Trường ĐHBK Hà Nội chung tay cùng Chủ Nhật đỏ 2019

Thứ tư - 26/12/2018 14:01

Sáng 26/12, tại trường Đại học Bách khoa (Hà Nội) khai mạc Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên “Bách khoa nghìn giọt hy vọng lần thứ 23”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày hội Chủ Nhật đỏ lần thứ 11 do báo Tiền Phong khởi xướng và tổ chức. 

Nhà báo Lê Xuân Sơn rất ấn tượng với chương trình Bách khoa: Nghìn giọt hy vọng của ĐHBK Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Tôi đã biết thầy và trò nhà trường có tấm lòng cao cả sẵn sàng đóng góp sức lực và cả những giọt máu quý giá của mình để phát triển phong trào hiến máu tình nguyện và cứu chữa người bệnh. Nhưng tôi vẫn thực sự bị ấn tượng rất mạnh khi nghe con số lần thứ 23, nhà trường tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên Bách khoa - nghìn giọt hy vọng. Nó chứng tỏ một lịch sử, một truyền thống dài lâu của nhà trường trong công việc mang tính nhân văn sâu sắc này. Do đó, chúng tôi càng mừng và tự hào hơn khi Ngày hội hiến máu tình nguyện mang tên Bách khoa - nghìn giọt hy vọng kết hợp với Chủ nhật Đỏ - một ngày hội hiến máu tình nguyện giờ đây đã có quy mô cả nước và đang tiếp tục lớn mạnh nhanh chóng. Tự thân mỗi chương trình đã mạnh, kết hợp cùng với nhau, chúng sẽ càng mạnh hơn nữa, đóng góp được nhiều hơn nữa cho phong trào hiến máu tình nguyện ở nước ta”.

PGS.TS Trần Văn Tớp đã nhiều lần tham gia hiến máu 

Cũng tại sự kiện, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng chia sẻ: “Cá nhân tôi nói riêng và Trường ĐHBK Hà Nội nói chung đã đồng hành cùng chương trình hiến máu trong nhiều năm nay. Đó là nghĩa cử thể hiện tinh thần với cộng đồng của sinh viên Bách khoa và sinh viên Việt Nam. Nơi các bạn sinh viên thể hiện trách nhiệm cộng đồng và tinh thần tương thân tương ái. Chủ Nhật đỏ trở thành sự kiện đặc biệt quan trọng thu hút nhiều sinh viên các trường đại học”. 

Nhiều bạn sinh viên tham gia đăng ký hiến máu

Tham gia Chủ Nhật đỏ, sinh viên Lê Duy Thành – K60, ngành Cơ khí cho biết: “Ngay từ năm thứ nhất, khi bước chân vào Trường em đã rất ấn tượng với chương trình “Bách khoa - Nghìn giọt hy vọng” và Chủ Nhật đỏ, lần này là lần thứ 4 em tham gia hiến máu. Em cảm nhận sâu sắc rằng, còn rất nhiều người bệnh đang cần hiến máu và đây cũng chính là trách nhiệm mà tuổi trẻ chúng em”. 

Duy Thành tại Bách khoa: Nghìn giọt hy vọng lần thứ 23

Kết thúc chương trình, “Bách khoa - Nghìn giọt hy vọng” đã thu được gần 2000 đơn vị máu góp phần chung tay cùng chương trình Chủ Nhật đỏ giải quyết tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp Tết Nguyên đán 2019. Đáng chú ý có tới 58% sinh viên Bách khoa hiến máu dịp này là hiến máu nhắc lại. Điều này cho thấy phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang thực sự lan toả mạnh mẽ.

Hạ Minh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây