Hợp tác giữa hai đại học hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ hai - 12/12/2022 05:42
PGS Lê Thái Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách chào mừng các GS của Viện GIFT-POSTECH do GS Kim Hyoung Seop làm trưởng đoàn.
PGS Lê Thái Hùng - Phó Viện trưởng phụ trách chào mừng các GS của Viện GIFT-POSTECH do GS Kim Hyoung Seop làm trưởng đoàn.
Đại học Khoa học và công nghệ Pohang (Pohang University of Science and Technology, POSTECH) là đối tác thân thiết của Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc trao đổi nghiên cứu cũng như tài trợ học bổng cho sinh viên đại học và sau đại học.

Để tiếp tục triển khai mạnh mẽ các hoạt động hợp tác, đoàn các GS của Viện Sau đại học về công nghệ vật liệu thép và năng lượng của Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang do GS. Kim Hyoung Seop làm trưởng đoàn đã đến thăm và ký kết thỏa thuận tiếp tục hợp tác với Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu - Đại học Bách khoa Hà Nội vào sáng ngày 5/12/2022. Theo đó, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi cán bộ và sinh viên hàng năm.

Tại buổi lễ, PGS Lê Thái Hùng, Phó Viện trưởng phụ trách cho rằng buổi ký kết của hai đơn vị sẽ tiếp tục cho sự phát triển bền vững đã có từ nhiều năm qua. Sự hợp tác giữa hai bên không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo, trao đổi cán bộ, sinh viên mà còn xây dựng các hoạt động thiết thực về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.
 
2U4A3473
Lễ ký kết thỏa thuận tiếp tục hợp tác giữa Viện Khoa học và Kỹ thuật liệu (MSE-HUST) và Viện Sau đại học về công nghệ vật liệu thép và năng lượng (GIFT-POSTECH)
Hàng năm, hai bên sẽ cùng mời 1-2 giảng viên, nhà khoa học của đối tác sang trao đổi về nghiên cứu và giảng dạy. Đặc biệt, 1-2 sinh viên xuất sắc của Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu sẽ có cơ hội sang thực tập ở Hàn Quốc trong hai tháng tại Viện Sau đại học về công nghệ vật liệu thép và năng lượng.

Hai bên cùng phối hợp thực hiện các đề tài nghiên cứu, tổ chức hoạt động hội thảo khoa học thường niên và công bố quốc tế, thống nhất xây dựng các chương trình về tài trợ học bổng học tập cho sinh viên tài năng, chương trình học bổng toàn phần cho học viên cao học và nghiên cứu sinh cho sinh viên đã tốt nghiệp của Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu.
 
2U4A3560
Đoàn đến thăm PTN và gặp gỡ, trao đổi với sinh viên của Viện về các chương trình học bổng cho sinh viên đại học và sau đại học của Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, Hàn Quốc.
Tiếp theo chương trình của chuyến đi thăm lần này, hội thảo khoa học về vật liệu tiên tiến được tổ chức với 13 báo cáo trong các lĩnh vực cùng quan tâm. Buổi hội thảo cũng mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên như nghiên cứu chế tạo thép xanh và sạch, hợp kim độ bền cao, công nghệ in 3D, mô hình hóa và mô phỏng vật liệu.

Ngày làm việc thứ 2 (6/12) của chuyến đi thăm lần này là buổi giới thiệu các chương trình học bổng cho sinh viên đại học và sau đại học của Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang, Hàn Quốc.

Đại học Khoa học và công nghệ Pohang (Pohang University of Science and Technology, POSTECH) luôn dẫn đầu trong các trường đại học Hàn Quốc và là trường đại học về công nghệ uy tín bậc nhất thế giới.
Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây