CLC - CNTT

Thứ ba - 20/11/2018 13:56

Chương trình Công nghệ thông tin Việt Pháp

(Tên gọi cũ: chương trình Việt Pháp PFIEV về Hệ thống thông tin và truyền thông)

 

Các điểm nổi bật

  • Chương trình nhằm đào tạo sinh viên có kiến thức nền tảng khoa học kỹ thuật rộng và vững chắc, có kiến thức ngành rộng tích hợp giữa hệ thống thông tin, mạng truyền thông và viễn thông.  Với kiến thức chuyên ngành rộng  cùng với khả năng sử dụng ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) trong công việc, sinh viên tốt nghiệp có khả năng thích nghi với môi trường làm việc quốc tế, đa văn hóa và đáp ứng các yêu cầu công việc đa dạng trong các công ty phát triển phần mềm, mạng truyền thông và viễn thông, đặc biệt các vị trí công việc liên quan đến lĩnh vực tích hợp phần mềm - hệ thống - truyền thông.
  • Chương trình được xây dựng với sự hợp tác của   Đại học Bách khoa Grenoble – Cộng hòa Pháp. Sinh viên có cơ hội chuyển tiếp để lấy bằng kỹ sư của ĐHBK Grenoble (song bằng) và các trường đối tác khác có ký thỏa thuận với ĐHBKHN.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình KS CLC được phép chuyển tiếp trực tiếp lên chương trình cao học để lấy bằng thạc sĩ, miễn học toàn bộ các học phần và chỉ thực hiện luận văn thạc sĩ (thời gian để hoàn thành chương trình thạc sĩ có thể là 6 tháng kể từ thời điểm bảo vệ tốt nghiệp ĐH)

 

Vị trí việc làm

  • Kỹ sư quản trị hệ thống thông tin, hệ thống mạng và viễn thông
  • Kỹ sư phát triển hệ thống thông tin, dịch vụ mạng và viễn thông
  • Nghiên cứu viên trong các bộ phận nghiên cứu và phát triển của các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ, Viện nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông

100% sinh viên có việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Theo khảo sát sinh viên tốt nghiệp chương trình năm 2017 và 2018, mức lương ngay sau khi tốt nghiệp đối với sinh viên làm việc trong nước đạt được khoảng 13 triệu ++/tháng; (sinh viên tốt nghiệp làm việc ở nước ngoài  có mức lương tương đương với kỹ sư tốt nghiệp tại nước sở tại)

 

Cơ hội học bổng

  • Sinh viên có cơ hội nhận được học bổng thực tập cuối khóa dành riêng cho sinh viên PFIEV hoặc học bổng học chuyển tiếp tại các Trường đối tác (Grenoble INP, Pháp)
  • Sinh viên có cơ hội nhận học bổng và hỗ trợ tài chính của Trường và của các công ty/tổ chức đối tác.

Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình thực tập, trao đổi sinh viên với các nước châu Âu, châu Á (biết 2 ngoại ngữ Anh, Pháp cho phép sinh viên tiếp cận được nhiều chương trình học bổng trao đổi hơn). Sinh viên được học tập dưới sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ các trường đại học lớn, tham gia các khóa học được tổ chức kết hợp với các trường đại học lớn trên thế giới. .

 

Khung chương trình đào tạo: Xem tại đây

Tác giả: Trương Thu Hương

Những tin mới hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây