Thành lập mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại FPT

Thứ năm - 28/10/2021 22:12

Ngày 28/10, Lễ Thành lập mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tại FPT được tổ chức tại Tập đoàn FPT với tên gọi HUSTA FPT và thông điệp Chất Bách khoa trong lòng FPT.

 

Đây là lần đầu tiên Ban liên lạc Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại một doanh nghiệp, tập đoàn được ra đời, thể hiện sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ “Người Bách khoa” cho sự phát triển của Tập đoàn FPT.

 

Mạng lưới được thành lập nhằm mục đích thắt chặt tình đoàn kết giữa các cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại FPT, hướng tới các hoạt động tương hỗ giữa các thế hệ trong công việc và cuộc sống; gắn kết các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội tại FPT với các hoạt động của Nhà trường trong hợp tác kinh doanh, nghiên cứu công nghệ, hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường; góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn FPT và Đại học Bách khoa Hà Nội

 

Hiện nay, hơn một nghìn sinh viên Bách khoa Hà Nội đang làm việc tại tập đoàn FPT. Hơn 30% lãnh đạo chủ chốt của 8 công ty thành viên thuộc Tập đoàn FPT có xuất thân là sinh viên Bách khoa Hà Nội.

 

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT chia sẻ: “Chúng ta hãy cùng nhau chinh phục thế giới, cùng nhau nghiên cứu, phát triển và cùng nhau làm ra những sản phẩm made in Việt Nam, make by FPT, make by Bách khoa Hà Nội”.

 

Ông Hoàng Việt Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT, TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội và Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng (từ trái sang phải) hoàn thành lễ thành lập mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại FPT ngày 28/10. Ảnh: Trần Trang

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh: “Tôi đặc biệt tin tưởng các thế hệ Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ luôn đam mê và cống hiến hết mình trong công việc. Tôi tin chắc rằng họ sẽ là nòng cốt và động lực để thúc đẩy hợp tác Trường và doanh nghiệp, giúp phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và hợp tác nghiên cứu.

 

Sự gắn kết bền chặt giữa Nhà trường và mạng lưới Cựu sinh viên luôn được kế thừa, phát huy và phát triển từ những thế hệ sinh viên đầu tiên cho đến ngày nay. Nhà trường luôn tự hào rằng, “Người Bách khoa” là tài sản quý báu nhất và là “sứ giả” lan tỏa tinh thần và trí tuệ Bách khoa tới xã hội”.

 

Cũng trong buổi lễ, cán bộ Đại học Bách khoa Hà Nội và thành viên Tập đoàn FPT, cũng là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, đã giao lưu thông qua những trò chơi, câu hỏi liên quan đến mối quan hệ hai bên và những kỷ niệm của cựu sinh viên tại Nhà trường.

 

Cuối buổi lễ, hai bên tặng nhau những gói tài trợ và những món quà ý nghĩa. Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng đại diện Nhà trường tặng Tập đoàn FPT hai cây sồi Lipa với mong muốn gửi tặng Tập đoàn FPT một biểu tượng, dấu ấn của Nhà trường, luôn kiên cường và dễ dàng thích ứng. 

 

Các thành viên Tập đoàn FPT và Bách khoa Hà Nội cùng hát về mối quan hệ khăng khít đôi bên tại buổi lễ ngày 28/10. Ảnh: Trần Trang

 

Tập đoàn FPT viết lời bài hát theo nhạc bài Đường đến vinh quang, nói về mối quan hệ chặt chẽ giữa Bách khoa Hà Nội và các cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại FPT. Các thành viên tham dự buổi lễ đã cùng nhau cất vang tiếng hát đầy đoàn kết và tự hào.

 

Ông Bùi Quang Ngọc, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT dẫn đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đi tham quan Tập đoàn FPT, nơi có những cựu sinh viên tài năng của Bách khoa Hà Nội đang làm việc. Đây không chỉ là dịp để gắn kết đôi bên mà còn là cơ hội để thầy trò và các đồng môn gặp lại.

 

Livestream trên Fanpage Mạng lưới Cựu sinh viên

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây