05 đề tài nghiên cứu của ĐHBK Hà Nội nhận tài trợ từ Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup

Thứ ba - 20/08/2019 21:41

Ngày 19/8/2019, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), thuộc Vingroup công bố tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ. Đây là những dự án xuất sắc và mang lại lợi ích thiết thực như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Giao thông thông minh, IoT… Trường ĐHBK Hà Nội có 05 đề tài nhận tài trợ năm 2019.

Sau 6 tháng công bố nhận tài trợ các dự án khoa học và công nghệ định hướng ứng dụng – Hội đồng Khoa học Công nghệ của Quỹ VINIF đã chọn được 20 dự án xuất sắc nhất từ gần 200 hồ sơ đăng ký. Theo đó, 05 đề tài của ĐHBK Hà Nội bao gồm. 

1️⃣ Công trình: Khám phá các vật liệu chức năng mới bằng phương pháp tiếp cận học máy
Chủ nhiệm: PGS. TS Vũ Ngọc Tước
Viện Vật lý Kỹ thuật - Đại học Bách Khoa Hà Nội

2️⃣ Công trình: V-Chain- một nền tảng phát triển và triển khai ứng dụng phi tập trung dựa trên công nghệ Blockchain
Chủ nhiệm: TS Nguyễn Bình Minh
Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

3️⃣ Công trình: Nghiên cứu phát triển cảm biến khí nano ứng dụng trong Internet vạn vật (IoT) định hướng chẩn đoán bệnh không can thiệp
Chủ nhiệm: PGS.TS Nguyễn Đức Hòa
Viện đào tạo quốc tế về khoa học vật liệu (ITIMS) - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

4️⃣ Công trình: Ứng dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng và triển khai hệ thống quản lý điểm đỗ xe thông minh trên phố
Chủ nhiệm: TS Phùng Thị Kiều Hà
Viện Điện tử - Viễn thông - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

5️⃣ Công trình: Tri thức con người trong các mô hình học máy cho dữ liệu lớn hoặc luồng vô hạn
Chủ nhiệm: TS Thân Quang Khoát
Viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tổng mức tài trợ dành cho 20 dự án là 124 tỷ đồng, trong đó mức cao nhất là 10 tỷ đồng/dự án. Kinh phí tài trợ được sử dụng để chi trả cho lương của thành viên dự án, chi phí thuê chuyên gia trong nước và quốc tế; mua nguyên, nhiên, vật liệu và các vật tư, dụng cụ; mua sắm trang thiết bị phục vụ nghiên cứu, thực hiện công bố quốc tế và đăng ký sáng chế…

Bên cạnh đó, Quỹ VINIF cũng hỗ trợ các dự án những nguồn lực khác như giới thiệu, cung cấp chuyên gia tư vấn, cung cấp cơ sở dữ liệu lớn và sở hữu trí tuệ từ Vingroup. Đặc biệt, nhằm tạo điều kiện đầu ra cho các dự án nghiên cứu, VINIF sẽ hỗ trợ giới thiệu, ứng dụng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của nghiên cứu vào thực tế; giúp đăng ký và bảo hộ bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích; tìm kiếm nguồn đầu tư sau dự án để tiếp tục hoàn thiện và phát triển sản phẩm.

Ngay trong tháng 8/2019, các dự án sẽ bắt đầu nhận tài trợ để triển khai, với mục tiêu đạt được tối thiểu 1 trong 4 yêu cầu sau: Có bài báo công bố trên tạp chí quốc tế hoặc các tổ chức nghiên cứu có uy tín xếp hạng Q1 hoặc tương đương; Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng; Chấp nhận đơn đăng ký sở hữu trí tuệ; Đào tạo thạc sĩ và hỗ trợ đào tạo tiến sĩ trong nước.

“Đây là chương trình hỗ trợ hàng năm của Vingroup, có cơ chế tài chính linh hoạt, thủ tục hành chính tối giản và các nguồn lực mạnh mẽ nhằm mang đến điều kiện làm việc tốt nhất cho các nhà khoa học; đồng thời thúc đẩy các nghiên cứu đi vào ứng dụng thực tế. Chúng tôi mong muốn góp phần hỗ trợ các nhà khoa học Việt Nam thực hiện thành công những dự án xuất sắc, có tầm ảnh hưởng lớn, với định hướng ứng dụng cùng phương pháp tiếp cận và công nghệ hiện đại”, Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup chia sẻ.

Hạ Minh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây