Mùa hè vui nhất của Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy 2023

Thứ bảy - 29/07/2023 21:00
Thủ khoa Kỳ thi Đánh giá tư duy 2023 Nguyễn Xuân Duy Thắng
Thủ khoa Kỳ thi Đánh giá tư duy 2023 Nguyễn Xuân Duy Thắng
Tại Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng được tổ chức ngày 22/7 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đã đăng ký NV1 vào Bách khoa, chắc chắn sắp tới là tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Nguyễn Xuân Duy Thắng – cựu học sinh Trường THPT Ứng Hòa B, Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy với 96,49 điểm – vui vẻ cùng các bạn đến Bách khoa vì… nhớ! Cậu bảo: Lâu không vào Bách khoa Hà Nội là em thấy nhớ! Nhân ngày hội, em đến thăm các tòa nhà “trường mình”!

Duy Thắng biết đến Đại học Bách khoa Hà Nội từ lâu rồi, qua những câu chuyện của chú/bác/anh trong họ từng là CSV Bách khoa Hà Nội. Ai cũng dành lời khen Bách khoa, khuyên cậu muốn học kỹ thuật công nghệ ở trường top 1, muốn có việc làm luôn sau khi ra trường thì cố gắng học giỏi, thi vào Bách khoa Hà Nội. Năm lớp 11, Duy Thắng tìm hiểu sâu về các ngành nghề của Nhà trường và quyết tâm thi đỗ vào Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm lớp 12, Duy Thắng đạt điều kiện xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội với phương thức Xét tuyển tài năng: Giải Nhất thi Học sinh giỏi thành phố môn Vật lý và điểm trung bình học bạ khoảng 9 - 9,1.

Cùng đó, vốn thích chinh phục những kỳ thi để mỗi lần thi sẽ biết được kiến thức của mình đang mạnh ở đâu và phần nào còn yếu, tâm lý khi thi của mình như thế nào để tìm cách khắc phục, Duy Thắng đã đăng ký cả 3 đợt thi Đánh giá tư duy của Bách khoa Hà Nội. Nhưng trong thực tế, Thắng thi 2 đợt, thoải mái bỏ qua đợt thi thứ 3!

Duy Thắng kể: Em thi xong đợt 2 thì có điểm đợt 1. Nhận được kết quả, em vỡ òa vui sướng. Lúc làm bài đợt 1 xong, em tính mình chỉ hơn 90 điểm một chút thôi. Ra khỏi phòng thi em còn nghĩ mình làm được điểm thế này thì các bạn ai cũng điểm như thế, cạnh tranh nhau chắc ở điểm lẻ sau dấy phẩy! Đến lúc biết mình là thủ khoa đợt 1, em vô cùng bất ngờ! Gia đình em khuyên điểm như vậy không cần thi đợt 3 nữa!

Từ khi là Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy, cuộc sống của Duy Thắng có chút xáo trộn, nhưng cậu rất vui và tự hào khi được nhiều người biết đến. “Lúc chưa thi tốt nghiệp THPT mà đã “nổi” lên rồi nên em rất lo nhỡ đâu mình thi tốt nghiệp điểm thấp sẽ bị đánh giá thi Đánh giá tư duy điểm cao do ăn may! Vậy nên dù đã chắc suất vào Đại học Bách khoa Hà Nội, em vẫn cố gắng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Giai đoạn cuối em ôn thi theo kiểu không được sai câu dễ! Cuối cùng, em được 28,6 điểm!” – Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy chia sẻ.
z4542662816354 229a29a91ea5dd5ace10795d10e7ade4
Duy Thắng hỏi thêm thầy giáo Bách khoa Hà Nội về chương trình học của mình tại Ngày hội lựa chọn nguyện vọng
Nam sinh có nụ cười dễ mến tự nhận mình còn khá lười so với các bạn. Năm học lớp 12, có những hôm mệt, cậu “cúp” làm bài luôn! Ngoài giờ học chính khóa, Duy Thắng có học thêm các môn Toán, Lý, Hóa mỗi môn 2 buổi/ tuần với thầy cô, đăng ký các khóa học trên mạng. Cậu cố gắng cân bằng giữa học tập và giải trí. Lúc nào căng thẳng, cậu tạm nghỉ, dành thời gian đọc truyện tranh hoặc chơi cờ vua.

Từ khi là “người nổi tiếng”, câu hỏi Duy Thắng nhận được nhiều nhất là: Bí quyết học tập của em là gì? Làm thế nào để thi Đánh giá tư duy đạt điểm cao?

Duy Thắng: Em không có bí quyết gì, đơn giản chỉ là học chắc từ đầu đến cuối! Cần nắm vững kiến thức THPT vì đây là nền tảng trước khi muốn làm những đề bài khó. Để đạt điểm cao kỳ thi Đánh giá từ duy cần phải được làm quen với cấu trúc đề thi, như vậy mới có kinh nghiệm để xử lý các dạng câu hỏi.

Duy Thắng đã chuẩn bị tâm thế để sắp tới nhập học Đại học Bách khoa Hà Nội: Học kiến thức nền tảng một số môn; Rèn kỹ năng về máy tính. “Em chỉ sợ lơ là, ngay năm Nhất nhỡ đâu trượt môn. Bách khoa Hà Nội có rất nhiều bạn giỏi, em sẽ phải cố gắng rất nhiều!” – Thắng cười nói.

Hỏi thầy/cô về chương trình đào tạo ngành mình học ở Đại học Bách khoa Hà Nội, Thắng quyết định sẽ học chương trình kỹ sư, sau này tốt nghiệp có thể ứng dụng ngay kiến thức đã học trong công việc. Nếu sau này thích nghiên cứu chuyên sâu, Thắng sẽ xin chuyển hướng.

“Biết chắc chắn đỗ Bách khoa Hà Nội em thích lắm! Đây là mùa hè hạnh phúc nhất của em!” – Giữa sân trường Đại học Bách khoa tràn nắng, Thủ khoa kỳ thi Đánh giá tư duy 2023 chia sẻ trong rạng rỡ niềm vui!
 
Người ảnh hưởng đến Duy Thắng nhiều nhất là cô giáo chủ nhiệm dạy môn Hóa học Đào Thị Hồng Thi. Thắng kể cô định hướng cho cả lớp thi kỳ thi riêng của các trường đại học. Thắng và một số bạn trong lớp thích Đại học Bách khoa Hà Nội, cô định hướng thi kỳ thi Đánh giá tư duy từ sớm.

Cô Hồng Thi rất tự hào về cậu lớp trưởng Duy Thắng – học sinh từng đạt giải Nhất kỳ thi HSG Vật lý cấp thành phố với 19,5/20 điểm, xếp thứ 27/78 học sinh trong đợt thi chọn đội tuyển quốc gia.
Hiện có 5 bạn lớp Thắng đặt nguyện vọng của mình là các ngành học của Bách khoa Hà Nội.
Gia Hân. Ảnh: Tuấn Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây