Gặp mặt sinh viên quốc tế Bách khoa Hà Nội kỳ mùa hè

Thứ hai - 20/03/2023 04:01
20230314 CBO 4512
Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có buổi gặp mặt 18 sinh viên và học viên quốc tế từ Đức, Pháp, Đài Loan, Nhật Bản, Bỉ, Mỹ, Tuy-ni-di đến trao đổi một học kỳ mùa hè 2023.

Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội định hướng (Orientation Day) dành cho các sinh viên quốc tế trao đổi, thực tập vào ngày 14/3. Chương trình có sự tham gia của 18 sinh viên quốc tế, với mục đích giới thiệu về Bách khoa Hà Nội và các hoạt động, trải nghiệm sắp tới trong một học kỳ trao đổi tại đây.

Ngày hội định hướng là một hoạt động ý nghĩa đối với các sinh viên quốc tế lần đầu đặt chân tới Việt Nam. Các bạn sinh viên trao đổi không chỉ được định hướng về ngành nghề và Bách khoa Hà Nội mà còn có cơ hội được tìm hiểu và trải nghiệm văn hoá, ẩm thực,… Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, TS. Phùng Lan Hương, Trưởng phòng Hợp tác đối ngoại cho biết chào đón các sinh viên quốc tế và bày tỏ mong muốn sau này sẽ có thêm nhiều sinh viên trên khắp thế giới chọn đến trao đổi tại Bách khoa Hà Nội. Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và đa văn hóa, nhằm đào tạo thế hệ kỹ sư và các nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
 
20230314 CBO 4414
Lãnh đạo từ các Viện, Trường thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội gặp gỡ các sinh viên quốc tế. Ảnh: Duy Thành
Chào đón các sinh viên và học viên quốc tế có các lãnh đạo từ các Viện, Trường thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội. PGS. Phạm Văn Sáng, Phó Hiệu trưởng Trường Cơ khí, khẳng định khoảng thời gian ở Bách khoa sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ mỗi người.

Bên cạnh chương trình học, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho nhóm sinh viên trao đổi quốc tế như: Một ngày tham quan văn hóa và thiên nhiên ngoại thành Hà Nội; khóa học tiếng Việt, gồm các bài giảng ngôn ngữ, hội thảo văn hóa và lớp học nấu ăn Việt Nam...
 
20230314 CBO 4489
Các sinh viên và học viên quốc tế tham gia buổi lễ gặp mặt. Ảnh: Duy Thành
Natalie Alexander Corondoni, sinh viên đến từ Mỹ, theo học CTTT về Phân tích kinh doanh, cảm thấy rất háo hức trước kỳ học mới sau khi được gặp gỡ các giảng viên và sinh viên Bách khoa. “Tôi rất mong chờ những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là học tập tại Việt Nam”, cô sinh viên năm cuối chia sẻ.

Một sinh viên người Đài Loan, Edward Tsai, vẫn luôn mong muốn đến Việt Nam khi được nghe bố kể về con người và đất nước nơi đây trong thời gian ông đi công tác. “Tôi muốn được khám phá cuộc sống Việt Nam, và tôi biết Bách khoa Hà Nội là một trong những đại học tốt nhất ở Việt Nam”.

Kết thúc buổi gặp mặt là phần định hướng giữa nhóm I-Buddy và các sinh viên trao đổi quốc tế. Nhóm I-Buddy đã giới thiệu cho các sinh viên trao đổi quốc tế về Việt Nam và đưa ra một số lời khuyên cho các bạn để thích nghi với cuộc sống ở Việt Nam tốt hơn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây