Giới thiệu chung_Thạc sĩ

Thứ hai - 18/07/2016 15:19

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội) là trường đại học kỹ thuật đa ngành được thành lập ngày 15 tháng 10 năm 1956. Từ đó đến nay, Trường liên tục phát triển, đạt nhiều thành tựu, luôn là một trong những trường đại học kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam và có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước.

Viện Đào tạo Sau đại học - Trường ĐHBK Hà Nội được thành lập ngày 18 tháng 5 năm 1976 với tên gọi ban đầu là Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ - Trường ĐHBK Hà Nội. Tính đến hết năm 2010 đã có 12.203 học viên trúng tuyển vào hệ đào tạo thạc sĩ của trường, trong số đó đã có 7.421 học viên đã tốt nghiệp chương trình đào tạo và nhận bằng thạc sĩ; có 634 nghiên cứu sinh (NCS) hoàn thành thủ tục bảo vệ đúng hạn và 506 NCS được cấp bằng Tiến sĩ.

Vào thời điểm hiện tại (năm 2011), Viện có 3.053 học viên cao học theo học tại 32 chương trình đào tạo thạc sĩ với hai mô hình đào tạo: thạc sĩ khoa học và thạc sĩ kỹ thuật, và hơn 400 nghiên cứu sinh đang nghiên cứu theo 57 chuyên ngành tiến sĩ.

Với định hướng tiếp tục đổi mới toàn diện để hội nhập với mô hình đào tạo đại học và sau đại học của thế giới, đồng thời để đảm bảo thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Bộ về đào tạo theo nhu cầu xã hội, Trường đã xây dựng đề án “Đổi mới mô hình và chương trình đào tạo tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2009-2015”, và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép triển khai; theo đó bậc đào tạo thạc sĩ của ĐHBK Hà Nội được tổ chức theo hai mô hình: Thạc sĩ khoa học và Thạc sĩ kỹ thuật.

Từ tháng 5/2010, Trường tiếp nhận từ Bộ Giáo dục và Đào tạo toàn bộ công việc tổ chức và quản lý đào tạo nghiên cứu sinh, xây dựng chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ, thành lập các hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Bộ môn và cấp Trường (kể cả lấy ý kiến phản biện độc lập), lập hồ sơ cấp bằng Tiến sĩ, tổ chức cấp phát và quản lý bằng Tiến sĩ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây