Ngày hội STEM để lại nhiều ấn tượng khó quên cho đại gia đình Bách khoa

Chủ nhật - 24/09/2023 01:42
CBO 2357
Hội nghị Biểu dương con cán bộ viên chức, người lao động đạt thành tích cao năm học 2022-2023
Đây là lần đầu tiên Chương trình BK STEM DAY với các hoạt động trò chơi khoa học mang tính định hướng giáo dục – hướng nghiệp được tổ chức trong ngày hội gia đình Bách khoa.

Ngày 24/9/2023, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội STEM nhằm giao lưu, kết nối các gia đình cán bộ trong đại gia đình Bách khoa Hà Nội, đồng thời thực hiện hoạt động truyền thống đầy ý nghĩa là vinh danh các cháu là con cán bộ đạt thành tích cao trong năm học 2022-2023.

Mục đích của sự kiện là khuyến khích, động viên các cháu trong học tập, rèn luyện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cố gắng phấn đấu để trở thành các chủ nhân tương lai xây dựng đất nước, tăng thêm niềm tự hào về Người Bách khoa và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đây cũng là lần đầu tiên Chương trình BK STEM Day gồm các gian trại từ các Trường/Viện tổ chức các hoạt động trò chơi khoa học nhằm truyền cảm hứng và tạo ra sự đam mê học tập khoa học, kỹ thuật, công nghệ cho các cháu. Thông qua các hoạt động này, các cháu sẽ có thêm hiểu biết giúp định hướng trong việc lựa chọn ngành nghề liên quan đến khoa học, kỹ thuật, và công nghệ trong tương lai.

Nhiều hoạt động thú vị trong chương trình STEM có thể kể đến Trình diễn Robot thùng rác thông minh, khám phá tiếng Việt, trò chơi Nhật Bản Kendama luyện tính kiên trì (Trường CNTT&TT); tương tác cùng Robot, tập lái máy bay, cắt ghép máy bay mô hình (Trường Cơ khí); chế tạo bình lọc nước từ vật liệu tự nhiên, trải nghiệm đo chất lượng không khí, tập làm sáp thơm, học làm bánh dẻo (Trường Hóa và Khoa học sự sống); đua ô tô điều khiển từ xa, mô hình "Nhà thông minh" (Trường Điện-Điện tử); công nghệ in 3D, thiết kế mẫu thời trang (Trường Vật liệu); kỹ sư thiết kế, nhà nông thông thái, kỹ sư CNTT (Viện Sư phạm kỹ thuật); chế tạo pin nạp và các hiện tượng vật lý (Viện Vật lý kỹ thuật);...
 
CBO 2280
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc đại học phát biểu trong Hội nghị
Phát biểu chào mừng ngày hội, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc đại học, cảm thấy vui mừng khi các cán bộ, giảng viên Bách khoa Hà Nội không chỉ tận tâm với công việc tại cơ quan mà còn chăm lo tốt, quán xuyến việc nhà. Ông khẳng định chương trình năm nay là sự nỗ lực tham gia của các cán bộ, giảng viên từ các Trường/Khoa/Viện để mang kiến thức khoa học, hỗ trợ cho việc định hướng nghề nghiệp về khoa học kỹ thuật.

Phó Giám đốc đại học cũng chia sẽ niềm vui, niềm hạnh phúc, tự hào với những thành tích các cháu đạt được trong năm học này, “Tôi xin cảm ơn các cháu vì đã luôn học giỏi, chăm ngoan để bố mẹ yên tâm công tác, đóng góp cho ngành giáo dục nước nhà”, PGS. Huỳnh Đăng Chính chia sẻ.

Theo thống kê từ Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội, năm học 2022-2023 có tổng số 1,818 cháu từ lớp 1 đến lớp 12 là con cán bộ, viên chức của ĐHBK Hà Nội. Trong đó, có 192 cháu đã đạt các giải cao trong các kỳ thi: 91 cháu đạt giải cấp Trường, 75 cháu đạt giải cấp Quận/Huyện, 19 cháu đạt giải cấp Thành phố, 6 cháu đạt giải cao Quốc gia và 1 cháu đạt giải Quốc tế.
 
20180109 DSC00227
Nghiêm Thục Uyên, con bố Nghiêm Trung Dũng – Trường Hóa và Khoa học sự sống, đạt Huy chương Vàng quốc tế tại cuộc thi Sáng chế quốc tế và Đổi mới sáng tạo năm 2022
Nghiêm Thục Uyên, con bố Nghiêm Trung Dũng – Trường Hóa và Khoa học sự sống, đạt Huy chương Vàng quốc tế tại cuộc thi Sáng chế quốc tế và Đổi mới sáng tạo năm 2022 tại Đài Loan với đề tài “Hiệu quả của hành đen từ hành tía tươi Việt Nam đối với điều trị bệnh tiểu đường.”

Đại diện cho các cháu có thành tích cao trong học tập, cháu Nghiêm Thục Uyên xúc động chia sẻ: “Những gì bố mẹ và người thân dành cho chúng con là động lực lớn nhất để vượt qua chính bản thân mình, xứng đáng là con ngoan của đại gia đình Bách khoa Hà Nội.” Hội nghị cũng biểu dương nhiều cháu học sinh lớp 12 đã thi đỗ vào các trường đại học trong nước và quốc tế, đặc biệt có 19 cháu đã lựa chọn để trở thành tân sinh viên của ngôi nhà chung ĐHBK Hà Nội.
 
CBO 2391
Hà Đỗ Anh Tú, con mẹ Đỗ Lan Anh – Phòng Công tác sinh viên, hiện đang là sinh viên K68 ngành Toán – Tin của Viện Toán ứng dụng và Tin học
Hà Đỗ Anh Tú, con mẹ Đỗ Lan Anh – Phòng Công tác sinh viên, hiện đang là sinh viên K68 ngành Toán – Tin của Viện Toán ứng dụng và Tin học. Đại diện cho các tân sinh viên là con cán bộ đỗ ĐHBK Hà Nội năm nay, Anh Tú cho biết: “Năm học vừa qua là thời gian nhiều thử thách nhất khi trong quãng đời học sinh. Nhưng kết quả cuối cùng, em cảm thấy vinh dự khi đỗ vào ngành mong muốn và thật tự hào khi trở thành tân sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội”.

Ngày hội gắn kết gia đình Bách khoa Hà Nội kết thúc thành công trong không khí ấm áp, rộng ràng với nhiều tiếng cười và những cái nắm tay chặt. Với nhiều đổi mới trong các hoạt động đoàn thể, Công đoàn đại học luôn tổ chức những sự kiện ý nghĩa bằng tất cả tâm huyết và nhiệt thành để động viên tinh thần cán bộ Nhà trường và xây dựng tập thể “một Bách khoa” đoàn kết.
 
20180109 DSC00027
CBO 2193
20180109 DSC00315
CBO 2512
CBO 2423
CBO 2420
CBO 2406
CBO 2418
CBO 2412
CBO 2414
 
Ảnh: Duy Thành - Tuấn Vũ - Kiên Phạm

Tác giả: Hà Kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây