EVN trao học bổng cho 50 sinh viên Bách khoa Hà Nội

Chủ nhật - 07/05/2023 23:27
EVN trao học bổng cho 50 sinh viên Bách khoa Hà Nội
Học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ kéo dài 4 năm, với tổng giá trị lên tới 500 triệu mỗi năm học.

Lễ trao học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội năm học 2022-2023 vừa được diễn ra ngày 5/5. Học bổng được trao cho 50 sinh viên có thành tích học tập tốt theo Thỏa thuận tài trợ học bổng giữa hai bên, với tổng giá trị lên tới 500 triệu đồng.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, thể hiện cảm kích với những đóng góp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ sinh viên và nâng cao chất lượng đào tạo tại Bách khoa Hà Nội. 
Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Học bổng tài trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN sẽ kéo dài trong 4 năm cho các sinh viên Bách khoa Hà Nội thuộc các ngành Kinh tế công nghiệp, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật nhiệt, Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin...

Các sinh viên được lựa chọn có kết quả học tập, hoạt động ngoại khóa tốt, với ưu tiên dành cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn và có thành tích tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động xã hội, thành tích nghiên cứu khoa học. “Đây là nguồn động viên, khích lệ nhỏ để sinh viên làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, đó là học tập và rèn luyện”, Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết.

Gặp gỡ các sinh viên nhận học bổng trong buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam xúc động phát biểu: “Những gương mặt xán lạn ngồi đây đều là tương lai của ngành Điện – Điện tử nói riêng và khoa học - công nghệ nói chung. Tôi kỳ vọng vào sự đóng góp của những kỹ sư hàng đầu trong tương lai đối với sự phát triển của đất nước.”

Theo ông Lâm, EVN là một trong những tập đoàn công nghệ với nguồn nhân lực chất lượng cao, với khoảng 5,000 kỹ sư đào tạo tại Bách khoa Hà Nội. “Chúng tôi tự hào khi nhiều thế hệ lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật giỏi là người Bách khoa”.

Trong thời gian sắp tới, EVN nói riêng và ngành Điện của Việt Nam nói chung sẽ gặp nhiều thử thách với các xu hướng mới như năng lượng tái tạo, số hóa, phi tập trung hóa... “Chúng tôi hi vọng sẽ cùng Đại học Bách khoa Hà Nội giải quyết các bài toán mà một mình EVN không thể thực hiện”, ông Võ Quang Lâm khẳng định.
 
20230505 CBO 1750
Sinh viên Nguyễn Nam Anh, K63 Khoa Tự động hóa là một trong 50 sinh viên nhận học bổng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN
Sinh viên Nguyễn Nam Anh – K63 Khoa Tự động hóa là một trong 50 sinh viên nhận học bổng này. Nam Anh có một nhóm bạn chơi thân ở đại học luôn giúp đỡ học tập và cùng nhau tìm kiếm các cơ hội học bổng. Tất cả các bạn trong nhóm đều xuất phát từ nông thôn, nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Chúng tôi đã cùng động viên nhau vượt qua khó khăn trong học tập và cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống”, Nam Anh nói.

Khi biết tin cả nhóm cùng nhận được học bổng tài trợ của Tập đoàn EVN, Nam Anh và các bạn cảm thấy may mắn và tự hào. Đại diện các sinh viên nhận học bổng, chàng sinh viên năm cuối xúc động cho biết đây là một nguồn động viên to lớn đối với mỗi sinh viên để tiếp tục học tập và cũng là một điểm nhấn trong thành tích của đời sinh viên.
20230505 CBO 1765
Sinh viên nhận học bổng chụp ảnh cùng thầy cô và đại diện EVN
 
Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội có nhiều học bổng, chính sách hỗ trợ sinh viên như Học bổng hỗ trợ và khuyến khích học tập, Học bổng tài trợ của doanh nghiệp, chính sách Miễn, giảm học phí và hỗ trợ học tập cho sinh viên chế độ chính sách và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Học bổng Trần Đại Nghĩa... Từ năm 2018 đến nay, Nhà trường đã trao hơn 30,000 suất học bổng cho các sinh viên Bách khoa Hà Nội với tổng giá trị hơn 200 tỷ đồng.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây