Vòng chung kết NATIONAL ROBOTICS TOURNAMENT 2022

Thứ hai - 19/09/2022 16:38

Cuộc thi National Robotics Tournament 2022 với VEX IQ được phối hợp tổ chức bởi STEAM for Vietnam cùng Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh (trực thuộc Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam), diễn ra từ ngày 03 tháng 07 năm 2022 đến ngày 25 tháng 09 năm 2022. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cuộc thi này là một sự kiện lớn nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án "A Year of Robotics" do STEAM for Vietnam Foundation khởi xướng, nhằm mục đích đưa giáo dục robotics đến gần hơn với học sinh ở khắp mọi nơi trên Việt Nam, truyền cảm hứng cho các em thông qua robotics để học các kiến thức về khoa học kỹ thuật, đồng thời hướng tới việc đưa học sinh Việt Nam lên các đấu trường robotics quốc tế.

Vòng chung kết cuộc thi:

● Thời gian: 14h30 chiều Chủ nhật, ngày 25/09/2022
● Địa điểm: Hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội - Số 2, Phố Trần Đại Nghĩa, Phường Bách Khoa, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Các con số ấn tượng về cuộc thi sau 3 tuần mở đơn:

- 445 đội chơi quan tâm trên cả nước

- 83 đội chơi hoàn thành đơn đăng ký tham gia

- 58 đội chơi được lựa chọn qua vòng sơ loại, đến từ 22 tỉnh thành phố, 60 trường THCS và THPT trên cả nước

Điểm đặc biệt của National Robotics Tournament 2022 chính là Ban tổ chức giải đấu đã làm việc trực tiếp với Ban tổ chức cuộc thi VEX Robotics World Championship tại Mỹ để giải đấu tại Việt Nam lần này đạt các chuẩn quốc tế của Robotics Education & Competition Foundation (REC). Đội thắng cuộc trong cuộc thi National Robotics Tournament 2022 sẽ có cơ hội tham gia các buổi đào tạo chuyên sâu và nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam và quốc tế về VEX Robotics, nhằm hướng tới cuộc thi VEX Robotics World Championship 2023 - cuộc thi về robotics lớn nhất trên thế giới, được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại Hoa Kỳ. 

Đội chơi sẽ trải qua nhiều vòng tuyển chọn, đào tạo, thi đấu thử trước khi thi đấu trực tiếp với nhiều hạng mục: Phối hợp đối phương (Teamwork Challenge), Thử thách điều khiển từ xa (Driving Skills Challenge), Thử thách lập trình tự hành (Programming Skills Challenge).

National Robotics Tournament 2022 là nguồn động lực và truyền cảm hứng về ngành kỹ thuật và robotics đến các bạn học sinh trên cả nước. Bên cạnh việc học hỏi và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật, và toán học, những thí sinh tham gia cuộc thi còn được nâng cao kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kĩ năng làm việc nhóm. 

Tác giả: Hà Kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây