Cựu sinh viên Bách khoa chung tay đóng góp hơn 100 máy tính mới cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm - 23/04/2020 23:05

Sáng ngày 24/4, đại diện của CLB Golf Cựu sinh viên ĐHBK đã trao tặng 100 máy tính mới cho nhà trường và đại diện các sinh viên. Cũng trong sáng nay, 10 máy tính của công ty Netnam và 2 máy tính từ Công ty Phát triển nguồn mở và dịch vụ FDS cũng được ủng hộ gửi đến cho các sinh viên cần giúp đỡ.

 

Được biết, sau khi phát động kêu gọi trong CLB, đến nay đã có 34 đơn vị doanh nghiệp tham gia đóng góp máy tính mới. Phát biểu tại buổi trao tặng, anh Dương Quốc Tuấn, chủ tịch CLB Golf Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội khẳng định: “Mặc dù ở các đơn vị công tác khác nhau, với những điều kiện hoàn cảnh khác nhau, mỗi người Bách khoa dù đều đã tốt nghiệp vẫn luôn hướng về Trường ĐHBK Hà Nội, luôn dành cho Trường những tình cảm gắn bó, sâu sắc nhất”. Đại diện CLB cũng tin rằng món quà giá trị và ý nghĩa này sẽ giúp đỡ được nhiều sinh viên còn thiếu dụng cụ học tập, đảm bảo chất lượng giảng dạy của Trường trong thời kỳ đầy khó khăn này.

Toàn cảnh buổi trao tặng máy tính của CLB Golf Cựu sinh viên ĐHBK Hà Nội 

“Điều kiện của sinh viên bây giờ không thiếu thốn như thời trước, nhưng phải khi đến thăm nhà các em mới thấy nhiều gia đình còn rất khó khăn. Người Bách khoa vẫn luôn có những truyền thống rất tốt đẹp. Chúng tôi xúc động vì chưa bao giờ kêu gọi được sự hỗ trợ của nhiều người trong một thời gian ngắn như vậy”, Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội – Thầy Hoàng Minh Sơn nghẹn ngào chia sẻ. Lời cảm ơn chân thành và cảm động của thầy lấy đi nhiều nước mắt của người tham dự, khiến căn phòng trở nên gần gũi và ấm áp tình thương.

Anh Dương Quốc Tuấn và sinh viên Lê Văn Hoàng

Đại diện các sinh viên nhận hỗ trợ từ các anh chị Cựu sinh viên, Lê Văn Hoàng - Sinh viên K61 Viện Cơ Khí - gửi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm. Hoàng tâm sự, do nhà không có điều kiện, là người dân tộc Thổ, em phải tự lập kiếm sống, vừa học, vừa làm, vừa tham gia tình nguyện, nên dù đã học năm 4, Hoàng vẫn chưa đủ khả năng tích góp để mua máy tính. Chiếc máy tính được tặng ngày hôm nay đối với cậu sinh viên Viện Cơ Khí không chỉ là công cụ học tập mà còn là động lực để học, để phấn đấu. Cầm máy tính trên tay, Hoàng hi vọng sau này có thể quay lại Trường đóng góp cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khác.

Cũng trong sáng nay, buổi trao tặng máy tính từ Doanh nghiệp Netnam và công ty Phát triển nguồn mở và dịch vụ FDS gửi đến đại diện các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng được diễn ra. Được biết, sau khi nhận được thông tin qua mạng lưới Cựu sinh viên Trường, ban lãnh đạo của hai doanh nghiệp đã nhanh chóng liên lạc với nhà trường mong muốn đóng góp và hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện công ty Netnam và FDS trao máy tính cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Anh Nguyễn Việt Hùng, cựu sinh viên Viện Điện tử Viễn thông, đại diện công ty Netnam cho rằng máy tính là dụng cụ học tập rất cần thiết trong thời buổi công nghệ hiện nay. Xúc động sau khi tham gia buổi trao tặng, anh mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng nhà trường để đóng góp khả năng của mình trong các hoạt động tập thể vào tương lai.

Thầy Nguyễn Quân - Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên trường ĐHBK Hà Nội - vui mừng và cảm kích khi nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên. Ông cho rằng với tư cách là một cựu sinh viên của Bách khoa, ông tự cảm thấy cần có trách nhiệm với Bách khoa, đồng thời ông cũng hi vọng các cựu sinh viên sẽ luôn quan tâm đến các hoạt động của Nhà trường.

Đây là những tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của cựu sinh viên nhà trường gửi đến các thế hệ sau, những sinh viên cùng chung mái nhà Bách khoa Hà Nội thân yêu. Những chiếc máy tính sẽ nhanh chóng được chuyển đến tay các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để đảm bảo chất lượng học tập trong thời gian học trực tuyến.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây