Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với LG Innotek gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên

Thứ năm - 06/07/2023 16:04
Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết với LG Innotek gia tăng cơ hội việc làm cho sinh viên
Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chính thức ký kết 4 thoả thuận tài trợ với Công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng nhằm hợp tác xây dựng các hoạt động, sự kiện và chương trình hướng tới sinh viên Trường Điện - Điện tử, Trường Cơ khí, Trường Vật liệu và Viện Vật lý kỹ thuật.

Tổng giá trị tài trợ của 4 thoả thuận lên tới 700 triệu đồng. Thoả thuận cũng bao gồm các phần thưởng/học bổng cho sinh viên có thành tích tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học trong thời gian 2 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại LG Innotek hoặc được hỗ trợ thực tập ngắn hạn (dưới 2 tháng) hay dài hạn (trên 3 tháng) cùng tiền trợ cấp ăn ở và kinh phí sinh hoạt. Bên cạnh đó, Công ty cung cam kết hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu khoa học, sinh viên sáng tạo, hoạt động truyền thông và tham quan công ty.
 
DSC7801
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội (phải) trao đổi trong Buổi lễ Ký kết
Tại buổi lễ ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội thể hiện sự tin tưởng với quá trình hợp tác sắp tới: “Chúng tôi tin rằng sinh viên Bách khoa Hà Nội cần và phải được phát triển trong lòng doanh nghiệp. Việc hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp sẽ giúp các giảng viên, nhà nghiên cứu và sinh viên Bách khoa nâng cao năng lực chuyên môn và nghiên cứu.”

Theo Giám đốc Đại học, kết nối với LG Innotek sẽ thúc đẩy chuyển giao tri thức, sáng tạo và đổi mới, từ đó phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của hai bên. Ông hy vọng những thỏa thuận này sẽ là bước khởi đầu để mở ra các cánh cửa mới cho sự hợp tác, phát triển công nghệ và nghiên cứu khoa học giữa doanh nghiệp và nhà trường.
 
DSC7762
Đoàn làm việc từ Đại học Bách khoa đang đi tham quan nhà máy LG Innotek Việt Nam Hải Phòng
Trong chuyến tham quan doanh nghiệp, PGS. Huỳnh Quyết Thắng ấn tượng với cách tổ chức, sắp xếp của nhà máy bởi phong cách tối giản nhưng đầy đủ tiện nghi và hiệu quả, đặc biệt là chế độ chăm sóc người lao động về sức khỏe, bảo hộ rất cẩn thận, chu đáo.

Công ty LG Innotek có trụ sở tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng với vốn đầu tư 2.05 tỷ đô la. LG Innotek là nhà sản xuất camera module số 1 toàn cầu trong 12 năm liên tiếp. Tại Việt Nam, LG Innotek Việt Nam Hải Phòng được thành lập từ năm 2016, đang trong giai đoạn mở rộng đầu tư (dự kiến đầu tư thêm 1 tỷ đô) và tương lai sẽ trở thành một trong những nhà máy có số vốn đầu tư lớn nhất Hải Phòng và khu vực lân cận.

Theo dữ liệu từ công ty, LG Innotek Việt Nam Hải Phòng tăng trưởng ít nhất 20% doanh thu mỗi năm so với năm trước đó. Ông Park Hongkeun, Tổng giám đốc công ty, khẳng định thành công của LG Innotek Việt Nam Hải Phòng có sự đóng góp không nhỏ từ các kỹ sư tài năng. Đại diện LG Innotek cũng cho rằng môi trường làm việc thu hút nhân tài với nhiều điều kiện để phát huy tính sáng tạo của các kỹ sư là điều rất cần thiết trong văn hóa phát triển của tổ chức.  

“Trong quá trình mở rộng đầu tư, chúng tôi rất cần nhân lực chất lượng cao từ các trường Đại học, đặc biệt là Đại học Bách Khoa Hà Nội, cơ sở giáo dục kỹ thuật hàng đầu cả nước”, ông nói thêm.
DSC7796
Ông Park Hongkeun, Tổng giám đốc công ty LG Innotek Việt Nam Hải Phòng (bìa trái), chia sẻ tại Buổi lễ Ký kết
Đây là bước đi tiếp theo rất nhanh chóng và hiệu quả của Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên vừa được ký kết vào ngày 23/6 với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Cũng trong sự kiện, Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết 2 bản ghi nhớ hợp tác song phương và đa phương cùng 3 doanh nghiệp lớn khác của Hàn Quốc.

Việc kết nối và ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc sẽ giúp Nhà trường tăng cường cơ hội trải nghiệm tối đa giữa học và hành của sinh viên, giảng viên tại doanh nghiệp; mở rộng cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên; xúc tiến và hỗ trợ nâng cao tính thiết thực cho các chương trình đào tạo; thúc đẩy và quản lý dự án nghiên cứu chung của các bên…
 
DSC7833
DSC7771
DSC7775
DSC7783
DSC7815
DSC7821
DSC7822
DSC7827
 

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây