Ngày hội bầu cử tại KTX Bách khoa Hà Nội

Thứ bảy - 22/05/2021 15:52

Ngay từ sáng sớm, gần 800 cử tri là sinh viên nội trú tại KTX Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, cầm lá phiếu đi bầu cử.

Nguyễn Thị Hương quê ở Nghệ An, sinh viên ngành Kỹ thuật Hóa học, Viện Kỹ thuật Hóa học, là sinh viên nội trú tại KTX Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sáng nay, Hương dậy rất sớm. Trong không khí cử tri cả nước rộn ràng, háo  hức thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, Hương cảm thấy rất tự hào và phấn khởi, thêm chút hồi hộp khi lần đầu tiên đi bầu cử.

Hương chia sẻ: Tôi hi vọng những người đại diện cho mình là những người có tâm, có tầm có đủ tài và đức để đưa đất nước ngày càng phát triển, lắng nghe và thực hiện ý chí nguyện vọng của nhân dân.

Hương và các bạn cho biết công tác chuẩn bị của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội rất chu đáo, toàn diện, đảm bảo nhất là trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên xa nhà được thực hiện quyền bầu cử của công dân.

Được biết, ngay từ ngày 18/5, tất cả các khâu chuẩn bị như tuyên truyền, vận động hướng dẫn sinh viên tham gia bầu cử, chọn khu vực đặt hòm phiếu, niêm yết danh sách cử tri, công tác đảm bảo an toàn, an ninh cho bầu cử tại các tổ bầu cử trên đã hoàn tất.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phụ trách 2 tổ bầu cử và gần 800 cử tri (số liệu khi chưa bùng phát dịch là trên 4.200 cử tri là sinh viên) đang ở trong KTX Bách khoa với 2 tổ bầu cử (số 7, 8).

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử được Đại học Bách khoa Hà Nội chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trường đã hướng dẫn sinh viên thực hiện 5K của Bộ Y tế. Hướng dẫn gửi email nhắc nhở và tin nhắn cho sinh viên KTX về quê thì bầu cử ở địa phương nơi cư trú.

Chuẩn bị trang thiết bị khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử. Xây dựng phương án triển khai phòng chống dịch theo các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tổng số lượng cử tri là SV của Trường: 27.985 cử tri, trong đó: 
Số lượng cử tri bỏ phiếu tại KTX là 789 cử tri; 
Số lượng cử tri có hộ khẩu Hà Nội là 5.968 cử tri; 
Số lượng cử tri có hộ khẩu ở địa phương ngoài Hà Nội là 21.228 cử tri (trên 30% sinh viên ngoại trú sẽ bỏ phiếu tại Hà Nội).

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây