Ấn tượng Chung kết Cuộc thi thiết kế thời trang sinh viên ĐHBK Hà Nội

Thứ hai - 11/04/2016 17:24

Nhằm phát hiện tài năng thiết kế thời trang mang tính mới mẻ, sáng tạo và độc đáo, đêm Chung kết Cuộc thi thiết kế thời trang với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ Bách Khoa 2016” đã diễn ra tại Hội trường C2, Trường ĐHBK Hà Nội vào tối 12/04/2016.

Cuộc thi là một trong các hoạt động của Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường ĐHBK Hà Nội (15/10/1956 – 15/10/2016) với sự tài trợ của các doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất ngành dệt may trong cả nước. Đây là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên của Viện nói riêng và các bạn có niềm đam mê với thời trang nói chung.

 Cuộc thi đòi hỏi tinh thần đồng đội, khả năng sáng tạo độc đáo của các sinh viên

 Cuộc thi đòi hỏi tinh thần đồng đội, khả năng sáng tạo độc đáo của các sinh viên

Tham dự đêm Chung kết có ThS Vũ Chí Công - Trưởng Khoa Thiết kế Thời trang, Trường ĐH Mỹ Thuật Công nghiệp, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; PGS Phan Thanh Thảo – Viện trưởng Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm; các nhà tài trợ: Nhà máy HBI Nam Hưng Yên, Công ty TNHH Hanesbrands Việt Nam (tài trợ Bạch Kim); Công ty TNHH Best Pacific Việt Nam, Công ty CP SX Hàng thể thao Maxport JSC (tài trợ Vàng)…; cùng cán bộ và đông đảo sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội.

Phát biểu tại Cuộc thi, PGS Phan Thanh Thảo cho biết: “Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên có thể thỏa sức thể hiện ý tưởng thiết kế mới mẻ, độc đáo tất cả những gì mà tuổi trẻ Bách Khoa khát khao vươn tới. Đồng thời tham gia cuộc thi, các bạn sinh viên có cơ hội hiểu hơn về những công đoạn để có sản phẩm thời trang: từ phác thảo ý tưởng, tìm kiếm chất liệu, kỹ thuật thiết kế đến lên mẫu, may và trình diễn sản phẩm…”

Đại diện các Nhà tài trợ nhận hoa chúc mừng từ Ban tổ chức

Trải qua vòng sơ khảo (chấm mẫu vẽ phác thảo), với 38 nhóm tham gia, Ban tổ chức đã lựa chọn được 10 nhóm (bộ sưu tập trang phục) và một bộ sưu tập túi, cặp có chất lượng tốt nhất để thể hiện thành mẫu thực trình diễn trong đêm chung kết. Những bộ sưu tập thời trang: “chí”, “good time”, “một góc nhìn”, “khát vọng”, “Bách Khoa trong tôi”, “echo”, “tre”, “say”, “bằng lăng – con gái Bách Khoa”, “rose”, “wonderland” và bộ sưu tập túi xách nam nữ do chính sinh viên Viện Dệt may – Da giầy và Thời trang thiết kế đã thể hiện những góc nhìn trẻ trung, mới mẻ, độc đáo và đa chiều của sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội.

Cũng trong đêm Chung kết, ông Vũ Chí Công cho biết: “Dù không phải là những nhà thiết kế và người mẫu chuyên nghiệp, song chính sự táo bạo trong thiết kế, tự nhiên trong trình diễn của các bạn trẻ đã thu hút, gây ấn tượng với các nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp”.

Sau gần 3 tiếng tranh tài sôi nổi, Cuộc thi đã khép lại với giải Nhất thuộc về Bộ sưu tập “Rose” của SV Đào Thị Ngọc Mai – lớp Thiết kế K57. Ngoài ra, BTC còn trao các giải thưởng Nhì; Ba; Khuyến khích và giải phụ khác cho các bộ sưu tập; giải người mẫu Nam và Nữ trình diễn xuất sắc nhất; giải cuộc thi bình chọn qua mạng.

PGS Phạm Hoàng Lương và đại diện nhà tài trợ trao giải Nhất cho Bộ sưu tập "Rose" 

Đây là lần thứ 3 Cuộc thi được tổ chức (lần đầu tổ chức năm 2012 với chủ đề “Lễ phục Tốt nghiệp”, lần thứ hai năm 2014 với chủ đề “Trang phục Thể thao”) và đã thu hút đươc sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn Trường. Với sự đầu tư của của BTC, sự quan tâm của lãnh đạo Trường, sự tư vấn của các nhà thiết kế, các chuyên gia trong lĩnh vực trình diễn và tổ chức biểu diễn, đêm chung kết và trao giải của cuộc thi năm nay thực sự chuyên nghiệp và hấp dẫn, không những khơi dậy niềm đam mê thiết kế của sinh viên Viện nói riêng mà còn chắp cánh ước mơ cho các tài năng thiết kế trẻ của Việt Nam nói chung trong tương lai.

Kết quả chung cuộc Cuộc thi thiết kế thời trang

Giải thưởng

Số lượng

Tên Bộ sưu tập

Tên nhóm thi

Lớp

GV hướng dẫn

Giải nhất

01

Rose

Đào Thị Ngọc Mai

Thiết kế K57

Lê Khánh Trang

Nguyễn Thúy Ngọc

Lê Thị Dung

Giải nhì

02

Say

Vi Thị Thu Hoài

Thiết kế K57

Ngô Quỳnh Chi

Nguyễn Thúy Ngọc

Good Time

Vũ Minh Phương

Thiết kế K57

Ngô Quỳnh Chi

Đỗ Thị Hải An

Lê Thị Dung

Giải ba

03

Bách Khoa trong tôi

Lê Thị Hoàn Mỹ

 

Dệt may 04 – K59

Lê Khánh Trang

Lê Thị Dung

Bằng lăng – con gái Bách Khoa

Nguyễn Thị Lương

Phùng Thị Thắm

Công nghệ may K58

Lê Khánh Trang

Lê Thị Dung

Wonderland

Lương Thị Mai Phương

Thiết kế K57

Ngô Quỳnh Chi

Lã Thị Ngọc Anh

Nguyễn Thị Vân

Giải cho bộ sưu tập túi cặp thời trang

01

Bộ sưu tập túi cặp thời trang

Tập thể sinh viên lớp Công nghệ Da giầy K58

 

Lê Khánh Trang

Giải ấn tượng

04

Chí

Vũ Thị Thu Thảo

Thiết kế K57

Trần Thị Minh Kiều

Nguyễn Thị Vân

Giải Giá trị sử dụng

Khát vọng

Nguyễn Thị Phương

Thiết kế K57

Ngô Quỳnh Chi

Đỗ Thị Hải An

Nguyễn Thị Vân

Giải Chất liệu hiệu quả

Tre

Nguyễn Thị Vinh

Thiết kế K58

Ngô Quỳnh Chi

Trần Thị Minh Kiều

Nguyễn Thị Vân

Giải trình diễn

Echo

Lê Thúy Hằng

Dệt may 02 -K59

Ngô Quỳnh Chi

Lã Thị Ngọc Anh

Nguyễn Thị Vân

 

 Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây