Chương trình nghiên cứu 06

Thứ ba - 15/11/2016 14:39
Nghiên cứu vật liệu và công nghệ chế tạo các sản phẩm dệt y sinh học

Nghiên cứu vật liệu và công nghệ chế tạo các sản phẩm dệt y sinh học

1. Mục tiêu chung

– Xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh về lĩnh vực vật liệu dệt y sinh với sự tham gia của các chuyên gia đa ngành có liên quan. Thu hút và đào tạo các nhà khoa học trẻ về lĩnh vực vật liệu dệt y sinh.

– Xây dựng các cơ sở nền tảng về nguồn nhân lực, kiến thức, cơ sở vật chất để phát triển nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng các sản phẩm dệt y sinh học tại Việt Nam.

– Góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cả về đội ngũ và cơ sở vật chất.

– Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học.

– Tạo ra được sản phẩm khoa học mới cho xã hội.

– Góp phần thúc đẩy ngành dệt may tạo ra cho xã hội các sản phẩm dệt may chăm sóc sức khoẻ phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội Việt Nam.

2. Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2010-2015

– Làm chủ được một số vấn đề liên quan đến nguyên liệu và công nghệ chế tạo dòng sản phẩm dệt bảo vệ sức khoẻ bằng khả năng ngăn ngừa các nguy cơ có hại đối với sức khoẻ.

Đề xuất các tiêu chuẩn an toàn sinh thái cho 4 loại sản phẩm dệt may phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh tế xã hội của Việt Nam.
Xây dựng nhãn sinh thái cho một số nhãn sản phẩm dệt may Việt Nam.
Làm chủ được các vấn đề liên quan đến nguyên liệu và công nghệ chế tạo 2 dòng sản phẩm dệt bảo vệ là dòng sản phẩm kháng khuẩn và dòng sản phẩm chống UV.

– Có được công nghệ chế tạo một số sản phẩm của dòng sản phẩm dệt chữa bệnh và dòng sản phẩm dệt cải thiện và nâng cao khả năng người sử dụng. Trong giai đoạn này chủ yếu tiếp cận nghiên cứu các sản phẩm dệt chữa bệnh sử dụng bên ngoài cơ thể

– Có được cơ sở vật chất cơ bản phục vụ nghiên cứu vật liệu dệt y sinh tại Việt Nam.

– Tạo được điều kiện cho phép các nhà khoa học tiếp cận nghiên cứu về các cơ chế sinh học của con người, xác định khả năng thích nghi sinh học, phân huỷ sinh học và đào thải sinh học của vật liệu dệt để tiếp tục phát triển dòng sản phẩm dệt chữa bệnh và nâng cao khả năng con người.

– Chuyển giao các kết quả nghiên cứu cho sản xuất, góp phần thúc đẩy ngành dệt may tạo ra cho xã hội các sản phẩm dệt may chăm sóc sức khoẻ phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội Việt Nam.

3. Mục tiêu cụ thể giai đoạn 2015-2020

–          Hoàn thiện công nghệ chế tạo các sản phẩm đã nghiên cứu giai đoạn 1 tiến tới sản xuất quy mô công nghiệp. Phát triển các sản phẩm mới thuộc dòng sản phảm dệt bảo vệ sức khỏe và dòng sản phẩm dệt chữa bện sử dụng bên ngoài cơ thể

–          Tiếp cận nghiên cứu thiết kế chế tạo các sản phẩm dệt chữa bệnh cần cấy ghép trong cơ thể người

–          Tiếp cận nghiên cứu thiết kế chế tạo các sản phẩm dệt nâng cao khả năng người sử dụng (sản phẩm dệt thể thao dành cho vận động viên chuyên nghiệp…)

 

Ban điều hành chương trình

PGS.TS Vũ Thị Hồng Khanh     Trưởng Ban
TS. Chu Diệu Hương                 
PGS.TS Thái Thế Hùng              
TS. Quản Lê Hà                          

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây