Bách khoa Hà Nội tiếp tục nâng cao chất lượng thông qua kiểm định quốc tế

Chủ nhật - 19/12/2021 15:18

Đại học Bách khoa Hà Nội không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu thông qua việc kiểm định và đánh giá các chương trình đào tạo theo quy chuẩn khắt khe của mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Bách khoa Hà Nội công bố thêm 4 chương trình đào tạo được đánh giá chất lượng theo bộ tiêu chuẩn chung được công nhận giữa các trường đại học trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).  

Trong đợt kiểm định kéo dài từ ngày 20-24/12, AUN đánh giá các chương trình bao gồm: Vật lý Kỹ thuật thuộc Viện Vật lý Kỹ thuật; Kỹ thuật Môi trường thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường; Kỹ thuật In thuộc Viện Kỹ thuật Hóa học; và Kỹ thuật Dệt thuộc Viện Dệt may – Da giày và Thời trang.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại lễ khai mạc đợt kiểm định 234 của AUN-QA, rằng đây tiếp tục là minh chứng cho cam kết của Bách khoa Hà Nội với mục tiêu nâng cao chất lượng của tất cả các chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn kiểm định khu vực và quốc tế.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phong Điền nhấn mạnh 4 chương trình đào tạo được kiểm định lần này đều đã có uy tín trong việc đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường trong nước.

Tiến sĩ Yahaya Md. Sam, Trưởng đoàn Kiểm định AUN, cho biết kể từ tháng 9 năm 2020, các chuyên gia của AUN-QA đã thực hiện việc kiểm định trực tuyến 254 chương trình đào tạo tại 70 cơ sở giáo dục đại học. Ông cho rằng việc đánh giá trực tuyến, thay vì tham quan trực tiếp cơ sở vật chất của các trường, là một giải pháp thay thế hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

“Bất chấp tác động lớn của dịch Covid-19, nhờ sự dẫn dắt của lãnh đạo ở các cơ sở giáo dục đại học như các lãnh đạo của Bách khoa Hà Nội mà chúng ta đã và đang đi đúng hướng,” ông Yahaya Md. Sam nhận xét.

Năm 2004, sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á đã được AUN xây dựng thông qua bộ tiêu chuẩn chung về chất lượng AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance).

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo giữa các trường đại học trong và ngoài AUN. Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo.

Theo đó, AUN đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo ở nhiều khía cạnh bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, và kết nối giữa nhà trường, sinh viên, với doanh nghiệp.

Việc kiểm định chất lượng giáo dục đại học không chỉ giúp một trường đại học hệ thống hóa toàn bộ hoạt động của mình theo chuẩn quốc tế mà còn đem lại lợi ích lớn cho người học. Với bằng cấp được kiểm định, sinh viên có thể dễ dàng chứng minh trình độ học vấn và năng lực trước nhà tuyển dụng. Ngoài ra, việc đạt kiểm định chất lượng chính là lời cam kết của một trường đại học về môi trường giáo dục và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp nên phụ huynh có thể coi đó là một thước đo để đánh giá học phí.

CCPR

TIN LIÊN QUAN:

Thêm 4 chương trình của Bách khoa Hà Nội được kiểm định quốc tế

Bách khoa Hà Ni lần đầu xuất hiện trong bảng xếp hạng thế giới QS

Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 351-400 trường đại học tốt nhất châu Á

Bách khoa Hà Ni có 3 nhóm ngành s 1 Vit Nam

Tác giả: Phạm Hồng Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây