Bách khoa Hà Nội tiếp tục giành Giải thưởng sáng tạo 2021

Thứ ba - 05/10/2021 20:59

 

Ngày 21/9 vừa qua, tổ chức Clarivate đã công bố Giải thưởng sáng tạo năm 2021. Đại học Bách khoa Hà Nội là trường duy nhất của Việt Nam được vinh danh ở hạng mục cơ sở Giáo dục đại học. Đây là một trong những minh chứng cho nỗ lực và thành quả nghiên cứu, sáng tạo của thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội.

Link gốc: https://clarivate.com/news/clarivate-recognizes-most-influential-innovators-in-south-and-southeast-asia/

Clarivate (Anh Quốc) đã công nhận 276 tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo, bao gồm các trường đại học, cơ quan nghiên cứu của Chính phủ và các tập đoàn Công nghệ năm 2021 trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á vào ngày 21/9 vừa qua. Trong đó, 27 tổ chức đã được Clarivate trao giải thưởng Đổi mới sáng tạo 2021 (Innovation Awards 2021).

Tại Lễ trao giải trực tuyến năm nay, hơn 600 lãnh đạo, chuyên gia và các tổ chức nghiên cứu của Chính phủ đã thảo luận về các hệ sinh thái mới và tầm quan trọng của phát triển bền vững.

Các giải thưởng dựa trên phân tích về số lượng bằng sáng chế, số lượng trích dẫn, thành công của bằng sáng chế và mức độ toàn cầu hóa, sử dụng dữ liệu bằng sáng chế từ Derwent World Patents Index (DWPI) và Derwent Patent Citations Index (DPCI).

Cùng với Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (hạng mục Tổ chức nghiên cứu của Chính phủ) và Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel (hạng mục Doanh nghiệp) đạt Giải thưởng sáng tạo năm 2020 và 2021.

Các tiêu chí lựa chọn tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo ở Nam và Đông Nam Á phản ánh chặt chẽ tiêu chí của Top 100 Global Innovators hàng năm, xác định các tổ chức dẫn đầu trong bối cảnh đổi mới toàn cầu.

Ông Gordon Samson, Chủ tịch IP Group, Clarivate cho biết, “Chúng tôi vui mừng một lần nữa xác định và ghi nhận các tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo ở Nam và Đông Nam Á, một khu vực rộng lớn và đông dân với tiềm năng phát triển lớn mạnh. Tại Clarivate, chúng tôi thực hiện sứ mệnh cải tiến thế giới, bảo vệ và thúc đẩy sự đổi mới. Chúng tôi cam kết giúp các tổ chức dẫn đầu về đổi mới sáng tạo đẩy nhanh tốc độ đổi mới bằng cách giúp họ khám phá và sử dụng toàn bộ trí tuệ.”

Trong chiến lược phát triển khoa học công nghệ của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, thúc đẩy đổi mới sáng tạo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thông qua tăng cường hợp tác cùng doanh nghiệp, ươm mầm và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong Nhà trường, và tăng cường hỗ trợ thương mại hóa các phát minh, sáng chế, giải pháp hữu ích, góp phần giải quyết các vấn đề trong sản xuất, kinh tế và xã hội.

 

 Clarivate là tổ chức uy tín trong giới học thuật về các cơ sở dữ liệu nghiên cứu, được thành lập vào năm 2016 thông qua việc mua lại cơ sở dữ liệu và các dịch vụ khoa học của Thomson Reuters. Mục tiêu của tổ chức là góp phần đẩy nhanh tốc độ đổi mới sáng tạo bằng cách cung cấp cơ sở dữ liệu và phân tích đáng tin cậy cho khách hàng trên khắp thế giới, tạo cơ sở để khám phá, bảo vệ và thương mại hóa các ý tưởng mới nhanh hơn. Hiện tại, Clarivate là công ty dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp thông tin chi tiết và phân tích tin cậy về uy tín chất lượng nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, trong đó có danh mục các bài báo ISI. Clarivate tập trung vào các lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học và học thuật; Sở hữu trí tuệ (sáng chế và giải pháp hữu ích); Dược phẩm và công nghệ sinh học; Nhãn hiệu, tên miền và bảo vệ thương hiệu. Cơ sở dữ liệu chuyên gia của Clarivate gồm hơn 8.500 chuyên gia, cá nhân tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu.

 

Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây