Bách khoa Hà Nội – Chỉ có thể là YÊU!

Chủ nhật - 17/03/2024 02:14
Các thầy/cô giáo Bách khoa Hà Nội nhiệt tình tư vấn cho học sinh. Ảnh: Vy Lê
Các thầy/cô giáo Bách khoa Hà Nội nhiệt tình tư vấn cho học sinh. Ảnh: Vy Lê
Sáng nay (17/3), tại ngày hội Open day 2024, khu tư vấn chung bên ngoài và tư vấn chuyên sâu tại Hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội đông kín học sinh và phụ huynh đến tìm hiểu 64 chương trình đào tạo, trong đó có 17 chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, 2 chương trình chuyên sâu đặc thù cho thị trường Nhật Bản (với đào tạo bổ sung tiếng Nhật) và cho thị trường Pháp với đào tạo bổ sung tiếng Pháp).

Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên học sinh đến tham dự ngày hội được tham gia trải nghiệm thi thử Đánh giá tư duy (TSA). Khu vực trải nghiệm kỳ thi TSA được bố trí tại sảnh C1, bao gồm 10 cabin trải nghiệm bài thi TSA. Tất cả các em học sinh tham dự chương trình đều có thể đăng ký trải nghiệm.

Còn tại tầng 2 Thư viện Tạ Quang Bửu, phụ huynh và học sinh còn có thể tham gia 6 tour trải nghiệm Khoa học và Công nghệ giáo dục…
Không khí tư vấn nhộn nhịp tại khu vực Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Ngày hội tư vấn – hướng nghiệp của Đại học Bách khoa Hà Nội như một “bữa tiệc” thịnh soạn, để học sinh và phụ huynh đều cảm thấy hài lòng khi đặt câu hỏi nhận được những tư vấn "siêu" nhiệt tình từ thầy cô giáo Bách khoa, được thử “trường thi” TSA, trải nghiệm STEM… đúng “chất” khoa học kỹ thuật Bách khoa.
 
Các bạn học sinh hào hứng nghe tư vấn, tìm hiểu tài liệu về 64 chương trình đào tạo của ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Kiên Phạm
Sức nóng của các ngành học tại Bách khoa Hà Nội

Các gian tư vấn tuyển sinh của Đại học Bách khoa vô cùng “nóng” với số lượng học sinh, phụ huynh đến đặt câu hỏi, tìm hiểu về các ngành học, có hội "săn" học bổng du học, cơ hội việc làm từ năm 3, năm 4; những câu lạc bộ hỗ trợ học tập, sinh hoạt ngoại khoa... Tất cả phụ huynh, học sinh khi đến đây đều có chút băn khoăn, lo lắng. Nhưng sau khi được nghe tư vấn và giải đáp các thắc mắc một cách cụ thể và tận tình, cả phụ huynh và học sinh đều rời khỏi khu tư vấn với sự hài lòng cùng những nụ cười rạng rỡ trên môi.

5 giờ sáng, gia đình em Lê Thanh Bảo lớp 11, THPT Ngọc Tảo đã từ Tam Hiệp, Phúc Thọ đến với ngày hội Open day 2024. Đồng hành cùng con trai, chị Hoàng Thị Duyên Yến hào hứng chia sẻ: “Đến sự kiện ngày hôm nay, thấy các sinh viên tình nguyện Bách khoa lễ phép, thông minh, ngắm trường khang trang bề thế, tôi càng thêm tin tưởng gửi gắm con theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Các thầy cô tư vấn rất nhiệt tình, tận tâm, đặc biệt các chương trình học rất sát với thực tế, con tốt nghiệp bố mẹ không phải lo "đầu ra" vì doanh nghiệp chờ sẵn rồi. Quá tuyệt vời!”

Với Lê Thanh Bảo, khi vừa vào THPT em đã đặt trọn niềm tin vào Bách khoa. Thanh Bảo tâm sự em cảm thấy bối rối khi Bách khoa vừa có trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông em thích, vừa có Trường Hoá và Khoa học sự sống – môn Hoá mà em sở trường. Open day 2024 đã giúp em không chỉ hiểu sâu hơn về các Trường của Bách khoa, chương trình học mà còn được trải nghiệm “trường thi” TSA. "Chắc em sẽ lắng nghe con tim, nhưng kiểu gì thì cũng là Trường của Bách khoa Hà Nội" - Thanh Bảo cười nói. 
 
Học sinh Lê Thanh Bảo, lớp 11, Trường THPT Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội) cùng mẹ tại ngày hội Open day 2024. Ảnh: Phương Thảo
Cũng có mặt ở Bách khoa từ rất sớm, em Nguyễn Tiến Hưng, học sinh chuyên Anh, THPT chuyên Thái Nguyên hào hứng chia sẻ: “Lớp em đa số theo tổ hợp xã hội nhưng em sẽ chọn tổ hợp tự nhiên. Với em, Bách khoa Hà Nội sẽ là NV1”. Cùng đến ngày hội với con trai, chị Dương Thị Hồng Yến tâm sự hoàn toàn tin tưởng vào sự lựa chọn của con và an tâm hơn nữa khi lựa chọn của con là Bách khoa Hà Nội
Em Nguyễn Tiến Hưng, học sinh chuyên Anh, THPT chuyên Thái Nguyên vui vẻ khi nhận được các câu giải đáp tại ngày hội
Đôi bạn “cùng tiến” Lê Thị Ánh Tuyết và Hoàng Hà Linh -THPT Uông Bí, Quảng Ninh sau khi nghe tin về ngày hội đã cùng nhóm bạn lên kế hoạch từ sớm để tham gia. Ngay khi đến Open day 2024, các bạn đã tìm gian tư vấn của Bách khoa đầu tiên.

Ánh Tuyết cảm thấy bất ngờ khi thấy nhiều bạn nữ quan tâm và đam mê với Công nghệ Thông tin như mình. Khi được hỏi về việc có lường trước những khó khăn khi con gái học kỹ thuật?, Ánh Tuyết cho biết: "Em nghĩ rằng khó khăn thì mọi người đều gặp phải, không có sự khác biệt giữa con gái, con trai và đặc biệt ngành học không phân biệt giới tính". Ánh Tuyết còn “thì thầm” nhà em có nhiều người theo ngành IT nên em được tư vấn, tìm hiểu rất kỹ càng. "Ai cũng nói với em: Học IT không đâu bằng Bách khoa Hà Nội!”
 
2 học sinh Trần Thanh Lâm và Phạm Hoài Nam, Trường THPT Hoài Đức A tại khu tư vấn chuyên sâu ĐHBK Hà Nội. Ảnh: Phương Thảo
2 chàng trai Trần Thanh Lâm và Phạm Hoài Nam của THPT Hoài Đức A theo xe của trường tổ chức đến nghe tư vấn tuyển sinh. Cả 2 đều mơ ước được là sinh viên của Bách Khoa Hà Nội. Với Hoài Nam, em quan tâm và mong muốn vào ngành Cơ điện tử, còn Thanh Lâm thì yêu thích ngành Công nghệ Nano. Mặc dù chưa may mắn ở lần thi TSA trước nhưng 2 học sinh Trường THPT Hoài Đức A vẫn rất quyết tâm sẽ thi lại và nhất quyết “Chỉ Bách khoa mà thôi”.

Không chỉ lắng nghe mà còn được trải nghiệm

Tại Open day 2024, Đại học Bách khoa Hà Nội thiết kế các buổi trải nghiệm tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động thực tế như thi thử TSA, thực hành STEM. Qua đây, phụ huynh và học sinh hiểu rõ hơn môi trường học tập và các môn học tại trường và phương pháp giảng dạy trong các môn học cụ thể.
 
Các bạn học sinh cùng trải nghiệm các tour thực tế. Ảnh: Phương Thảo
Nguyễn Thị Hà Trang - Lớp 12A0 trường THPT Việt Yên số 1 tại khu trải nghiệm thực tế - Ảnh. Phương Thảo
Nguyễn Thị Hà Trang lớp 12A0 trường THPT Việt Yên số 1 cùng bạn đi xe từ Bắc Giang lúc 4h sáng đến ngày hội với mong muốn được nghe tư vấn của các thầy cô và anh chị tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Hà Trang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đi nghe tư vấn tuyển sinh mà có khu trải nghiệm thực tế. Thầy cô Bách khoa sáng tạo và rất hiểu tâm lý, suy nghĩ của chúng em. Đang từ băn  khoăn, lắng nghe bản thân, đến Bách khoa, được trải nghiệm những hoạt động bổ ích và thú vị này, em hiểu rõ hơn em thích gì và muốn học gì”.

Đến Bách khoa với tâm thế hỏi - đáp, rồi bất ngờ với các hoạt động trải nghiệm, thi thử, tư vấn ngành/nghề, đặc biệt là sự ân cần, thân thiện, kiên nhẫn lắng nghe, nhiệt tình tư vấn của các thầy/cô giáo Bách khoa, những nụ cười rạng rỡ, những bàn tay thả tim của học sinh đã thay câu nói: Bách khoa Hà Nội - chỉ có thể là YÊU...!

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây