Hợp tác tạo cơ hội thực tập, việc làm trong môi trường quốc tế cho sinh viên Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 05/05/2023 00:04
Hợp tác tạo cơ hội thực tập, việc làm trong môi trường quốc tế cho sinh viên Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội
Ngày 27/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra lễ Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty tư vấn Điện gió ngoài khơi OWC (Offshore Wind Consultants) - một công ty thuộc Tập đoàn ABL. Thỏa thuận hợp tác mở ra nhiều cơ hội thực tập, việc làm trong môi trường quốc tế cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nôi.

Tham dự lễ ký kết có ông Riccardo Felici - Giám đốc Quốc gia OWC Việt Nam cùng các thành viên OWC; PGS. Nguyễn Huy Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Điện – Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các giảng viên, sinh viên khoa Điện của Nhà trường.
DNN05405
PGS. Nguyễn Huy Phương và ông Riccardo Felici ký kết thỏa thuận hợp tác
Theo thỏa thuận hợp tác được ký kết, OWC sẽ cung cấp các khóa học tiếng Anh cho sinh viên năm thứ 3 Trường Điện – Điện tử; Các sinh viên sẽ được thực tập kỹ thuật, thực tập tốt nghiệp trong và ngoài nước tại các cơ sở của OWC; OWC tuyển dụng sinh viên trường Điện - Điện tử, gia nhập môi trường quốc tế năng động, trở thành công dân toàn cầu sau khi tốt nghiệp; Hai bên triển khai các dự án nghiên cứu chung trong lĩnh vực dự án năng lượng tái tạo; Công bố các bài báo khoa học chung; Tham dự hội thảo khoa học sau khi nghiệm thu bài tóm tắt nghiên cứu…
DNN05343
Ông Riccardo Felici - Giám đốc Quốc gia OWC Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, ông Riccardo Felici - Giám đốc Quốc gia OWC Việt Nam cho biết: “Mục tiêu của OWC là hỗ trợ việc phát triển nhanh chóng các nguồn năng lượng tái tạo trên toàn thế giới. Và để đạt được điều này, chúng tôi sẽ cần nhiều hơn nữa những con người có các tố chất phù hợp để tham gia vào công ty. Bản thân tôi và OWC nhận thức được một cách rõ ràng và sâu sắc về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng các thế hệ sinh viên tài năng tiếp theo để có thể phát triển công ty trong thị trường năng lượng tái tạo tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chính vì thế, tôi rất vui mừng vì OWC cuối cùng cũng đã có thể cung cấp những cơ hội mới cho các bạn sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Tôi rất háo hức được gặp gỡ và làm việc với những bạn sinh viên trẻ này trong những năm tới."
DNN05367
PGS. Nguyễn Huy Phương phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt lãnh đạo Trường Điện – Điện tử, PGS Nguyễn Huy Phương bày tỏ niềm tin rất lớn vào sự hợp tác toàn diện và bền vững về cả đào tạo và nghiên cứu khoa học của hai đơn vị trong thời gian sắp tới, đặc biệt về khả năng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh nhiều thách thức và cơ hội của ngành năng lượng Việt Nam và toàn cầu. Hợp tác giữa hai bên sẽ được thực hiện hướng tới các sinh viên, giảng viên của Trường Điện-Điện tử dựa trên thế mạnh của bên.

Tại buổi lễ, sinh viên K63 Phan Văn Long – khoa Điện, Trường Điện Điện tử - đã chia sẻ những cảm nhận sau 2 tháng thực tập tại Hồ Chí Minh với toàn bộ chi phí tài trợ từ OWC. Cựu thực tập sinh Phan Văn Long rất biết ơn cơ hội được làm việc với đội ngũ OWC Việt Nam. Trong quá trình làm việc tại công ty, Long đã học hỏi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng bổ ích, cũng như các kinh nghiệm thực tế vô cùng quý giá. Việc được nhận tài trợ của công ty cho đồ án tốt nghiệp của Long cũng là một cơ hội đầy tuyệt vời. Long rất vui mừng khi sẽ được trở thành thành viên chính thức của OWC vào tháng 9/2023, sau khi tốt nghiệp và cũng rất hài lòng khi biết rằng giờ đây, các sinh viên khác cũng sẽ nhận được các cơ hội tương tự. 
 
Hợp tác thiết thực giữa hai đơn vị góp phần hỗ trợ sinh viên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam có cơ hội thực tập và được tiếp xúc với các dự án thực tế trên khắp thế giới, giúp ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi của Việt Nam sớm định hình và tiến nhanh hơn.
 
DNN05402
DNN05388
DNN05347
DNN05339
DNN05365
DNN05335
DNN05327 2
DNN05361
DNN05386
DNN05316 3
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây