“Đổi mới sáng tạo thông qua hợp tác doanh nghiệp - trường đại học”

Thứ tư - 05/12/2018 13:24

Đó là chủ đề được ông Paul Van Dun - Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển, Trung tâm chuyển giao công nghê, Đại học KULeuven – Bỉ chia sẻ với cán bộ, giảng viên Trường ĐHBK Hà Nội chiều ngày 04/12/2018 tại phòng C1-222.


Tham dự buổi nói chuyện còn có ngài Paul Jansen - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng, GS Đinh Văn Phong – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học của Trường. 


PGS Hoàng Minh Sơn tiếp ngài Paul Jansen - Đại sứ Bỉ tại Việt Nam trước khi buổi nói chuyện diễn ra

Tại buổi nói chuyện, ông Paul Van Dun trao đổi về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong trường đại học thông qua hợp tác doanh nghiệp - trường đại học và các hoạt động chuyển giao công nghệ. Ông cũng chia sẻ các kinh nghiệm thực tế trong hoạt động chuyển giao công nghệ tại Đại học KULeuven.

Đại học KULeuven được biết đến là trường đại học sáng tạo nhất ở Châu Âu (2015, 2016 và 2017) theo xếp hạng bởi Reuters. Vì vậy, nhân dịp này, ông đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của ĐH KULeven trong việc đưa thành quả nghiên cứu khoa học áp dụng vào thực tế đời sống, để tạo lợi ích cho xã hội và quay lại thúc đẩy nuôi dưỡng, khích lệ nghiên cứu ngày càng phát triển.

Ông Paul Van Dun chia sẻ kinh nghiệm

Ông Paul cho rằng: Bí quyết thành công của Trường nằm ở chỗ, khác với các trường đại học chỉ chú trọng vào nghiên cứu và giảng dạy, ĐH KU Leuven còn chú trọng vào tính ứng dụng các thành quả nghiên cứu này sao cho hướng tới các giá trị cộng đồng. Và điều này đòi hỏi thời gian rất dài, khoảng thời gian 15 năm để mô hình hoạt động Trung tâm mang lại hiệu quả lợi ích kinh tế và tăng trưởng rõ rệt.

Thành quả là đã có rất nhiều các ví dụ nghiên cứu thành công của Trung tâm chuyển giao công nghệ, Đại học KULeuven xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ những quả táo chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị cho đến các loại vật liệu gia cố mới trong ngành vật liệu xây dựng,…

Một số thông tin về ông Paul Dun Van

  • Giám đốc bộ phân nghiên cứu và phát triền, Trung tâm chuyển giao công nghệ, Đại học KULeuven.
  • Phụ trách điều phối các hoạt động hợp đồng trong nghiên cứu và phát triển, sáng chế, cấp phép, sáng tạo khởi nghiệp và phát triển khu vực.
  • Có bề dày kinh nghiệm về Quỹ đầu tư của trường học, thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch, cố vấn của rất nhiều trung tâm, tổ chức nghiên cứu cũng như của hàng loạt các công ty công nghệ cao.

 

Vũ Thơm – Thanh Thủy

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây