Rợp sắc đỏ Đại học Bách khoa Hà Nội tại ngày hội Chủ nhật đỏ

Chủ nhật - 18/12/2022 00:55
Các tình nguyện viên Bách khoa xếp hình Giọt máu ân tình tại Lễ phát động sự kiện Chủ nhật đỏ lần thứ 15. Ảnh: Phạm Huyền
Các tình nguyện viên Bách khoa xếp hình Giọt máu ân tình tại Lễ phát động sự kiện Chủ nhật đỏ lần thứ 15. Ảnh: Phạm Huyền
Sáng nay (18/12/2022), tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra sự kiện Ngày Chủ nhật đỏ lần thứ 15. Sự kiện do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức trên phạm vi toàn quốc.

Liên tiếp 7 năm qua, Đại học Bách khoa Hà Nội đồng hành cùng Chủ nhật đỏ

Là đơn vị liên tục đăng cai Chủ nhật đỏ từ năm 2015 đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất để tổ chức ngày hội chính và động viên sinh viên tham gia hiến máu.  Chủ nhật đỏ không chỉ là sự kiện nhân văn trên toàn quốc mà là dịp để mỗi đoàn viên, sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội hiện thực hóa tình thương và trách nhiệm với cộng đồng. Tình cờ màu áo đồng phục của sinh viên Bách khoa HN cũng trùng màu với màu đỏ của sự kiện hiến máu này!
20221218 CBO 2863 (1)
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại sự kiện
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội - rất xúc động chia sẻ ý nghĩa của một việc làm tốt đẹp – hiến máu tình nguyện, với sự chung tay, chung sức của cộng đồng và đặc biệt của sinh viên các trường đại học, đã trở thành một việc lớn, lan tỏa trong cộng đồng, mang nghĩa cử cao đẹp, giúp ích được cho những người bệnh, những đồng bào, chiến sĩ… cần phải tiếp máu.

“Trong nghĩa cử đó, Đại học Bách khoa Hà Nội tự hào đã đồng hành với chương trình Chủ nhật đỏ liên tiếp 7 năm qua” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng tự hào phát biểu.

Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết phong trào Bách khoa - Nghìn giọt hy vọng đã trở thành một phong trào mạnh mẽ, lan tỏa đến hơn 35.000 sinh viên Bách khoa Hà Nội, đồng thời khẳng định: “Tất cả thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục học tập, làm việc để môi trường và con người Bách khoa Hà Nội tiếp tục Xanh hơn. Tất cả các em sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ luôn tự hào rằng mình đã được học tập, phát triển trong một môi trường Xanh, luôn chảy bỏng tinh thần đóng góp vì cộng đồng”.
20221218 CBO 2776
PGS. Huỳnh Quyết Thắng và các vị khách mời tại sự kiện
Tại sự kiện, PGS. Huỳnh Quyết Thắng và PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn TNCS HCM Đại học Bách khoa Hà Nội đã được Trung ương Đoàn TNCS HCM trao Bằng khen vì đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả trong Chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”.

Cầu thủ đại diện CLB Hà Nội trân trọng tặng Trường Đại học  Bách khoa Hà Nội quả bóng có chữ ký của các cầu thủ CLB. 

Những câu chuyện đặc biệt ngày Chủ nhật Đỏ của sinh viên Bách khoa
20221218 CBO 3078
Sinh viên Trương Hồng Hạnh nhận hoa cảm ơn từ Thứ trưởng Bộ Y tế - GS. Trần Văn Thuấn
* Hiến máu xong nhận hoa của Thứ trưởng

Đông đảo sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã có mặt từ rất sớm để đăng ký tham gia hiến máu trong ngày Chủ nhật đỏ.
Trương Hồng Hạnh, sinh viên K67, Chương trình tiến tiến Viện Kinh tế Quản lý đã dậy từ 6h sáng, đến Thư viện Tạ Quang Bửu từ rất sớm xếp hàng đăng ký. Lần đầu tiên hiến máu, cô sinh viên năm Nhất không tránh khỏi cảm giác lo lắng, hồi hộp nhưng hơn cả là cảm xúc tự hào vì mình đã làm một việc ý nghĩa, giúp được người khác.

Niềm vui bất ngờ đến với Trương Hồng Hạnh khi là người đầu tiên hiến máu xong, em được nhận bó hoa cảm ơn từ Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn. Đây có lẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hạnh khi tham gia một hoạt động cộng đồng, lan tỏa tình yêu thương được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội.
20221218 CBO 3135
Sinh viên Nguyễn Gia Khánh: Sau 3 tháng, em sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện
* Cảm xúc của người hiến máu 4 lần nhưng lần đầu tiên hiến máu tại Bách khoa

Còn Nguyễn Gia Khánh – Sinh viên K66 Viện Khoa học Kỹ thuật Vật liệu –  cho biết đây là lần thứ 4 em tham gia hiến máu tình nguyện. “Trước em tham gia hiến máu ở phường, đây là lần đầu tiên em hiến máu tại Bách khoa Hà Nội. Cảm xúc rất khác! Nhìn xung quanh là màu áo đỏ Bách khoa, khuôn viên Bách khoa nơi em đang học tập, em thấy vui hơn, có không khí hơn. 3 tháng sau, đủ điều kiện về thời gian em sẽ tiếp tục đi hiến máu. Em nhóm máu O, sẽ giúp được cho nhiều người.” – Khánh vui vẻ cho biết.

Đi cùng Khánh còn có hai người bạn học từ cấp 3 là Nguyễn Đức Long Vũ – Sinh viên Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông và Vũ Minh Đức – Sinh viên một trường ĐH tại Hà Nội. Để thấy tinh thần vì cộng đồng đã được lan tỏa rất tích cực từ các sinh viên Bách khoa Hà Nội. Như Long Vũ đùa vui: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Khánh (hiến máu lần thứ 4) là do em… vận động đi đấy ạ!”. Các thanh niên Bách khoa hiến máu xong vui vẻ đến bàn đổi phiếu để ôm gấu bông mang về làm kỷ niệm!
z3968938228302 0c48c007ceb673752033882faed680f8
Sinh viên Lê Thu Hà và bố - anh Lê Quang Vịnh -đăng ký thông tin trước khi hiến máu. Ảnh: Gia Hân
* Nữ sinh Bách khoa rủ… bố cùng hiến máu 

Sáng nay, có hình ảnh rất đặc biệt tại buổi đăng ký tham gia hiến máu. Lê Thu Hà – Sinh viên K67 Viện Kỹ thuật Hóa học – đi đâu cũng nắm tay bố - anh Lê Quang Vịnh. Hỏi em có phải lần đầu tiên đi hiến máu nên sợ, phải nhờ bố đi cùng động viên không? Hà kể: “Không, em rủ bố em đi hiến máu cùng. Hai bố con em cùng xếp hàng, đăng ký làm thủ tục”.

Nghe con gái kể chuyện, anh Vịnh cươì hiền nói: Tôi làm trong lực lượng vũ trang, đây là lần thứ 3 tôi đi hiến máu. Mới đầu định đón con về nhà cho nhanh, mà cháu cứ rủ bố đi hiến máu cùng con! Con tôi ở đội tình nguyện viên cho sự kiện này, cháu đã tuyên truyền, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng không chỉ cho bạn bè, những người xung quanh mà cả người thân trong gia đình nữa. Đến đây, tôi thực sự bị chinh phục bởi sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của sinh viên Bách khoa. Con học ở Đại học Bách khoa, gia đình tôi rất yên tâm”.

Xong thủ tục khai thông tin, hai bố con ríu rít, phấn khởi đi vào khu kiểm tra sức khỏe. Chúc Lê Thu Hà học xong chương trình đại cương sẽ đạt nguyện vọng vào ngành Hóa phân tích – Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa nhé!
20221218 CBO 3196
Khu vực hiến máu trong Thư viện Tạ Quang Bửu - Đại học Bách khoa Hà Nội
* Những sinh viên Bách khoa lần đầu tiên hiến máu "vượt qua chính mình"

Rất đông sinh viên năm Nhất của Đại học Bách khoa sáng nay lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo. Như: Trương Đức Khiêm – K67, Trường Điện – Điện tử; Đồng Phúc Lâm – K67 Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông; Ngô Vũ Thủy Tiên – K67 Viện Đào tạo liên tục… Không tránh khỏi cảm giác lo lắng, sợ kim tiêm… nhưng các bạn đều “vượt qua chính mình”, muốn trải nghiệm một lần, và hơn cả là muốn được làm một việc tốt, có ý nghĩa cho cộng đồng, cho xã hội.

Nhìn những khuôn mặt thông minh, ngời sáng đó, chợt nhớ đến câu phát biểu của ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia – trong buổi họp báo chương trình Chủ nhật đỏ khi ghi nhận nghĩa cử của những người hiến máu: “Họ đã sẵn sàng làm việc tốt là hiến máu thì họ hoàn toàn có thể làm những việc tốt khác ở môi trường khác”.

Thật đúng với niềm tin của PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội - khi thầy phát biểu tại sự kiện hôm nay: “Bên cạnh những hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội luôn đổi mới sáng tạo, học tập trong môi trường chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, các em cũng được tiếp nhận tinh thần nhân đạo, sẻ chia và những hoạt động đó sẽ giáo dục nhân cách sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trở thành những người có ích cho xã hội”.
20221218 CBO 2778 (1)
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà rạng rỡ trong sự kiện Chủ nhật đỏ tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội
Hoa hậu Việt Nam 2020 từng đi lạc tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Tham dự sự kiện, Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà rất vui khi được dự sự kiện Đại học Bách khoa Hà Nội, “hàng xóm” của trường đại học cô theo học. Người đẹp tiết lộ một số bạn học cấp 3 của cô là sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội và Đỗ Thị Hà đã vài lần “thăm” Bách khoa!

“Em biết Bách khoa Hà Nội nhiều qua Thư viện Tạ Quang Bửu nổi tiếng. Có lần bạn em hẹn sang Bách khoa Hà Nội thăm bạn mà khuôn viên trường rộng quá nên em đã đi lạc. Em nghĩ nếu đi ở Đại học Bách khoa Hà Nội thì nên đi xe máy hoặc xe đạp, chứ đi bộ có lẽ không đi hết được!” - Hoa hậu Đỗ Thị Hà cười vui nói.

Cả Hoa hậu Đỗ Thị Hà và Á hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga đều rất ấn tượng với sự nhiệt huyết của sinh viên Bách khoa. Riêng với Á hậu Phương Nga, từng tham gia hoạt động Ngày hội tuyển sinh tại Bách khoa, cô còn cảm nhận thêm về sự năng nổ, linh hoạt của các bạn sinh viên Bách khoa Hà Nội.

“Em đến Đại học Bách khoa Hà Nội 4 - 5 lần rồi, lần nào đến cũng rất vui. Dù hiến máu nhân đạo không phải là hoạt động liên quan trực tiếp đến việc học nhưng em luôn thấy sinh viên Bách khoa tham gia rất nhiệt tình. Bách khoa ghi dấu trong em với mỗi lần em hiến máu tại chương trình Chủ nhật đỏ!” – Phương Nga nói.
z3968938231694 e08ae5f5cc219f1095ac395cb1cb324b
Hoa hậu Đỗ Thị Hà chụp ảnh cùng sinh viên nữ Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Gia Hân
Còn Đỗ Thị Hà nhận xét: Sinh viên khối ngành kỹ thuật vốn khỏe khoắn, năng động nên dường như sinh viên Bách khoa Hà Nội thể hiện tinh thần nhiệt huyết trong các hoạt động cộng đồng rất rõ. Em được biết các bạn sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội là những sinh viên rất năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động hiến máu của thành phố Hà Nội. Hy vọng trong tương lai, các bạn sẽ tiếp tục phát triển tinh thần đó để có thể giúp được nhiều người hơn nữa, những người thực sự cần những giọt máu của chúng ta”.
Ngày hội chính của Chủ nhật Đỏ lần thứ XV – năm 2023 diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội vào ngày 18/12/2022. Trước đó, các hoạt động hiến máu tình nguyện đã diễn ra trong ngày 17/12/2022, thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên, cán bộ Đại học Bách khoa và các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội. Theo tổng hợp từ BTC, sau 2 ngày hiến máu Bách khoa đã thu được 1.998 đơn vị máu. (Ngày 17/12 là 898 đơn vị máu; ngày 18/12 là 1.100 đơn vị máu)
Gia Hân. Ảnh: Kim Chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây