Bách khoa Hà Nội ra mắt Hệ thống Quản trị đại học trực tuyến eHUST

Thứ ba - 21/09/2021 16:16

Sáng nay (22/9/2021), Đại học Bách khoa Hà Nội ra mắt Hệ thống Quản trị đại học trực tuyến eHUST. Đây là một bước đi đáng kể trong tiến trình chuyển đổi số của Nhà trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội coi chuyển đổi số là một trong những giải pháp đột phá để đổi mới căn bản và hội nhập quốc tế. Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ trường khóa XXX về chuyển đổi số Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xác định các quan điểm: Chuyển đổi số là vấn đề cấp bách, là yếu tố đặc biệt quan trọng tạo nên sự phát triển đột phá trong giai đoạn hiện tại và tương lai của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trường sẽ đặt quyết tâm chính trị cao nhất để chuyển đối số thành công và trở thành một “Đại học số”.

Giảng viên và sinh viên là trung tâm của tiến trình chuyển đổi số, là đối tượng được hưởng lợi trực tiếp, nhiều nhất và được ưu tiên nhất của chuyển đổi số Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong thời gian vừa qua, với sự quyết tâm của Ban Giám hiệu, Ban chỉ đạo và Tổ thực hiện chuyển đổi số của Trường, các hệ thống điều hành, quản lý các lĩnh vực công tác như Công tác cán bộ, Đào tạo, Tuyển sinh, Quản lý nghiên cứu, Cơ sở vật chất, Hợp tác đối ngoại đã được từng bước hoàn thiện chức năng, liên thông dữ liệu thành một hệ thống quản trị chung toàn trường - eHUST - với chữ e được viết tắt của Hệ sinh thái trên hệ thống số, tạo ra những giá trị mới, giúp cho Trường hoạt động hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn.

PGS.Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

Theo PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trong quá trình xây dựng hệ thống này, Trường đã trải qua nhiều bước, thực hiện một cách bài bản việc chuyển đổi số theo kinh nghiệm quốc tế.

Thứ nhất, xây dựng hành lang pháp lý cho việc chuyển đổi số bằng cách rà soát lại, cập nhật, tinh gọn các quy chế, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ và tất cả các lĩnh vực của Nhà trường. Các quy trình mới được xây dựng theo tiêu chí phải tận dụng được sức mạnh của môi trường số. 

Thứ hai, phát triển hạ tầng kết nối đáp ứng yêu cầu về kết nối, hạ tầng về tính toán, hiệu năng cao để có thể đảm bảo được tính tương thích trong toàn hệ thống. 

Thứ ba, triển khai các bước chuẩn hóa và thống nhất các dữ liệu về hạ tầng ứng dụng, đảm bảo sự liên thông, nhất quán, an toàn bảo mật hệ thống dữ liệu (với một hệ thống cơ sở dữ liệu rất đồ sộ của Đại học Bách khoa Hà Nội) trong vận hành liên quan đến công tác đào tạo, công tác quản lý sinh viên, các hoạt động nghiệp vụ khác.

Thứ tư, xây dựng các sản phẩm ưu tiên trên cơ sở nền tảng được thiết lập. 

Hiện eHUST được vận hành trên 1 ứng dụng giúp sinh viên và giảng viên có thể truy cập, thực hiện các tác vụ giúp cho công việc, nghiệp vụ giảng dạy của các thầy/cô; hoạt động học tập, các thủ tục hành chính của sinh viên được thuận tiện và hiệu quả hơn. 

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Thanh Hùng - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Tổ trưởng Tổ thực hiện thuộc Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - giới thiệu phiên bản đầu tiên của Hệ thống quản trị đại học trực tuyến eHUST phiên bản trên website và ứng dụng cài đặt trên điện thoại di động cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Các app sẽ hướng đến cung cấp mọi dịch vụ liên quan trong hoạt động quản lý, điều hành, giảng dạy, học tập, đời sống, hợp tác và thông tin… cho mọi đối tượng liên quan bao gồm cán bộ, giảng viên, sinh viên, phụ huynh, cựu sinh viên và đối tác.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - nhắn gửi thông điệp của Nhà trường tới các giảng viên, sinh viên

Phát biểu tại buổi lễ PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ mong muốn tất các cô giáo, các thầy giáo, các cán bộ viên chức nhà trường sẽ nghiêm túc sử dụng và tác nghiệp phần mềm eHUST, tôn trọng công sức của các đồng nghiệp đã mất nhiều công sức, kế thừa từ các sản phẩm trước đây xây dựng nên sản phẩm này. “Tôi mong rằng các thầy cô luôn với tinh thần xây dựng, đóng góp thêm các ý kiến một cách chân thành nhất để phần mềm luôn tốt hơn, thân thiện hơn, hoàn thiện hơn, hiệu quả hơn phục vụ cho công việc của các thầy cô” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng nói.

Với các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh: “Phiên bản eHUST trên Web và các phiên bản trên điện thoại thông minh (Android và IoS) là phần mềm của chúng ta, với ý nghĩa phục vụ chúng ta. Phần mềm này sẽ giúp các em nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT trong học tập và tác nghiệp, giúp các em sẽ học tập, nghiên cứu, tham gia các hoạt động của mình hiệu quả hơn”.

Lãnh đạo Nhà trường mong các sinh viên thấu hiểu trong phần mềm đã có công sức của nhiều thầy cô và nhiều thế hệ sinh viên Bách khoa, các sinh viên sẽ sử dụng phần mềm, trân trọng eHUST. 

Các sinh viên Đại học Bách khoa có thể góp ý để xây dựng và hoàn thiện phần mềm eHUST qua kênh thông tin phản hồi trên Yammer. Tổ công tác sẽ luôn thường trực để xem xét các ý kiến, giúp sửa lỗi, tối ưu, hoàn thiện phần mềm nhanh nhất có thể.

 “Hãy sử dụng, trân trọng và đóng góp ý kiến để eHUST ngày càng hoàn thiện. Hãy để eHUST luôn đồng hành trong các hoạt động thường ngày của mỗi giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây