Sinh viên chương trình Troy khóa 17 nhận bằng tốt nghiệp

Thứ hai - 14/11/2022 04:05
Sinh viên chương trình Troy khóa 17 nhận bằng tốt nghiệp

Ngày 21/10, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp khóa 17 ngành Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính cho 40 sinh viên chương trình Troy.

“Nhiều thế kỷ trước, con người chỉ sống trong ngôi làng nhỏ của mình mà không có nhiều nhận thức về thế giới bao la ngoài kia. Hôm nay, chúng ta sẽ nói về một “ngôi làng hoàn cầu”, toàn cầu hóa giáo dục và chương trình Troy của Bách khoa Hà Nội ở đây để chứng minh điều đó.” PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên không chỉ sở hữu kiến thức chuyên môn tốt, mà còn được hoàn thiện các kỹ năng mềm như: khả năng giao tiếp, thuyết trình tiếng Anh lưu loát, tư duy logic, tiếp nhận và xử lý thông tin khoa học, làm việc nhóm hiệu quả, quản lý thời gian và tiến độ công việc chuyên nghiệp. 
 

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 21/10. Ảnh: Duy Thành

Bên cạnh đó, các cử nhân chương trình Troy sẽ trở thành một nhân tố trong mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội và “Troy Alumni” tại Việt Nam, được kết nối với cộng đồng cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội và Đại học Troy trên khắp thế giới – luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ cựu sinh viên Troy tìm việc, kết nối những cá nhân cùng hoài bão, góp phần tạo dựng danh tiếng của một cộng đồng những người thành công.

Đại diện sinh viên tốt nghiệp chương trình Troy khóa 17, Đặng Khánh Thùy An chia sẻ về hành trình 4 năm gắn bó với Troy tại Bách khoa Hà Nội của mình. Thùy An là một cô gái đã và đang phải đối mặt với chứng trầm cảm, một bệnh lý khiến cô có những cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo cô, lựa chọn Đại học Troy là sự lựa chọn đúng đắn nhất của cô, giúp cô vượt qua những thời kỳ khó khăn nhất.

“Tại Đại học Troy, tôi đã hoàn toàn được là chính mình, được thực sự thể hiện những suy nghĩ và cảm xúc của mình và đắm mình trong thế giới học thuật tuyệt vời”, Thùy An nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, ông Jack Hawkins, Hiệu trưởng Đại học Troy, đã nhắc nhở tất cả sinh viên gửi lời cảm ơn đến thầy cô, bạn bè, đặc biệt là gia đình, những người thân yêu đã, đang và sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên mọi chặng đường trong đời.
 

Lãnh đạo Bách khoa Hà Nội và Đại học Troy trao bằng, tặng hoa cho các tân cử nhân tại buổi lễ tốt nghiệp ngày 21/10. Ảnh: Duy Thành

Bên cạnh đó, ông Hawkins cũng bày tỏ niềm tự hào khi được hợp tác cùng Đại học Bách khoa Hà Nội, trường đại học về khoa học và kỹ thuật hàng đầu Việt Nam.

Đại học Troy là trường đại học công lập thuộc bang Alabama, Hoa Kỳ, được Hiệp hội các trường đại học phía Nam Hoa Kỳ (SACS) chứng nhận chất lượng giảng dạy, được đánh giá là một trong những trường đại học uy tín nhất tại bang Alabama. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Troy của Mỹ đã phối hợp mở chương trình đào tạo liên kết hoàn toàn bằng tiếng Anh dành cho hai lĩnh vực Quản trị kinh doanh và Khoa học máy tính từ năm 2004. Mỗi khóa tuyển sinh từ 40 - 60 sinh viên với thời gian học là 10 kỳ trong 3,5 năm. 

Đến nay, chương trình Troy đã có 17 khóa tốt nghiệp. Khoảng 20% sinh viên xuất sắc nhất sau khi học tối thiểu 3 kỳ học tại Bách khoa Hà Nội được chuyển tiếp đến Đại học Troy. Một số bạn tiếp tục học Thạc sĩ, Tiến sĩ có thể “săn” học bổng ở các nước như Anh, Mỹ, Úc, hay Nhật Bản, Hàn Quốc.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây