Sắc màu kết nối Bách khoa Hà Nội 2023

Thứ ba - 30/01/2024 20:00
Sắc màu kết nối Bách khoa Hà Nội 2023
Năm 2023, hợp tác Nhà trường – Doanh nghiệp đã tạo những dấu ấn mạnh mẽ, là điểm sáng trong bức tranh phát triển chung của ĐHBK Hà Nội. Cùng những cái bắt tay chặt chẽ với doanh nghiệp, Bách khoa Hà Nội còn thúc đẩy trao – nhận sinh viên quốc tế, từng bước quốc tế hóa hoạt động đào tạo, NCKH trong toàn đại học.
 

Phát triển hiệu quả và thực chất hợp tác NCKH Nhà trường - Doanh nghiệp 

Ngày 10/1/2023, ĐHBK Hà Nội công bố QĐ Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Hàn và Ghép nối. Ngay sau đó đã diễn ra một số hoạt động ký kết hợp tác giữa BKHN và doanh nghiệp: Hợp tác NCKH và CGCN đa phương giữa Trường Cơ khí - ĐHBK Hà Nội, Viện Nghiên cứu Công nghệ Hàn và Ghép nối (ĐH Osaka) và Công ty Kobelco Steel, Thai Kobelco Welding; Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và ĐHBK Hà Nội hợp tác thực hiện đề tài NCKH “đặt hàng”. 

Ngày 17/7/2023, tại ĐHBK Hà Nội diễn ra Lễ Khánh thành Không gian đào tạo HUST-NAVER AI. Trước đó, năm 2021, hai bên đã cùng hoàn thành 5 đề tài nghiên cứu dựa trên các bài toán thực tế mà NAVER quan tâm. Từ năm 2022, 8 đề tài được đề xuất hợp tác nghiên cứu và hiện đang bám sát đúng tiến độ theo kế hoạch. 
 

ĐHBK Hà Nội tổ chức Lễ Công bố Quyết định Thành lập Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Hàn và Ghép nối 
 

Xây dựng mối quan hệ bền chặt và chất lượng với doanh nghiệp 

Một trong những minh chứng rõ ràng nhất trong xây dựng mối quan hệ bền chặt và chất lượng với các doanh nghiệp của BKHN là việc khai thác hiệu quả các hoạt động tài trợ của doanh nghiệp trong việc nâng cấp Phòng thí nghiệm, phòng học và giảng đường trong năm 2023. Cụ thể: Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tài trợ 1.6 tỷ đồng cho PTN chuyên môn của Trường Hóa và Khoa học sự sống; MB Bank tài trợ Trung tâm HUST-MB Digital Hub trị giá hơn 4 tỷ đồng; Tập đoàn Công nghệ Naver tài trợ Không gian đào tạo HUST-NAVER AI, …. 

Năm 2023, ĐHBK Hà Nội và những đối tác doanh nghiệp thân thiết đã đẩy mạnh hợp tác “Học kỳ doanh nghiệp” nằm trong Chương trình tích hợp cử nhân - kỹ sư 180 tín chỉ, nâng cao tính thực tế và khả năng thích ứng ngay với công việc, phù hợp yêu cầu doanh nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội.
 

MB Bank tài trợ Trung tâm HUST-MB Digital Hub trị giá hơn 4 tỷ đồng cho ĐHBK Hà Nội 


Tăng cường hợp tác với các địa phương trong khu vực Đồng bằng sông Hồng  

ĐHBK Hà Nội đã xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển 2017-2025, trong đó, đẩy mạnh quốc tế hóa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, phát triển ĐHBK Hà Nội theo mô hình “đại học số chia sẻ”.  

Ngày 14/4/2023, ĐHBK Hà Nội đã ký kết với UBND tỉnh Thái Nguyên thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023-2030.  

Ngày 15/5/2023, ĐHBK Hà Nội  ký kết hợp tác với các doanh nghiệp trong Khu kinh tế Hải Phòng Deep C, Pegatron và USI, … 

Đây là cam kết trách nhiệm xã hội cao nhất của ĐHBK Hà Nội trên con đường đổi mới để phát triển thành một đại học tự chủ toàn diện, có những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh cho vùng Đồng bằng Sông Hồng, cho đất nước. 
 

Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2030 với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên 
 

Tham gia sâu rộng vào Mạng lưới Đổi mới sáng tạo quốc gia và quốc tế 

Từ ngày 12 - 14/10/2023, ĐHBK Hà Nội giới thiệu những thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo của mình tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Vùng Thủ đô năm 2023 (Techfest Hanoi 2023) với chủ đề “Hà Nội kết nối Vùng Thủ đô - sáng tạo và phát triển”. Gần 40 sản phẩm của ĐHBK Hà Nội được giới thiệu tại Techfest Hanoi 2023 phần nào cho thấy Đại học đang từng bước sẵn sàng trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo, góp phần kết nối nguồn lực cho hệ sinh thái Vùng Thủ đô. 

Ngày 27/10/2023, ĐHBK Hà Nội thông qua Nghị quyết thành lập Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp sinh viên. 

Từ 28/10 – 1/11/2023, ĐHBK Hà Nội và 27 trường đại học khoa học kỹ thuật trong Mạng lưới các trường ĐH kỹ thuật (G28)  tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023). Trong 16 sản phẩm được trưng bày, có 13 sản phẩm Đổi mới sáng tạo của ĐHBK Hà Nội, là một phần nhỏ trong rất nhiều Đổi mới sáng tạo của cán bộ, giảng viên tại các Trường và Viện nghiên cứu ở Bách khoa Hà Nội.  
 

PGS. Huỳnh Đăng Chính - PGĐ ĐHBK Hà Nội (bìa trái) và PGS. Mạc Thị Thoa - Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội (áo đỏ) giới thiệu với lãnh đạo Tp. Hà Nội, lãnh đạo Bộ KH&CN gần 40 sản phẩm NCKH, ĐMST của các nhà khoa học ĐHBK Hà Nội.
 

Ban Hợp tác Đối ngoại

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây