Bách khoa Hà Nội và ĐHQG Singapore đẩy mạnh hợp tác

Thứ sáu - 26/01/2024 12:28

Ngày 26/1, ĐHBK Hà Nội kí Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Quốc gia Singapore (NUS), đánh dấu khởi đầu cho mối quan hệ lâu dài giữa hai bên để thúc đẩy trao đổi liên văn hóa, giáo dục và công nghệ.

Tại buổi lễ ký kết, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội chia sẻ tầm nhìn của BKHN là trở thành ĐH nghiên cứu hàng đầu, trong đó, kỹ thuật và công nghệ là cốt lõi của trường, đóng góp vào sự phát triển nền kinh tế, an ninh và nền giáo dục đại học của Việt Nam.
 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 26/1. Ảnh: Duy Thành

PGS. Huỳnh Đăng Chính phát biểu tại buổi lễ: “BKHN đánh giá cao sự hợp tác sâu sắc với ĐHQG Singapore. Chúng tôi cam kết có nguồn đào tạo chất lượng cao nhằm thu hút những sinh viên có thành tích cao nhất”.

GS. Aaron Thean, Phó Hiệu trưởng ĐHQG Singapore, chia sẻ tại buổi lễ: “ĐHBK Hà Nội là một đối tác mạnh của ĐHQG Singapore. Biên bản ghi nhớ này là bước đầu trong hợp tác đào tạo giữa hai bên. Tôi mong chúng ta sẽ có nhiều hợp tác thành công trong năm mới và nhiều năm về sau”.
 
 GS. Aaron Thean, Phó Hiệu trưởng ĐHQG Singapore phát biểu tại buổi lễ ngày 26/1. Ảnh: Duy Thành

Đại học Bách khoa Hà Nội được biết đến là trung tâm trí thức khoa học công nghệ và là môi trường hấp dẫn để ươm mầm nhân tài. Hiện tại, số lượng sinh viên khoảng 40.000 khiến BKHN trở thành trường đại học kỹ thuật lớn nhất cả nước. Hàng nghìn kỹ sư tốt nghiệp từ Đại học Bách khoa Hà Nội hiện đang làm việc trong các lĩnh vực khoa học và công nghiệp trọng điểm.

ĐHQG Singapore viện đại học đầu tiên được thành lập ở Singapore vào năm 1905, là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới. Đây là một trong những trường đại học được đánh giá cao nhất trên thế giới, xếp hạng là trường đại học tốt nhất châu Á và xếp thứ 11 trên toàn cầu bởi QS World University Rankings 2022.
 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội (trái) ký kết Biên bản ghi nhớ với GS. Aaron Thean, Phó Hiệu trưởng ĐHQG Singapore ngày 26/1. Ảnh: Duy Thành 

Hai ĐH nổi tiếng về khoa học, kỹ thuật và công nghệ cùng đi đến ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với mong muốn chung tay phát triển hơn nữa những lĩnh vực thế mạnh của mình; đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên và các nhà khoa học cùng trao đổi kiến thức, nâng cao chất lượng trong giảng dạy và học tập.

BKHN đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và học tập cho sinh viên ngay từ kỳ học đầu tiên; đội ngũ giảng viên luôn được khuyến khích phát triển kỹ năng và chuyên môn. Đặc biệt, ĐHBK Hà Nội đề cao quá trình chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số bởi đây là hai mối quan tâm chính trong sự phát triển chung của hai bên.


Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên đồng ý hợp tác trong các lĩnh vực liên quan: Tăng cường các cơ hội học tập, đào tạo thông qua các chương trình và lộ trình học mới, đồng thời cung cấp nhiều cơ hội học tập cho sinh viên; Xác định các cơ hội trao đổi, hợp tác, nghiên cứu và phát triển trong các lĩnh vực chung; Trao đổi thông tin, tài liệu về khoa học, kỹ thuật, …; Tổ chức và tham gia vào các hoạt động khoa học như hội thảo, hội nghị.

Kết thúc buổi Lễ ký kết, các đại diện ĐHQG Singapore chia sẻ những thông tin ngắn gọn về mô hình 3-1-4 – chương trình thí điểm trong đào tạo kiểu mới.
 
Năm 2023 vừa qua đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore; 10 năm quan hệ đối tác chiến lược hai bên. Lễ ký kết này là động lực mới cho mối quan hệ của hai bên; đẩy mạnh hợp tác song phương để cùng đương đầu với những thách thức chung. Với sự hợp tác này, BKHN và ĐHQG Singapore có thể học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau trong nhiều lĩnh vực chung, đặc biệt là trong những lĩnh vực thế mạnh của hai trường.
 
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây