Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến Bách khoa Hà Nội trao 3 biên bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn Giáo dục ĐH Việt Nam - Australia

Thứ năm - 07/03/2024 23:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến Bách khoa Hà Nội trao 3 biên bản ghi nhớ hợp tác tại Diễn đàn Giáo dục ĐH Việt Nam - Australia
Sáng nay (8/3/2024), 3 bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Deakin, Trường ĐH Adelaide, Trường ĐH Công nghệ Sydney đã được trao đổi tại Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam – Australia, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành, Bộ trưởng Giáo dục Australia Anthony Chisholm và lãnh đạo cấp cao Australia.  

Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Đại học Bách khoa Hà Nội nằm trong khuôn khổ chuyến công du của Thủ tướng Phạm Minh Chính và 9 Bộ trưởng tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Đặc biệt ASEAN – Australia tại Melbourne, kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN – Australia. 

Bách khoa Hà Nội thúc đẩy quốc tế hóa, ký kết hợp tác với các trường đại học Australia

Diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam – Australia là một trong những sự kiện quan trọng được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Australia.

Sáng nay (8/3), tại diễn đàn Giáo dục đại học Việt Nam - Australia, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành, Bộ trưởng Giáo dục Australia Anthony Chisholm và lãnh đạo cấp cao Australia, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và lãnh đạo Trường ĐH Deakin, Trường ĐH Adelaide, Trường ĐH Công nghệ Sydney đã trân trọng trao 3 bản Ghi nhớ hợp tác.

Đáng chú ý, 3 trường đại học Australia ký kết Ghi nhớ hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội là những trường đại học danh tiếng, uy tín hàng đầu tại Australia, được xếp hạng cao trong bản đồ giáo dục đại học thế giới.
22222
PGS. Huỳnh Quyết Thắng trao Biên bản Ghi nhớ hợp tác với lãnh đạo Trường ĐH Deakin dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Australia
Trường Đại học Deakin là một trong những viện đại học lớn nhất ở Australia. Trường luôn nỗ lực tìm kiếm cơ hội phát triển cho sinh viên thông qua việc thiết lập quan hệ đối tác với các nhà lãnh đạo trong các ngành công nghiệp, chính phủ, tổ chức phi chính phủ, các trường đại học và các tổ chức trên toàn thế giới, như Đại học Bách khoa Hà Nội - đại học kỹ thuật có bề dày lịch sử 68 năm phát triển, có truyền thống, uy tín và tầm ảnh hưởng lớn nhất Việt Nam.

Ngày 6/3, PGS. Huỳnh Quyết Thắng và các lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã có chuyến thăm hỏi, trao đổi thân tình với lãnh đạo trường Deakin - ngôi trường ĐH cùng thành phố đoàn đi công tác.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Deakin tập trung vào chương trình liên kết, chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên cũng như nghiên cứu chung về lĩnh vực Truyền thông kỹ thuật số, Năng lượng xanh và bền vững…
444444
Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cùng các lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Australia chứng kiến Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Adelaide trao thỏa thuận hợp tác
Đại học Adelaide là thành viên của Go8 danh giá gồm 8 đại học hàng đầu tại Úc về giảng dạy và nghiên cứu, liên tục nằm trong top 1% trường xuất sắc thế giới trong nhiều bảng xếp hạng uy tín. Với hơn 22,000 sinh viên, 40% trong số đó là sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới, Đại học Adelaide mang đến môi trường giáo dục năng động, đầy cảm hứng và thử thách.

Mục tiêu của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Adelaide là phát triển các chương trình tiến sĩ chung; trao đổi giảng viên, sinh viên; hỗ trợ và hợp tác nghiên cứu trong các lĩnh vực Khoa học sức khỏe, Năng lượng xanh và Công nghệ môi trường…
 
44444
PGS. Huỳnh Quyết Thắng trao Biên bản Ghi nhớ hợp tác với lãnh đạo Trường ĐH Công nghệ Sydney dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo cấp cao Việt Nam, Australia
Đại học Công nghệ Sydney thành lập năm 1988, là một trong những trường đại học trẻ được xếp hạng hàng đầu tại Úc, được biết đến thế mạnh vượt bậc trong khối ngành Kỹ thuật và Công nghệ Thông tin với gần 25% tổng số sinh viên theo học tại trường.

Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Công nghệ Sydney tập trung vào việc tham gia các chương trình đào tạo, chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên và các lĩnh vực nghiên cứu ưu tiên trong lĩnh vực AI, Dữ liệu lớn, chất bán dẫn…

Việc ký kết hợp tác với các trường đại học danh tiếng của Australia sẽ giúp Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục thúc đẩy chính sách tăng cường hợp tác đối ngoại, quốc tế hóa giáo dục và NCKH, nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên… của Nhà trường.

Bộ trường Bộ Khoa học và Công nghệ: Bách khoa Hà Nội là cầu nối để lan tỏa hợp tác của VASEA đến các trường đại học khác

Ngày 5/3/2024, tại Melbourne, Australia, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã ký kết hợp tác hợp tác giáo dục và đào tạo với Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Úc (VASEA).
z5221661593120 63e6b6cdf8990c321ce76625266087d1
PGS. Huỳnh Quyết Thắng ký kết hợp tác hợp tác GD&ĐT với Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Úc (VASEA) dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt
Đại học Bách khoa Hà Nội và VASEA thống nhất cùng tham gia trong việc thúc đẩy hai tổ chức thông qua hội nghị quốc tế, nghiên cứu chung, các dự án; hỗ trợ phát triển các chương trình giáo dục, đào tạo xuyên quốc gia và quốc tế, VASEA làm cầu nối kết nối các nghiên cứu sinh thạc sĩ và tiến sĩ với các giảng viên có chuyên môn phù hợp tại các trường đại học Australia.

Trao đổi với Hội Trí thức và Chuyên gia Úc, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã giới thiệu các thế mạnh, định hướng phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội. Bách khoa Hà Nội hiện có 5 Trường thuộc, gồm: Cơ khí, Điện – Điện tử, Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Vật liệu, Hóa và Khoa học sự sống. Nhà trường chú trọng ưu tiên phát triển các lĩnh vực khoa học công nghệ, cụ thể là Khoa học dữ liệu và hệ thống thông minh (công nghệ thông tin, tự động hóa, điện tử viễn thông); Năng lượng và môi trường bền vững; Vật liệu mới; Khoa học sức khỏe. Định hướng phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội từ nay đến năm 2030 là trở thành đại học nghiên cứu, đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực.
 
z5221661553487 3efc8f35cee7305599238868b4994a74
Toàn cảnh buổi trao đổi, làm việc giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Hội Trí thức và Chuyên gia Việt Úc
Còn định hướng phát triển của VASEA là làm cầu nối kết nối trí thức và chuyên gia người Việt tại Úc ở nhiều ngành nghề khác nhau với các trí thức và chuyên gia trong nước trong các ngành mũi nhọn như khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo và quan hệ quốc tế, hỗ trợ thiết lập khung pháp lý và chính sách về thương mại và đầu tư và phát triển bền vững.

Chứng kiến hai đơn vị ký kết hợp tác, Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ Huỳnh Thành Đạt bày tỏ sự vui mừng, khuyến khích Đại học Bách khoa Hà Nội là cầu nối để lan tỏa hợp tác của VASEA đến các trường đại học khác.

Cùng ngày, PGS. Huỳnh Quyết Thắng đã có chuyến thăm và gặp mặt các lãnh đạo Trường Đại học Melbourne – ngôi trường được thành lập năm 1853, lâu đời nhất ở bang Victoria, Australia; là thành viên của nhóm 8 trường hàng đầu đất nước Kangaroo (Group of Eight).

Được biết, thúc đẩy hợp tác khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh mạnh mẽ hơn; Hợp tác văn hóa, giáo dục - đào tạo, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn diện, sâu sắc hơn là 2 trong 6 phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Australia - mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện - trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Trong bối cảnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội kỳ vọng hợp tác với các tổ chức, trường đại học Australia sẽ thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và tạo ra một thế hệ sinh viên toàn cầu, góp phần xây dựng mối quan hệ Việt Nam - Australia ngày càng phát triển bền chặt, mạnh mẽ.
 
Từ ngày 4 – 12/3/2024, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các lãnh đạo của đại học có chuyến công tác nước ngoài, ký kết hợp tác với các trường đại học Australia, New Zealand, thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và tạo ra một thế hệ sinh viên toàn cầu.
Gia Hân
Ảnh: Ban Hợp tác đối ngoại
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây