Tiếp tục đánh giá 4 chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

Thứ hai - 03/06/2019 22:09

Tiếp nối thành công của 8 chương trình đào tạo, Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo thông qua việc kiểm định và đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 4 chương trình kỹ thuật (Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa, Kỹ thuật Cơ khí động lực và Kỹ thuật Sinh học). Đây đồng thời cũng là minh chứng cho những nỗ lực của Trường và hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng của tất cả các chương trình đào tạo đạt mức cao theo các tiêu chuẩn kiểm định khu vực hoặc quốc tế trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017 – 2025.

Phát biểu tại phiên khai mạc sáng nay (4/6/2019), PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội chào mừng đoàn đánh giá và nhấn mạnh AUN-QA là tổ chức tin cậy, hỗ trợ ĐHBK Hà Nội đảm bảo chất lượng đào tạo trong yêu cầu của môi trường toàn cầu hóa hướng đến mục tiêu đạt chuẩn quốc tế. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, công tác kiểm định, đánh giá các chương trình đào tạo được ĐHBK Hà Nội xác định là hoạt động có tầm quan trọng lớn, xuyên suốt trong toàn bộ quá trình tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động Trường.

PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng

Thay mặt đoàn đánh giá, PGS Tan Kay Chuan – Trưởng đoàn AUN lĩnh vực Sinh học cho biết, việc đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo sẽ mở rộng mục tiêu của AUN theo hướng đảm bảo chất lượng trường đại học ở Đông Nam Á. Tính đến thời điểm này, AUN có 10 quốc gia tham gia đánh giá và Việt Nam có 36 thành viên. Ngoài ra, 401 chương trình đào tạo đã được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA, trong đó Việt Nam có 130 chương trình (tính đến tháng 3/2019). Trưởng đoàn đánh giá cũng nhấn mạnh, mục đích của đợt kiểm định này là củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu một cách toàn diện, đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ; đồng thời, đánh giá khách quan chất lượng giáo dục của ĐHBK Hà Nội.

PGS Trần Văn Tớp và PGS Tan Kay Chuan

Trước đó, AUN đã tổ chức đánh giá ngoài và công nhận cho 8 chương trình đào tạo của Trường ĐHBK Hà Nội gồm 5 chương trình kỹ thuật: Khoa học máy tính (2013); Cơ điện tử; Hóa học; Vật liệu và Điện tử Truyền thông (tháng 7/2017) và 3 chương trình tiên tiến: Kỹ thuật Y sinh, Khoa học và Kỹ thuật vật liệu và Cơ điện tử (tháng 10/2017).

AUN (ASEAN University Network) là mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á được thành lập vào tháng 11/1995. Theo đó, AUN-QA (ASEAN University Network - Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn AUN đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như: chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, doanh nghiệp… được ban hành vào năm 2004 nhằm tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo lẫn nhau giữa các trường ĐH trong và ngoài mạng lưới.

Sau phiên khai mạc, đoàn đánh giá sẽ đi kiểm tra và đánh giá các đơn vị có chương trình đào tạo liên quan đợt này. Đoàn sẽ làm việc tại Trường trong 3 ngày, từ ngày 4 đến ngày 6/6/2019.

Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây