Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên – “Ngôi nhà chung” của các thế hệ BKers

Chủ nhật - 16/12/2018 14:28

Với mong muốn kết nối các thế hệ sinh viên cùng chia sẻ, hợp tác và hỗ trợ cùng phát triển, phát huy những giá trị truyền thống BÁCH KHOA, và phát huy tiềm lực của cộng đồng “người Bách khoa”, ngày 10/2015 nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Trường, Trường ĐHBK Hà Nội chính thức ra mắt “Mạng lưới Cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội”. Sau 3 năm ra mắt, Mạng lưới cựu học viên sinh viên Trường đã đóng góp khá tích cực vào các hoạt động chung cũng như các hoạt động của BLL cựu sinh viên các địa phương.

Đông đảo cựu sinh viên tham dự Hội nghị đại biểu Mạng lưới cựu sinh viên Trường

Sứ mạng của Mạng lưới cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội là “Kết nối và hỗ trợ phát triển mạng lưới cựu sinh viên trong cộng đồng ĐHBK Hà Nội” và mục tiêu: Khơi gợi và phát huy hơn nữa niềm tự hào và sự gắn bó của các thế hệ cựu sinh viên Trường; Mở rộng và triển khai hiệu quả việc kết nối mạng lưới cựu sinh viên; Tăng cường sự ủng hộ và đẩy mạnh tiềm lực hợp tác của cộng đồng cựu sinh viên Trường, Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên được thành lập là tổ chức tập hợp đông đảo các thế hệ sinh viên, học viên tại Trường ĐHBK Hà Nội với mục đích: là cầu nối giữa các thế hệ sinh viên, phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên Bách Khoa; gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên trong công tác, hạnh phúc trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp; đồng thời xây dựng các chương trình hoạt động thiết thực nhằm giúp đỡ các sinh viên đang học tập tại Trường có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt và hỗ trợ tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

TS Nguyễn Quân trao đổi về mục tiêu phát triển của Mạng lưới

Tại Hội nghị, ThS Nguyễn Quang Chương – Thư ký văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa, sự cần thiết của việc thành lập của Văn phòng Mạng lưới nhằm giúp Nhà trường làm tốt công tác quản lý, kết nối cựu sinh viên, học viên, phục vụ cho các hoạt động liên quan như khảo sát việc làm, kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng, tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm thành lập trường, ngành đào tạo, qua đó tranh thủ tối đa sự ủng hộ về trí tuệ, tinh thần, vật chất góp phần xây dựng và phát triển Trường ĐHBK Hà Nội.

Đại biểu cựu sinh viên các thời kỳ 

Văn phòng Mạng lưới Cựu sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội được thành lập với tinh thần “Chung tay để phát triển”, Văn phòng sẽ là địa chỉ kết nối các thế hệ Cựu sinh viên với Trường ĐHBK Hà Nội và với toàn thể sinh viên, nơi tôn vinh những gương mặt cựu sinh viên thành đạt, giới thiệu và quảng bá những hoạt động giàu ý nghĩa của cựu sinh viên đối với cộng đồng, xã hội. Không chỉ mang giá trị tạo sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau, là cầu nối giữa các thế hệ sinh viên của ĐHBK Hà Nội mà còn là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cống hiến và phấn đấu trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường và hơn hết là góp phần phát huy truyền thống tốt đẹp, khơi dậy, nuôi dưỡng niềm tự hào là sinh viên ĐHBK Hà Nội.

Cựu sinh viên Lê Quang Khải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Châu Á phát biểu tại Hội nghị

Hiệu trưởng, PGS Hoàng Minh Sơn khẳng định: “Sinh viên tốt nghiệp ra trường là sản phẩm đào tạo của một trường đại học. Chất lượng đào tạo của một trường đại học thể hiện ở mức độ thành công của cựu sinh viên. Cựu sinh viên hùng hậu, nhiều người thành công chính là những biểu hiện sinh động nhất của một đại học có bề dày và danh tiếng. Cựu sinh viên, Mạng lưới cựu sinh viên là một phần hợp thành của trường đại học. Việc thành lập Văn phòng Mạng lưới cựu sinh viên sẽ là nhịp cầu kết nối các thế hệ cựu sinh viên về với mái nhà xưa đầy kỷ niệm và tự hào”.

TS Nguyễn Quân – cựu sinh viên K16, ngành Khoa học và Kỹ thuật Nhiệt lạnh, Chủ tịch Ban điều phối Mạng lưới cựu sinh viên Trường xúc động: “Tôi rất vinh dự và tự hào được trở lại ngôi trường đã từng học tập và công tác để nhận “nhiệm vụ mới”, đối với tôi đây là món quà vô cùng quý giá khi được trở lại Trường ĐHBK Hà Nội, nơi đã có bao kỷ niệm của một thời thanh niên đầy sôi nổi. Cá nhân tôi nói riêng và các thành viên của Ban điều phối sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành sứ mệnh của Mạng lưới”.

Cũng tại Hội nghị, nhiều cựu sinh viên đã đưa ra những ý kiến đề xuất rất ý nghĩa và thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động của Mạng lưới cựu sinh viên Trường.

DANH SÁCH THƯỜNG TRỰC BAN ĐIỀU PHỐI MẠNG LƯỚI

TT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

ĐƠN VỊ

CHỨC TRÁCH

1

Ông Nguyễn Quân

 

Nguyên Bộ trưởng

Bộ Khoa học và Công nghệ

Chủ tịch

2

Ông Tống Quốc Đạt

 

Chánh VP

Bộ Kế hoạch Đầu tư

Phó Chủ tịch

3

Ông Lê Quang Khải

 

Tổng giám đốc

Công ty Cổ phần Công nghệ Thực phẩm Châu Á

Phó Chủ tịch

4

Ông Nguyễn Quang Chương

 

Phó trưởng phòng

Phòng Hành chính tổng hợp – Trường ĐHBK Hà Nội

Thư ký

5

Bà Phạm Thị Bích Ngọc

 

Giám đốc

Công ty TNHH Nam Phương Xanh

Ủy viên

6

Ông Phạm Đình Đoàn

 

Chủ tịch

Tập đoàn Phú Thái

Ủy viên

7

Ông Trần Đắc Khiêm

 

Tổng Giám đốc

Tổng Công ty May Việt Thắng

Ủy viên

8

Ông Nguyễn Đăng

 

Tổng thư ký

Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội

Ủy viên

9

Ông Lê Hiếu Học

 

Trưởng phòng

Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu - Trường ĐHBK Hà Nội

Ủy viên

10

Ông Trần Mạnh Hùng

 

Phó trưởng phòng

Phòng Hợp tác Đối ngoại - Trường ĐHBK Hà Nội

Ủy viên

 

Hạ Minh
Ảnh: Kim Chi - Ninh Nam

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây