Thêm câu chuyện về tình người ở Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 06/09/2019 05:14

Buổi trao quà hỗ trợ cho bạn Lê Thị Vân Anh, tân sinh viên K64 viện Kỹ thuật Hóa học, tổ chức ngày 5/9 tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra trong bầu không ấm áp và xúc động.

Buổi trao quà với sự có mặt của đại diện Ban giám hiệu, phòng Công tác Sinh viên, phòng Đào tạo, phòng Tuyển sinh, Viện Kỹ thuật Hoá học, Ban quản lý Ký túc xá, Hội sinh viên Trường... và đại diện Hội đồng hương Nghĩa Hưng – Nam Định tại Hà Nội: anh Lê Xuân Tịnh – cựu sinh viên ngành Đo lường và Điều khiển – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Hữu Chiến...

Cảm thông hoàn cảnh của tân sinh viên Vân Anh, PGS.TS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Vân Anh mồ côi cả bố lẫn mẹ, ngày lên trường nhập học, số tiền em mang theo không đủ đóng học phí ban đầu. Lúc khó khăn nhất, Vân Anh gặp các thầy Nguyễn Xuân Tùng – Phó phòng Đào tạo và thầy Trần Quang Khải – Phó phòng Công tác Sinh viên, nghe hướng dẫn cũng như được các thầy cô nhà trường hỗ trợ một phần kinh phí nhập học, thu xếp chỗ ở tại KTX của trường. Và chỉ sau một thời gian ngắn, Hội đồng hương Nghĩa Hưng - Nam Định đã huy động hỗ trợ em 28 triệu đồng. Để tiếp tục chặng đường rất dài phía trước, các thầy cô nhà trường sẽ tạo cho Vân Anh một số công việc làm thêm, giúp em có thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống”.

“Với sự quan tâm của Nhà trường, tình yêu thương của các thầy cô giáo, sự mong mỏi của các anh, chị, các cô, các chú trong Hội Đồng hương Nghĩa Hưng tại Hà Nội, hy vọng với số tiền sinh hoạt bước đầu, Vân Anh tự tin hơn để bước vào giảng đường đại học”, ThS Trần Quang Khải cho biết.

Anh Lê Xuân Tịnh, đại diện Hội Đồng hương Nghĩa Hưng tại Hà Nội, chia sẻ: “Công việc chính của Vân Anh là học, nhưng đi làm thêm cũng là cách giúp cháu biết quý trọng đồng tiền do tự tay mình làm ra. Mọi người mong cháu có thể vượt lên hoàn cảnh, phấn đấu học thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp, có thêm thật nhiều bạn mới.”

Trân quý tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của thầy cô nhà trường, của Hội Đồng hương, Vân Anh không kìm được những giọt nước mắt xúc động: “Con thấy mình thật may mắn khi trở thành thành viên của đại gia đình mang tên Bách khoa. Con sẽ cố gắng học tập hết mình để không phụ lòng mong mỏi, sự yêu thương và che chở của mọi người”.

Câu chuyện của Vân Anh là một trong hàng ngàn những câu chuyện về tình người Bách khoa, đã, đang và sẽ tiếp tục được viết nên bởi chính những sinh viên và các thầy cô Trường Đại học Bách khoa, những người nguyện dành cả tuổi thanh xuân vì sự nghiệp trồng người.

Thục Anh - Hiền Lương

Ảnh: Phạm Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây