Gần 90% thí sinh đăng ký dự Kỳ thi Đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 15/07/2022 01:41

Theo báo cáo nhanh từ 5 Cụm thi (Hà Nội, Hải Phòng, Tuyên Quang, Nghệ An, Đà Nẵng), có gần 90% thí sinh đăng ký dự thi đã đến các điểm thi dự Kỳ thi Đánh giá tư duy diễn ra ngày 15/7/2022 do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức. Tỷ lệ thí sinh dự thi cao cho thấy sức hút và uy tín của Kỳ thi Đánh giá tư duy – kỳ thi có hơn 20 trường đại học sử dụng kết quả để xét tuyển thí sinh.

Một phòng thi tại Cụm thi Trường ĐH Hàng Hải (Hải Phòng)

Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Báo cáo nhanh từ các Cụm thi, sáng nay (15/7/2022),  có 6.269/7.136 thí sinh dự thi phần Bắt buộc (Toán + Đọc hiểu), đạt tỷ lệ 88%.

Công tác phổ biến quy chế thi, truyền thông về Kỳ thi đã phát huy hiệu quả khi không có thí sinh vi phạm quy chế thi. Buổi thi sáng nay 15/7,  1 thí sinh bị Covid-19 được bố trí phòng thi riêng đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 cho thí sinh, cán bộ coi thi…

Chiều nay, có 5.134/5.886 thí sinh dự thi phần KHTN, đạt tỷ lệ 87%. Có 1 thí sinh đến muộn quá 30 phút nên không được vào thi. 

Kỳ thi Đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa tổ chức đã kết thúc an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, nhận được những đánh giá cao từ thí sinh, phụ huynh về công tác tổ chức thi, nội dung đề thi.

Các thí sinh rất thích đề thi tổ hợp KHTN với nhiều câu hỏi liên quan đến thực tiễn cuộc sống

Thí sinh: Đề thi thú vị, mang hơi thở cuộc sống

Tại cụm thi Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh Trần Ngọc Chi và Tô Minh Ánh– Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) kết thúc buổi thi chiều với nụ cười rất tươi. Dù chưa ưng ý với bài thi môn Toán, nhưng đề thi tổ hợp KHTN khiến Chi rất thú vị với nhiều câu hỏi theo em là “rất mới”. 

Còn Tô Minh Ánh thích những câu hỏi rất hay, sát với thực tế của tổ hợp KHTN, nhiều câu hỏi liên quan đến thực tiễn cuộc sống. “Em thích những câu hỏi tính toán của đề thi, nội dung sát với những kiến thức em vừa ôn thi tốt nghiệp xong” – Minh Ánh nói. 

Thí sinh Nguyễn Huy Hùng (Bắc Giang) cho biết: Đề thi Đánh giá tư duy mang tính phân loại hơn đề thi tốt nghiệp THPT em vừa thi. Phần hay nhất của đề thi là những câu hỏi mang tính thực tế  như câu hỏi về nước Clo, rượu hay những câu hỏi liên quan đến vắc xin, tình hình dịch bệnh hiện nay. “Đề thi mang hơi thở cuộc sống” – Hùng nhận xét. 

Thí sinh Trần Việt Anh – THPT Vân Nội (Đông Anh, Hà Nội) khá hài lòng với phần thi tổ hợp KHTN khi cho biết làm được khoảng 70% bài thi. “Đề thi chiều nay khó hơn đề Toán buổi sáng, đặc biệt là môn Hóa và môn Sinh. Có một số câu rất gần gũi với đời sống như câu hỏi về lên men rượu” – Việt Anh cho biết. 

Sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại Cụm thi Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng)

Tại Cụm thi Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng), hai thí sinh học Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Hải Dương): Phạm Đức Việt, Đinh Công Vinh rất tâm đắc với đề thi tự luận môn Toán của kỳ thi tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Việt nói: “Thi tự luận giúp các bạn thực sự học giỏi “ăn” điểm. Để làm bài trắc nghiệm, nhiều khi các bạn chỉ cần có hướng làm bài đúng là ra được kết quả đúng. Còn để có điểm trong bài tự luận, thí sinh phải diễn giải ra giấy, nên sẽ là lợi thế cho những bạn hiểu rõ bài, hiểu rõ vấn đề”.

Còn Vinh cho biết câu hỏi trong đề thi hỏi các kiến thức từ năm lớp 10 đến 12 nên nhiều phần Vinh và các bạn đã quên. Với phần tự luận, đa số thí sinh làm được câu 1 (giải tích), không làm được câu 2 do câu này hỏi về một nội dung trong hình học không gian – kiến thức từ lớp 11 nên nhiều bạn không nhớ rõ. 

Kiểm tra công tác chuẩn bị trước khi gọi thí sinh vào phòng thi tại Cụm thi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Thi Đánh giá tư duy để tận dụng cơ hội trúng tuyển

Những thí sinh tại 5 Cụm thi do Bách khoa tổ chức hôm nay đa số là những em có học lực khá/giỏi. Sau kỳ thi tốt nghiệp  THPT, dù chưa biết kết quả nhưng nhiều em tự tin đã đỗ một trường đại học. Vì muốn thi đỗ vào ngôi trường mơ ước, ngành nghề mơ ước, tận dụng hết cơ hội trúng tuyển của mình  nên các em dự thi Đánh giá tư duy với tâm lý khá thoải mái. 

Tại Cụm thi Hà Nội, thí sinh Hà Huy Hoàng – Trường THPT Phương Xá (Cẩm Khê, Phú Thọ) cùng 3 thí sinh ở Hà Nội: Lê Quang Huy và Nguyễn Tiến Đạt – Trường THPT Cổ Loa, Đặng Duy Hùng – Trường THPT Sóc Sơn – đều rất tự tin với điểm thi tốt nghiệp THPT. Nếu so với điểm chuẩn các trường đại học năm 2021, các em đều yên tâm đã đỗ ít nhất một trường đại học. 

“Chúng em tham dự Kỳ thi Đánh giá tư duy của Bách khoa để tăng cơ hội trúng tuyển vào những ngành “hot” của Trường như Cơ điện tử, CNTT, Khoa học máy tính, Tự động hóa. Đó mới là NV1 của chúng em” – Lê Quang Huy cho biết.

Thí sinh chờ giờ vào phòng thi tại Cụm thi Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam (Hải Phòng)

Còn tại cụm thi Hải Phòng, thí sinh Nguyễn Thành Trung, học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Hải Dương), tự tin cho biết đề Đọc Hiểu em làm khá tốt. Tuy nhiên, với đề môn Toán, Trung chỉ làm được 2/3 đề Toán phần trắc nghiệm và 1 trong 2 bài thi phần tự luận. Trung cố gắng đánh tích hết đề, hy vọng nếu may mắn sẽ đạt điểm, trúng tuyển NV vào ngành Tự động hóa Bách khoa. 

Kết thúc Kỳ thi Đánh giá Tư duy, các bài thi tại 5 Cụm thi sẽ được vận chuyển về Trường Đại học Bách khoa Hà Nội để tổ chức chấm thi. Theo dự kiến, ngày 24/7, Trường ĐH Bách khoa sẽ công bố điểm thi của các thí sinh cùng với thời điểm công bố điểm thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh nhập số báo danh và thông tin cá nhân của mình trên hệ thống sẽ hiển thị điểm bài thi đánh giá tư duy.

CCPR

TIN LIÊN QUAN

Những điều cần biết về Kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022 

Ngưỡng yêu cầu theo phương thức xét tuyển tài năng năm 2022

Bách khoa Hà Nội sẵn sàng đón hơn 7.000 thí sinh dự Kỳ thi đánh giá tư duy

Buổi thi đầu tiên Kỳ thi Đánh giá tư duy tại “đại bản doanh” Bách khoa Hà Nội

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây