Khóa học online - Những điều cần biết về khởi sự doanh nghiệp với sinh viên khối kỹ thuật

Thứ tư - 18/03/2020 21:58

Chiều ngày 17-3, buổi Khóa học online ‘'Những điều cần biết về khởi sự doanh nghiệp với sinh viên khối kỹ thuật’' nằm trong khuôn khổ Dự án V2Work đã diễn ra trực tuyến tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham dự của hơn 200 bạn sinh viên.

Về phía nhà trường, có sự tham gia của PGS.TS. Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác Sinh viên; TS. Phạm Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng CTSV; ThS. Trần Quang Khải - Phó Trưởng phòng CTSV và ThS. Nguyễn Việt Tiến – Chuyên viên phòng Công tác Sinh viên.

Về phía khách mời có TS. Bùi Xuân Chung, hiện là Chủ nhiệm bộ môn Tài chính doanh nghiệp, FSB, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng; thành viên/tư vấn viên của Ngân hàng Thế giới (WB). Ông đã giảng dạy cho nhiều trường đại học và các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam: Viettel, FPT, Vicem,.. cùng các chuyên viên của phòng và hơn 200 bạn sinh viên của trường.

Trong khuôn khổ Dự án V2WORK (*), khóa học giảng dạy được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức cần thiết, hỗ trợ sinh viên trong việc xây dựng và phát triển ý tưởng khởi nghiệp, góp phần thay đổi tư duy trong khởi nghiệp, định hướng yêu cầu tuyển dụng trong thời đại toàn cầu hóa. Toàn cầu hoá hiện nay dựa trên cơ sở và nguồn lực là kinh tế tri thức cho nên những tác động của nó ảnh hưởng trực tiếp nhất đến nguồn lực chủ yếu của phát triển kinh tế - xã hội nước ta: đó là đội ngũ trí thức đang có mặt trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, giáo dục.

Tại buổi Hội thảo, TS. Bùi Xuân Chung khẳng định tư duy về khởi nghiệp dần mở rộng sang lĩnh vực dành cho sinh viên khối kỹ thuật. Đồng thời nhìn nhận yêu cầu của nhà tuyển dụng đang thay đổi bởi sự tác động của toàn cầu hoá. Tuy vậy, Thầy Chung vẫn cho rằng, trong năm 2020, sinh viên vẫn không thiếu cơ hội việc làm để phát triển bản thân và nhất là ngày càng có nhiều cơ hội trong khởi nghiệp cho sinh viên.

TS. Bùi Xuân Chung cũng nhấn mạnh: “Giáo dục khởi nghiệp không phải để sinh viên khi ra trường có thể mở được một doanh nghiệp cho mình mà là để sinh viên biết tự tin vào bản thân mình, vào những kĩ năng mình có để sáng tạo và phát triển.”

TS Bùi Xuân Chung - Chủ nhiệm bộ môn Tài chính doanh nghiệp, FSB.

Khóa học khép lại với những hứa hẹn các bài học, các chủ đề hấp dẫn hơn với sinh viên toàn trường về những kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi khởi sự doanh nghiệp.

(*) Dự án "Nâng cao hệ thống giáo dục đại học Việt Nam nhằm tăng cơ hội việc làm và kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên sau khi ra trường" (Strengthening the Vietnamese Higher Education System to improve graduates’ employability and entrepreneurship skills), viết tắt là V2WORK được điều phối bởi Trường Đại học Alicante (Tây Ban Nha), kéo dài trong 3 năm (2017 - 2019) và do Quỹ Erasmus+ của Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án có sự tham gia của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây