền tảng cho các ứng dụng IoT trong các lĩnh vực Nhà máy thông minh Industrial 4.0, thành phố thông minh SmartCity, dịch vụ thông minh (iRetail/iLogistic /iHospital) trên nền tảng điện toán đám mây.

Với mục đích thúc đẩy nhận thức, truyền đạt kiến thức nhằm hỗ trợ các sinh viên có cơ hội làm việc trực tiếp với nền tảng công nghệ IoT, điện toán đám mây để hiện thức hoá các ý tưởng của mình về ứng dụng IoT trong các lĩnh vực công nghiệp, Advantech lần đầu tiên phối hợp cùng các trường Đại học trên toàn cầu tổ chức Cuộc thi Phát triển Ứng dụng “AIot Developer InnoWorks” (gọi tắt là “InnoWorks”) dành cho các đội, nhóm từ 3 đến 6 thành viên. Đây là cuộc thi với tổng chi phí tài trợ lên đến 35.000 USD bởi Advantech dành cho mỗi quốc gia. 

Trong lần tổ chức đầu tiên, có 12 trường Đại học của 6 nước đã tham gia, bao gồm: Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Nga. Cuộc thi kéo dài 5 tháng, từ tháng 4-9/2019 và đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn thí sinh trên toàn thế giới với hàng trăm ứng dụng IoT.

Tại Việt Nam, Trường ĐHBK Hà Nội là đơn vị chủ khảo chính và mở rộng quy mô cuộc thi trên địa bàn toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên tới 330 triệu đồng. Ngoài ra, các cá nhân xuất sắc sẽ được chọn để tham gia phỏng vấn trực tiếp và thực tập tại Advantech VN với những dự án công nghệ thực tiễn của công ty.

 

 

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây