Trường ĐHBK Hà Nội được tài trợ xe tải Hino – XZU của Công ty Hino

Thứ sáu - 24/05/2019 12:53

Sáng 23/5/2019,Trường ĐHBK Hà Nội được Công ty Hino trao tặng xe tải HINO – XZU để phục vụ học tập và nghiên cứu.

Chứng kiến Lễ trao tặng xe có ông Takurou Kashiwagi – Quản lý Văn phòng Hino Nhật Bản; ông Takashi Muto – Tổng Giám đốc Hino motors Việt Nam; ông Yoshida – Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Work Staff; ông Yamabe – Giám đốc Công ty Work Staff; PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; GS Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện Cơ khí động lực cùng cán bộ của ba đơn vị và sinh viên Viện Cơ khí động lực.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh: “Những năm gần đây, nhu cầu nguồn nhân lực kỹ thuật ô tô tăng đáng kể, thu hút sự quan tâm của người học. Là một trong những ngành có số lượng tuyển sinh cao, chất lượng đầu vào tốt. Năm 2018, Trường ĐHBK Hà Nội đã mở thêm chương trình đào tạo Kỹ thuật ô tô bằng tiếng Anh, hợp tác với Trường ĐH Nagoya. Hiện nay, sinh viên ngành Kỹ thuật ô tô tại ĐHBK Hà Nội đã và đang có điều kiện được thực hành trên các thiết bị chuyên ngành, tuy nhiên việc có một mẫu xe thật, tập hợp toàn bộ các thiết bị trong một hệ thống hoàn chỉnh và có thể vận hành đồng bộ thì có ý nghĩa lớn cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Sản phẩm tài trợ hôm nay, chiếc xe tải Hino-XZU là sản phẩm tiên tiến, hiện đại đạt tiêu chuẩn khí tải Euro 5, chắc chắn sẽ là một thiết bị thực hành hữu ích cho sinh viên chuyên ngành Kỹ thuật ô tô”.

Thay mặt Công ty Hino, ông Takurou Kashiwagi chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì chúng tôi có thể đóng góp cho Trường ĐHBK Hà Nội và Việt Nam qua những chiếc xe chúng tôi cung cấp. Phương tiện này sẽ hỗ trợ cho việc học tập, nghiên cứu của sinh viên các trường, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp xe ôtô tại Việt Nam”.

Hiện nay, sinh viên Bách khoa tốt nghiệp đã sang Hino Motors Nhật Bản thông qua Công ty Work Staff để làm việc với vai trò như các kỹ sư tại bộ phận thiết kế của Hino.

Công ty Liên doanh TNHH Hino Motors Việt Nam

Là một trong những công ty lớn của Tập đoàn Toyota, Công ty Hino được thành lập năm 1942, là nhà sản xuất xe thương mại và động cơ diesel bao gồm cả xe tải, xe buýt, các phương tiện khác. Công ty đồng thời là nhà sản xuất xe tải diesel hạng trung và hạng nặng hàng đầu châu Á, có mặt tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam,Hino Motors được thành lập tháng 6/1996 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam, Tập đoàn Hino Motors Nhật Bản và Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản. Trụ sở chính đặt tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.


Một số hình ảnh tại Lễ trao tặng xe:

PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại buổi lễ

Công ty Hino trao tặng xe cho Trường ĐHBK Hà Nội

Vũ Thơm

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Trần Ngọc Nam

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây