Trường ĐHBK Hà Nội – 59 năm một chặng đường phát triển

Thứ năm - 15/10/2015 17:07

Trong không khí thi đua sôi nổi của nhân dân cả nước chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ mittinh kỷ niệm 59 năm thành lập Trường và công bố Quyết định bổ nhiệm các Phó hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 vào sáng ngày 15/10/2015, tại Hội trường C2.

Đến dự Lễ mittinh có sự hiện diện của GS Phạm Vũ Luận – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; đồng chí Vũ Tuấn Dũng - Bí thư Đảng uỷ Khối các trường ĐH - CĐ Hà Nội; đồng chí Phạm Công Tạc - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Đặng Xuân Hoan - Tổng thư ký Hội đồng Giáo dục Quốc gia; Thiếu tướng Phạm Văn Huấn - Tổng biên tập Báo Quân Đội Nhân dân; cùng các đồng chí lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình; đại diện các đơn vị phối hợp, các doanh nghiệp đối tác, các gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu.

Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có sự hiện diện của PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng, PGS Nguyễn Văn Khang - Phó Bí thư Đảng uỷ; TS Bùi Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Trường; TS Vũ Duy Hải - Bí Thư Đoàn Thanh niên; PGS Bùi Quốc Thái - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Trường; PGS Phạm Văn Bình - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức và Sinh viên Nguyễn Thành Trung - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường; cùng các thầy, cô trong Đảng uỷ - Ban Giám hiệu, Thường vụ Công đoàn Trường, Thường vụ Đoàn thanh niên, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường tham dự buổi Lễ. Và đặc biệt, buổi Lễ còn long trọng đón tiếp các thầy, cô là Nguyên Hiệu trưởng, Nguyên Bí thư Đảng ủy Trường, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Trường qua các thời kỳ, các cựu sinh viên Trường.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu tại Lễ mittinh

Trong diễn văn khai mạc, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội đã ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Trường ĐHBK Hà Nội: Cách đây 59 năm, thực hiện chủ trương của Bộ chính trị và Ban Chấp hành TW Đảng Cộng sản Việt Nam, Trường Đại học chuyên nghiệp Bách Khoa nay là Trường ĐHBK Hà Nội đã được thành lập theo nghị định số 147/NĐ do Bộ trưởng Bộ Giáo dục ký ngày 6/3/1956. Đây là trường đại học kỹ thuật đa ngành đầu tiên, được thành lập với mục tiêu xây dựng và đào tạo đội ngũ kỹ sư công nghiệp có trình độ khoa học, kỹ thuật đáp ứng các nhiệm vụ chiến lược xây dựng CNXH ở miền Bắc và đấu tranh giải phóng miền Nam, sẵn sàng chuẩn bị cho sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước sau ngày thống nhất.

Trải qua 59 năm, Trường ĐHBK Hà Nội đã đào tạo cho đất nước hàng trăm ngàn kỹ sư, thạc sĩ và tiến sĩ. Nhiều người trong số đó đã trở thành các nhà khoa học có uy tín, các nhà giáo mẫu mực, các doanh nhân tiêu biểu, các cán bộ Lãnh đạo và quản lý giỏi, các cán bộ kỹ thuật chủ chốt trong nhiều ngành công nghiệp, tại mọi miền của Tổ quốc, góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ trưởng trao Quyết định bổ nhiệm các Phó Hiệu trưởng

Sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường ĐHBK Hà Nội như một cuộc chạy tiếp sức không phút giây ngừng nghỉ của lớp lớp các thế hệ thầy và trò. Trường mãi mãi ghi nhớ công lao và đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước đã dựng xây và vun đắp truyền thống Bách Khoa, tạo tiền đề về mọi mặt cho sự tiếp bước của các thế hệ hôm nay.

Cũng trong buổi Lễ, ông Trịnh Xuân Hiếu – Uỷ viên Thường trực Ban Cán sự Đảng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc bổ nhiệm chức vụ các Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, PGS.TS Trần Văn Tớp, PGS. TS Nguyễn Văn Khang,  PGS.TS Phạm Hoàng Lương, PGS. TS Huỳnh Quyết Thắng và GS.TS Đinh Văn Phong giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường.

PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng thay mặt các đồng chí Phó Hiệu trưởng phát biểu, chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Ban cán sự Đảng Bộ GD&ĐT, Đảng uỷ Khối các trường ĐH - CĐ Hà Nội, Đảng ủy - Ban Giám hiệu Trường ĐHBKHN và toàn thể các cán bộ viên chức, sinh viên trong Trường đã tin tưởng giao nhiệm vụ, chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường nhiệm kỳ 2015 – 2020 cho các đồng chí. Đồng thời, PGS bày tỏ quyết tâm cùng chung sức xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội luôn là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu của nền giáo dục Việt Nam.

Ra mắt Mạng lưới Cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội

Phát biểu chúc mừng thầy trò Trường ĐHBK Hà Nội, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã đánh giá cao những thành tích mà các GS, PGS, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và các thế hệ sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đạt được trong thời gian qua, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp công nghiệp hóa đất nước. Bộ trưởng tin tưởng rằng trong chặng đường tiếp theo, Trường sẽ có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo cho đất nước, làm vẻ vang thêm danh hiệu ĐHBK Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ mittinh, Ban Giám hiệu Trường cũng đã chính thức phát động thi đua triển khai những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Trường (15/10/2016) và ra mắt Mạng lưới Cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội (http://alumni.hust.edu.vn), vừa thể hiện tình cảm, niềm tự hào với Trường ĐHBK Hà Nội, vừa mang những ý nghĩa thiết thực. 

 
Cẩm Lệ
Ảnh: Kim Chi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây